Bạn gái "xấu" đủ đường mà bị ép phải cưới thì sao mà sống nổi?
Xin chào các chuyên gia tâm lý ạ.
Cháu năm nay 24 tuổi, đi làm thì có quen một cô gái 18 tuổi và lỡ làm cô ấy có thai ạ. Nhưng cháu là dân tộc kinh, thích sự năng động, ăn mặc hợp thời đại, hơi phong cách, ăn mặc gọn gàng với cách nói chuyện phải nhanh nhẹn một chút. Trong khi cô bạn gái kia của cháu thì lại là người dân tộc vùng cao nên không được như cháu mong muốn. Tính cô ấy chậm chạp, khuôn mặt thì cũng khó ưa, công việc thì lại không có, ngại va chạm để thay đổi công việc nữa. Công việc bây giờ cô ấy đang làm là phụ hồ xây dựng nên cách ăn mặc đến con người của cô ấy thì rất xuề xòa nữa.
Thực tâm cháu không muốn kết hôn với cô ấy chút nào cả nhưng vì có th.ai nhưng bố mẹ thì không cho bỏ. Cháu sợ lấy nhau về cháu không thể chấp nhận và sống được với nhau rồi lại bỏ nhau. Thực sự bây giờ suốt một tháng rồi, vì nghĩ phải lấy nhau nhưng cháu không thể có cảm tình với cô ấy được ạ. Xin hỏi chuyên gia bây giờ cháu nên làm như thế nào ạ?
làm bạn gái, có thai, không muốn cưới, sợ sẽ chia tay, không thể bỏ thai
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Em làm cho bạn gái có bầu nhưng giờ em lại có rất nhiều lý do để không muốn cưới cô ấy làm vợ, em đã bao giờ đặt em trong hoàn cảnh của bạn gái để hiểu được cảm giác cô ấy đang trải qua chưa? Giá như trước khi đến với cô ấy, em nhìn thấy những vấn đề kia và em không q.hệ với họ thì đâu để xảy ra cơ sự này.
Nếu em chỉ không hài lòng với bạn gái về dáng vẻ bề ngoài thì đó là những thứ hoàn toàn có thể thay đổi được. Với một cô gái chỉ mới 18 tuổi, lại là người dân tộc thiểu số, họ chưa có điều kiện để thay đổi bản thân. Sống với phong cách đặc trưng của vùng miền cũng không có gì là điều đáng phải xấu hổ cả, em không nên kì thị bạn gái về những điểm như vậy. Quan trọng là tính cách của họ hiền lành, chất phác. Còn em cần tới một người nữ hoàn mỹ, tốt về mọi thứ thì liệu những người như vậy họ cũng có dễ dàng chấp nhận em không? Mà nói như vậy chẳng khác gì, em đã không ưa bạn gái ngay từ đầu thì việc em "quan hệ" với bạn ấy là sự lợi dụng chăng?
Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu, đây là một "sự cố" của em và với một cô gái tuổi 18, chắc cũng không biết tới các biện pháp tránh thai hoặc vì bạn ấy yêu em nên mới để xảy ra việc mang thai. Chị hiểu, việc phải chấp nhận cưới bất đắc dĩ như thế này khiến cho em cảm thấy rất hối hận và không muốn một chút nào. Về mặt tình cảm có thể em không có với bạn gái nhưng về mặt trách nhiệm, kể từ khi phát hiện ra sự việc, đã bao giờ em nghĩ về việc em sắp được làm cha và phần nào đó em cũng cảm thấy có chút nào đó động lòng không? Phương án bỏ cái th.ai chắc đã bị loại bỏ rồi, còn hiện tại em chỉ đấu tranh giữa việc có nên cưới người ấy hay không, mà trong đầu em đang hình dung ra một cuộc sống trong tương lai cũng chẳng vui vẻ, hạnh phúc gì. Giờ tâm trạng của em quan trọng nhưng tâm lý của bạn gái còn quan trọng hơn. Em đã biết được gì về những nguyện vọng của bạn gái chưa? Tốt nhất, em hãy nói cho bạn gái nghe được những điều em còn băn khoăn, nhưng hãy nói một cách khéo léo, đừng chê trách sự lôi thôi luộm thuộm của người ta kẻo bạn gái cảm thấy chạnh lòng. Một khi người ta đã là vợ của em rồi, thì việc em chăm chút cho vợ, giúp vợ thay đổi bản thân sáng sủa hơn thì cũng là trách nhiệm của em mà. Và em cũng đừng quên mất một điều, phụ nữ sau khi sinh con xong còn “thay da đổi thịt”, thậm chí dân gian còn có câu “gái một con trông mòn con mắt”. Mà người ta có được đẹp hay không còn phụ thuộc vào em có biết cách chăm sóc vợ hay không bởi có một thực tế là “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”.
Những lý do em đưa ra để chối bỏ cuộc hôn nhân này là những điều có thể thay đổi được. Còn lại phụ thuộc vào lương tâm, trách nhiệm, cảm xúc của em ra sao. Còn nếu em vẫn cảm thấy mọi lý do đều không thuyết phục và em không muốn kết hôn với người con gái ấy, thì em vẫn cần có trách nhiệm với đứa con của em nếu bạn gái với quyết tâm sinh em bé. Khi đó, em cũng cần đối mặt với gia đình hai bên, đối mặt với cảm xúc giận hờn của mẹ đứa bé, chứ đừng vô tâm vô cảm bởi cháu bé dù sao cũng là giọt máu của em. Với một chàng trai 24 tuổi, em hãy cân nhắc thật kĩ để đưa ra quyết định em nhé. Chị mong rằng em sẽ có một lựa chọn đúng đắn để sau này bản thân không phải hối tiếc điều gì.
Thân ái!