Bạn gái quá áp lực vì bị ép cưới nên đã bỏ nhà đi...
Tình hình là mình 33t vs cô gái 27t trước kia được mai mối, cũng có tìm hiểu, thời gian đầu thấy 2 đứa khá hợp tính, tính cách mình hơi non nớt trong tình yêu và ít nói. Mọi thứ vẫn ổn khoảng tuần thì chị gái mình vô tình xem bói được 2 đứa không hợp nhau nên có nhắn tin 2 đứa nên cắt đứt sớm. Và hôm đó cô ấy cũng dứt với mình, và khóc cũng nhiều, song mình thuyết phục cô ấy nguôi nguôi một thời gian nhưng đến ngày 8/3 là tròn nửa tháng quen nhau thì cô ấy nhắn tin chia tay và không chấp nhận sự quan tâm.
Mình thì. Rất thích cô gái, gần như suy sup, bố mẹ cô gái biết chuyện lúc đó cũng làm lớn chuyện và đánh cô ấy. Gia đình cô ấy thì bắt cưới mình nên ngày nào cũng nói khiến cô ấy áp lực,đây cũng là thời gian cô ấy có người mới. Mình nghe tin đó thực sự sốc, cô gái ngày nào cũng lừa gia đình để đi chơi với người mới, mình biết nhưng vẫn im lặng quan tâm, hằng ngày sáng tối mua đồ ăn, nước uống đem đến nhà.
Trong thời gian gần đây cô ấy không chịu được bỏ nhà đi 1tuần rồi, lúc thì ở nhà bạn, giờ thì ở chỗ nào không ai hay,người mới thì kêu thuê nhà nghỉ cho ở. Mình nghe vậy cảm thấy bất lực. Mình cũng muốn buông xuôi tất cả, Ngày đêm khó ngủ hay trằn trọc, giờ tức giận xóa hết số liên lạc. Mình đôi lúc chợt nghĩ muốn nói chuyện có mặt đủ người, cô ấy với người mới với bố mẹ để buông luôn, nhưng vẫn tức là cô ấy không biết được tấm chân tình của mình nên đang ngần ngại.
Xin chương trình cho lời khuyên

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Qua thư chúng tôi hiểu được phần nào tâm trạng rối bời, thất vọng trọng chuyện tình cảm mới chớm nở. Chúng tôi sẽ cùng bạn trao đổi về vấn đề này.
Bạn thân mến! Bạn và bạn gái quen nhau nhờ được mai mối, hai người cũng khá hợp nhau, chị gái bạn có xem bói và nói hai bạn không hợp nhau khuyên hai bạn nên chia tay, bạn gái chấm dứt mối quan hệ với bạn dù cho gia đình có phản đối gay gắt, hơn cả là bạn gái sẵn sàng nói dối gia đình để đi chơi với người yêu mới thậm chí là bỏ nhà ra đi. Bạn nghĩ rằng việc chị gái coi bói rồi khuyên hai người chia tay có phải là nguyên nhân chính khiến cô ấy chấm dứt mối quan hệ? Bạn có tìm hiểu mối quan hệ của cô ấy và người mới? Điều bạn mong muốn hiện tại trong mối quan hệ này là gì? Theo bạn điều gì khiến cô ấy có hành động bỏ nhà ra đi như vậy?
Đứng trước tình cảnh khi mà bản thân dành trọn sự quan tâm, lo lắng cho đối phương trong khi đó kết quả nhận lại không như mong muốn khiến bạn cảm thấy rất bế tắc và đau khổ, bạn muốn chấm dứt mối quan hệ nhưng vẫn còn đang ngần ngại. Việc chị gái bạn coi bói rồi đưa ra lời khuyên như vậy xuất phát từ sự mê tín, quan niệm tuổi tác, nhưng không thể phủ nhận được sự lo lắng, mong muốn bạn có thể tìm được bến đỗ bình yên. Bạn cũng nên thông cảm cho chị ấy. Tuy nhiên tình yêu , hay cuộc hôn nhân hạnh phúc không được quyết định bởi những yếu tố duy tâm đó mà phụ thuộc rất nhiều vào tình cảm hai người dành cho nhau và sự đồng cảm chia sẻ lẫn nhau cũng như chính kiến của bản thân bạn trong vấn đề này. Vấn đề này bạn nghĩ sao về việc sẽ trò chuyện lại với chị gái để chị ấy có thể hiểu hơn? Bạn có nghĩ rằng việc bạn gái chấp nhận làm quen với bạn là do cả nể, do mai mối hay không?
Bạn hãy chủ động gặp bạn gái để có thể bày tỏ những tâm tư tình cảm sự quyết tâm của bản thân, cũng như lắng nghe những áp lực, những nỗi khổ tâm cô ấy đang gặp phải là gì, điều cô ấy mong muốn hiện tại trong mối quan hệ này như thế nào, tình cảm của cô ấy dành cho bạn ra sao để cả hai cùng có những phương án giải quyết phù hợp. Nếu chỉ vì vấn đề từ phía chị gái bạn thì bạn có thể phân tích lại cho cô ấy hiểu, nếu cô ấy có tình cảm với bạn sẽ chấm dứt mối quan hệ với người mới, cùng bạn trở về tiếp tục xây dựng chuyện tình còn dang dở, hãy cô gắng bù đắp cho cô ấy.
Nhưng ngược lại, nếu vì miễn cưỡng mà cô ấy quen với bạn trong khi cô ấy yêu người khác thì bạn cũng nên cân nhắc lại, cả hai sẽ cùng về gặp gia đình thưa chuyện, trao đổi với bố mẹ. Chúng tôi hiểu rằng bố mẹ bạn gái nhất mực muốn cô ấy lấy bạn, sẵn sàng đánh mắng cô ấy khi biết hai bạn chấm dứt mối quan hệ khiến cô ấy áp lực bỏ nhà ra đi. Bạn và cô ấy sau khi trao đổi cũng có thể chia sẻ, phân tích để bố mẹ hiểu con cái sẽ không thể nào hạnh phúc khi đến với một người mà mình không có đủ tình cảm cuộc sống vô cùng phức tạp và vô vàn mâu thuẫn, nếu không có sự yêu thương, chia sẻ thì sẽ rất khó để giải quyết và dung hòa mối quan hệ. Hai bạn cũng đã trưởng thành, hoàn toàn có thể tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình chắc hẳn bố mẹ cô ấy sẽ tôn trọng quyền tự do, quyết định của hai bạn. Bởi tình yêu phải có sự tự nguyện từ hai phía mới có được hạnh phúc.
Chúc bạn mọi điều may mắn!