Bạn gái "khó chịu" khi được quan tâm
Em là nam ạ. Em và người yêu quen nhau đã được 6 tháng, bọn em bằng tuổi lớp 12. Trước đây tình cảm rất ổn ạ nhưng gần đây người yêu em gặp một số chuyện, em cũng có nhắn tin hỏi han quan tâm nhưng người yêu em tỏ ra bực bội khó chịu. Sau khoảng vài ngày thì em nhắn tin nhưng người yêu em chỉ trả lời cho có thôi ạ và hình như bạn ấy cảm thấy phiền phức. Em cảm thấy hình như bạn ấy hết tình cảm với em rồi nhưng em còn yêu bạn đó lắm, em phải làm sao ạ.
Bạn gái "khó chịu" khi được quan tâm
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Em đang băn khoăn về chuyện tình cảm vì bỗng nhiên gần đây em thấy bạn gái có những biểu hiện khác lạ, luôn tỏ ra khó chịu khi em hỏi han quan tâm. Chắc chắn giờ đây em đang cảm thấy rất khó hiểu tại sao bạn gái bỗng trở nên như vậy. Bởi tình cảm của em dành cho người ấy rất nhiều nên em không biết phải làm sao khi đối mặt với chuyện này. Chuyện tình cảm có những lúc thật nặng đầu đúng không em.
Em ạ. Ở lứa tuổi này, kĩ năng kiểm soát cảm xúc và giải quyết vấn đề của các em vẫn còn nhiều “non nớt”, mà theo như em nói gần đây bạn gái lại có gặp một số chuyện. Phải chăng những chuyện ấy khiến cho bạn gái cảm thấy rất áp lực, không muốn chia sẻ cùng với ai hoặc bạn muốn yên tĩnh một thời gian để giải quyết mọi chuyện không. Chưa kể đến việc các em còn phải đối mặt với kì thi rất quan trọng ở phía trước, nên có khi nào bạn không còn tâm trí để nghĩ đến chuyện tình cảm. Việc bạn trả lời với em lạnh nhạt, trả lời “cho có” sẽ phần nào khiến em cảm thấy hụt hẫng, khó hiểu, nhưng những lúc ấy em cũng nên để bạn gái được yên tĩnh, đến khi bạn tự cân bằng được mọi chuyện thì chị nghĩ rằng lúc ấy bạn sẽ có cách cư xử khác.
Chị cảm nhận được sự quan tâm em dành cho bạn gái nhưng một khi người ấy không sẵn sàng chia sẻ hoặc không muốn nói chuyện nhiều thì em cũng đừng cố gắng nhắn tin kẻo bạn lại có cảm giác đang bị làm phiền. Ai rồi cũng phải học cách cân bằng cảm xúc và học các kĩ năng giải quyết vấn đề. Ngay cả bản thân em cũng vậy, cứ cho rằng bạn gái có những khúc mắc nhưng không sẵn sàng chia sẻ cùng em, vậy thì em chỉ quan tâm ở một chừng mực nào đó thôi, còn lại em vẫn phải tập trung vào nhiệm vụ chính là học tập.
Có những lúc cảm xúc thật chông chênh và cần tới thời gian để bình ổn mọi thứ trở lại. Chỉ cần em có việc để tập trung vào thì em cũng sẽ tránh khỏi những suy nghĩ ở trong lòng. Còn chuyện của bạn gái thì cứ để cho tới khi nào bạn sẵn sàng sẻ chia với em nhé, có thể nhanh thôi hoặc cũng có thể chờ cho tới khi thi Đại học xong. Em cứ xác định tinh thần như vậy thì em cũng sẽ không phải cảm thấy quá buồn hay băn khoăn. Chúc các em sẽ thành công trong kì thi tới.
Thân ái!