Bạn gái "mê" phim hơn người yêu.
Thưa chuyên gia!!! Bọn em mới yêu nhau được gần hai tháng. Ngày lúc mới quen nhau cô ấy rất hay nói. Lúc nào cô ấy cũng bắt chuyện trước em. Nhưng bây giờ thì cô ấy ít nói hơn lúc nào em cũng phải bắt chuyện trước và nói chỉ được vài câu mang tính chất xã giao. Em hỏi thì bảo xem phim không nhắn với em được. Em phải làm sao hả chuyên gia? Mong giúp đỡ em trong thời gian sớm nhất. Em xin cám ơn!

Chào em!
Thời gian đầu yêu nhau, hẳn ai cũng muốn đối phương dành nhiều thời gian, sự quan tâm cho mình. Bởi vậy em rất buồn lòng khi bạn gái gần đây ít chủ động nói chuyện với em, thay vào đó cô ấy nói bận xem phim nên không nhắn với em được. Trong khi trước đây cô ấy thường là người chủ động bắt chuyện thì giờ lại ít nói hơn, điều này dường như em làm có phần lo lắng vì sợ rằng tình cảm của cô ấy đối với em thay đổi?
Em thân mến, có lẽ con gái ham xem phim cũng như con trai thường hay mê game vậy. Phim như một chất nghiện vô hình làm cô ấy cảm thấy thích thú, vui vẻ. Em có thể bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình cho bạn gái biết để cô ấy hiểu rằng em cũng muốn được quan tâm, muốn cô ấy dành nhiều thời gian cho em hơn và cần phải vun đắp cho tình yêu của hai đứa. Bên cạnh đó, thay vì để người yêu xem phim nhiều, em có thể rủ cô ấy tham gia những hoạt động bên ngoài. Như vậy cũng là để hai em bên nhau nhiều hơn. Ngoài ra, em cũng có thể cân nhắc việc cùng cô ấy xem phim, đó cũng là cách hai em có nhiều trải nghiệm với nhau và hiểu nhau hơn.
Sự chia sẻ, thời gian bên nhau là yếu tố rất quan trọng trong tình yêu để cả hai cảm nhận được tình cảm của nhau. Nhẹ nhàng và cởi mở bày tỏ mong muốn với bạn gái và chủ động bên cô ấy nhiều hơn em nhé!
Chúc hai em hạnh phúc trong tình yêu của mình!
Chào bác sĩ ạ. Em là một bạn nam xin phép giấu tên. Em năm nay 23 tuổi Chẳng qua là em có thương thầm một cô gái. Em đã cố gắn rất nhiều để làm quen với cô ấy. Khi em tỏ tình thì cô ấy bảo vì quá khứ cô ấy đã từng sai lầm và hiện tại cô ấy đã bị nhiễm HIV tầm 4 tháng trước. Em rất yêu cô ấy. Bản năng đàn ông của em dường như nó cũng muốn chiếm đoạt cô ấy. Em có học hành. Và em biết quan hệ dùng bao cao su sẽ không bị lây nhiễm. Có thể em nói thì bác sĩ sẽ chỉ trích hành động của em. Nhưng thật sự em có thiếu suy nghĩ và làm cô ấy say và quan hệ. Khi tỉnh lại cô ấy không giận em nhưng cô cứ nói về những điều không tốt đẹp gì. Em cũng là con trai. Thật lòng mà nói. Em mới quan hệ lần đầu nhưng tình cảnh nó trớ trêu thế này rồi. Cô ấy bảo cô ấy cũng yêu em nhưng đến với nhau là điều không thể . thật sự em vẫn muốn quan hệ thật sự mà không cần BCS. Bác sĩ có thể nào chỉ giúp em cách để phòng tránh HIV khác được không ạ. Em nghe vài tin đồn em chưa đính chính được rằng HIV đã có thuốc chữa. Mong bác sĩ giúp em.
Chào em!
Bạn gái đã rất thành thực chia sẻ về hoàn cảnh và nỗi khổ tâm của mình khi không thể đáp lại tình cảm của em. Người có H như cô ấy thường tự ti và thu nhỏ thế giới của mình lại vì cho rằng mình không còn cơ hội có được hạnh phúc. Không biết cảm giác của lần đầu tiên em “chiếm đoạt” được cô ấy trong lúc say như thế nào? Nhưng có lẽ tình dục không có sự tự nguyện, sẵn sàng từ cả hai phía không thể xem là tình dục đẹp, thậm chí còn được xem là vi phạm pháp luật. Em không nên tái diễn hành động này với cô ấy hay bất cứ ai vì đó là sự tôn trọng tối thiểu về quyền con người.
Khi em yêu cô gái có H, em có chấp nhận bệnh tình và sẵn sàng bên cạnh chăm sóc thương yêu cô ấy không? Nếu em sẵn sàng vượt qua khó khăn thì em có thể thuyết phục và xây dựng niềm tin, là chỗ dựa để cô ấy tin tưởng. Còn nếu em chỉ muốn chinh phục, rồi chiếm đoạt thì tình yêu này chẳng thể vững bền. Hiện nay chưa có thuốc điều trị HIV dứt điểm mà chỉ có thuốc hỗ trợ để kìm hãm sự nhân lên của vi rút, giúp người bệnh kéo dài sự sống và giảm nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Sẽ không có cách thức nào khác để phòng tránh lây nhiễm HIV thông qua việc quan hệ tình dục bằng bao cao su. Nếu em không sử dụng, nghiễm nhiên em có nguy cơ lây nhiễm HIV từ cô ấy.
Lựa chọn ra sao là do em quyết định. Chúc em may mắn!
Pages