Bạn gái nói không ngoan và chỉ lười khi về nhà.... chả sao cả
Em chào ban biên tập, em gặp phải một tình huống khá khó xử mong được tư vấn. Cách đây 1 tuần em có được 1 ông anh giới thiệu cho một cô gái. Cô này là bạn của vợ anh ấy, hôm đó em đến nhà chơi cũng ngồi nói chuyện rồi chúng em cũng hẹn hò cafe buổi đầu tiên. Nghe thì có vẻ rất là bình thường nhưng đến ngay ngày hôm sau ông anh ấy nhắn tin cho em là vì em đã văn vẻ rồi ba hoa quá nên là đã mất điểm và bị lạnh nhạt, thế là em nhắn tin xin lỗi nhưng cô ấy nhưng không được đáp lại. Sau đó em có nhờ ông anh ấy mách cho thì ông anh ấy bảo là nên im lặng một vài hôm rồi hẹn ra nói chuyện sau. Thế là tối hôm qua em cũng đã gặp và nói rõ với cô ấy mục đích làm quen của em là tìm hiểu và yêu rồi xác định lập gia đình với cô ấy và em cũng rất muốn cùng cô ấy chăm lo cho gia đình và xây dựng sự nghiệp. Xong cô ấy đáp lại em rằng là : Cô ấy thực chất không phải là mẫu người ngoan và càng ko phải là mẫu người của gia đình, cô ấy cần một người có thể chịu đựng và đồng thời xoa dịu cô ấy và đồng thời bảo em là nên tìm một cô gái khác. Xong em bảo với cô ấy là em đã rất nhớ cô ấy và ấn tượng về cách ăn mặc và từng trải của cô ấy. Tuy nhiên cô ấy bảo rằng mình là một người không ngoan nhưng biết điểm dừng. Em bảo là em không để ý nhiều đến quá khứ của cô ấy mà em muốn tìm hiểu là cô ấy hiện tại. Cô ấy nói rằng mình có 2 tật xấu là nóng tính khi là sẽ ném đồ khi ai đó làm sai và bất cần khi bị ai đó giận. Em nói với cô ấy là không có ai là hoàn hảo cả và những cái tính xấu đó trong ngưỡng anh chịu được. Cô ấy cũng bảo là cô ấy lười nhưng chỉ là khi về nhà thôi. Em vẫn nói là em chấp nhận để được tìm hiểu và mong muốn được yêu cô ấy thì cô ấy nói là em cứ qua lại rồi hẹn cô ấy một vài buổi nữa xem sao. Kết thúc là em cũng hẹn cô gái ấy là cuối tuần này đi chơi thì cô ấy bảo sẽ về xem lại lịch đồng thời nghĩ lại một chút! Theo chuyên gia em có nên tiếp tục tiến đến không, nếu tiến đến thì nên như thế nào ạ?

Chào em!
Em dường như đã bị vị thần tình yêu gọi tên, bởi vậy mà chỉ mới gặp nàng cách đây một tuần nhưng trong lòng em đã rất muốn chinh phục. Em đã được chấp nhận cho thêm cơ hội để tìm hiểu, nhưng bất chợt em lại cảm thấy phân vân về việc có nên tiếp tục hay không. Cứ mạnh dạn và tự tin lên em nhé, bởi đâu phải dễ dàng gì mà chúng ta gặp được một người thích thật sự.
Theo chia sẻ, em ấn tượng về cách ăn mặc và sự từng trải của cô ấy. Điều đó đã thôi thúc em cố gắng liên lạc lại sau khi bị mất điểm trong lần đầu tiên gặp gỡ. Và cũng bởi em đang để ý đến việc chinh phục nên những vấn đề bạn gái chia sẻ về những tật xấu của cô ấy cũng không quá quan trọng với em. Mà biết đâu những điều cô ấy tự nhận xét về bản thân cũng chỉ là để thử lòng em, xem em có những thái độ và phản ứng ra sao. Rồi cơ hội cũng mở ra cho em khi bạn gái đã đồng ý gặp gỡ em thêm một vài buổi nữa. Liệu có phải cảm giác trong lòng em đang đan xen lẫn lộn, vừa hồi hộp nhưng cũng vừa lo lắng làm sao để ghi được điểm trong mắt bạn gái.
Bạn gái đã từng không muốn tiếp tục tìm hiểu em vì một vài điểm mà cô ấy chưa hài lòng, nhưng rồi lại đồng ý cho cả hai thêm cơ hội, điều đó có nghĩa em cũng có điểm nào đó khiến cho cô ấy cảm thấy thú vị. Đã là cơ hội đến thì em cứ trân trọng bởi dù sao chính em cũng là người muốn xây dựng mối quan hệ này. Còn em cũng nên ghi nhận những nhận xét ban đầu của bạn gái về cách giao tiếp của em, tiết chế lại bớt cảm xúc, ngôn ngữ khi giao tiếp bởi chị nhận thấy bạn ấy cũng khá thẳng thắn khi nêu ra quan điểm của bản thân. Bên cạnh đó, chị thấy em cũng hơi vội vàng nêu ra những dự định trong tương lai với bạn gái, vì các em cũng mới chỉ biết nhau, còn chưa hiểu nhau. Điều mà em cần thể hiện đó chính là sự nghiêm túc, chân thành, chín chắn, đó là cách để tạo nên ấn tượng với bất kì người con gái nào.
Lần gặp tới này, chị chúc em có sự chuẩn bị chu đáo cũng như rút ra những bài học từ lần gặp gỡ đầu tiên, hoàn thiện bản thân tốt hơn để có buổi hẹn hò thành công. Đây cũng sẽ là cơ hội để em tìm hiểu xem người con gái ấy kĩ càng hơn, bởi muốn tiến tới hôn nhân với một người không chỉ dựa vào việc ấn tượng ở phần ngoại hình, mà phải xem xem tính cách, quan điểm, lối sống có phù hợp với nhau không. Chị chúc em có được sự lựa chọn đúng đắn và hạnh phúc!