Bạn gái đòi chia tay ngay lập tức vì mẹ không đồng ý cho cưới
Em chào chương trình ạ, mong chương trình tư vấn giúp em.
Em năm nay 20 tuổi, người ấy 18 tuổi. Chúng em yêu nhau được 8 tháng và xác định sau này cưới nhau về và sống chung. Mới trưa ngày hôm kia, bạn đó có thưa chuyện với mẹ về việc có ý định cưới em. Mẹ bạn ấy nói rằng không đồng ý cho bạn ấy cưới em, còn ba bạn ấy thì không nói gì.
Bạn ấy nhắn tin chia tay em ngay sau đó và kêu em kiếm người yêu mới đi. Em thương bạn ấy thật lòng cho nên không muốn kiếm người khác. Vậy phải làm sao để khoảng 3,4 năm sau bạn ấy đi làm rồi về lại thưa chuyện với ba mẹ, thì ba mẹ đồng ý cho 2 đứa lấy nhau ạ? Em nên làm gì để tiếp tục giữ mối quan hệ này ạ.

Chị chào em. Qua những gì em chia sẻ thì chị nhận thấy cả hai em vẫn còn thiếu sự chín chắn khi đến với nhau. Các em xác định tinh thần nếu như bố mẹ bạn gái đồng ý thì các em sẽ kết hôn nhưng các em đã đủ điều kiện để lo cho chuyện trọng đại này chưa và các em đã có công việc ổn định chưa? Và khi mẹ bạn gái không đồng ý thì bạn gái lại sẵn sàng nói ra lời chia tay ngay? Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn khuyên các em nên tiến tới hôn nhân khi nào các em đã thực sự trưởng thành và chín chắn em nhé.
Trong quãng thời gian yêu nhau, em cảm nhận tình yêu của các em vẫn tiến triển tốt đẹp chứ? Theo em, mẹ bạn gái phản đối các em kết hôn là vì tuổi các em còn trẻ, hay em còn nhiều điểm khiến cho mẹ bạn ấy chưa hài lòng: cách giao tiếp ứng xử của em chưa trưởng thành, công việc của các em chưa ổn định…Thời gian này các em chưa đến được với nhau vì còn thiếu nhiều yếu tố để xây dựng cuộc sống hôn nhân thì trong thời gian tới các em sẽ thay đổi được để mọi thứ phát triển theo chiều hướng tích cực, miễn sao hai em thật lòng với nhau. Tuy nhiên, chị cũng không rõ do gia đình bạn gái phản đối gay gắt mối quan hệ của các em hay còn vì lí do gì mà bạn gái lại muốn chia tay với em một cách vội vàng như vậy. Theo em, những gì bạn gái nói là do mẹ không đồng ý kết hôn hay đó chỉ là cái cớ để bạn gái nói chia tay với em.
Em à. Chuyện các em cần phải phấn đấu trong công việc, sự nghiêp là chuyện đương nhiên, dù cho các em có đến được với nhau không, nhưng điều quan trọng nhất lúc này là bạn gái cần phải xác định lại tình cảm của bạn ấy dành cho em như thế nào, có thực sự thương yêu và muốn đồng hành cùng em không? Nếu như chỉ vì mẹ không đồng ý mà bạn ấy đã nản lòng như vậy thì hãy cố gắng động viên tinh thần bạn gái em nhé, bởi dù sao chăng nữa cả em và cả bạn gái cũng còn trẻ, các em chưa đủ mạnh mẽ và bản lĩnh để đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống. Còn nếu như bạn gái thực sự muốn chia tay em vì những lí do khác thì theo chị cả hai em hãy cần thêm thời gian để xác định lại chuyện tình cảm của cả hai.
Mối quan hệ này có giữ được hay không thì cần cả hai người cùng biết cố gắng và vun đắp, như thế có nghĩa là em cần làm rõ xem bạn gái có thật lòng xác định tiến đến với em không. Khi các em cùng hướng về mục tiêu chung là xây dựng cuộc sống hôn nhân với nhau thì việc chờ đợi 3,4 năm hoặc thậm chí nhiều hơn nữa cũng không phải là vấn đề quá lớn. Chúc các em hạnh phúc!