Bạn trai "hỗ trợ" hết mình mà vẫn không có "khoái cảm"?
Xin chào ban biên tập chương trình, Em là T. Nguyễn. Có một vấn đề khiến em lo lắng trong suốt nửa năm qua và luôn cố gắng tìm hiểu về nó nhưng chưa thể tìm ra cách xử lý và thông tin thỏa đáng, vậy nên lần này gửi mail đến chương trình, em hi vọng ban biên tập có thể giúp đỡ em ạ.
Em năm nay 24 tuổi, có bạn trai và sau một thời gian tìm hiểu, chúng em quyết định dọn về ở chung và đã quan hệ tình dục được khoảng 6 tháng nay. Điều đáng nói là cho dù em không còn đau nữa, tâm lý cũng rất thoải mái, bạn trai cũng hỗ trợ hết mình, nhưng em không hề cảm thấy gì trong suốt khoảng thời gian quan hệ. Em vẫn có cảm giác lúc được kích thích bên ngoài, nhưng tới khi bạn trai em cho tay hoặc cái ấy vào, em lại không cảm nhận được gì hết, mặc dù em rất trơn do được bạn trai kích thích đầy đủ. Hồi đầu em còn nói điều này với bạn trai, tới lúc quan hệ >10 lần,
Em đọc ở trên mạng thấy mọi người nói thế là bình thường, chỉ đơn giản do không biết cách, em vẫn còn tặc lưỡi bảo anh rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Nhưng đã 6 tháng qua, và em biết vấn đề là ở em, không phải do anh ấy (bạn trai em cũng đã từng quan hệ với bạn gái cũ), nên em lại phải giấu anh ấy thôi, vì em không muốn anh ấy phải lo và "tự kỉ" thêm nữa.
Có thể anh ấy cũng cảm thấy kì lạ, nhưng em nói dối là phản ứng và cơ thể của mỗi người là khác nhau, anh đừng nên so sánh. Vì yêu, nên anh tin và luôn chăm sóc, lo lắng cho em đủ thứ. Em không sợ chuyện ấy, vì em không đau, và cũng vì dạo đầu cũng khiến em thích thú, nhưng em cũng muốn có được cảm giác thật sự với người yêu mình, nên cũng có tâm thế muốn biết rõ vấn đề của mình ra sao.
Em hi vọng các chuyên gia và ban biên tập có thể giúp em giải quyết thắc mắc của mình. Em xin chân thành cảm ơn. T. Nguyễn
giới tính, bạn trai, sống chung, quan hệ, khoái cảm, lãnh cảm, mệt mỏi, tư vấn tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em !
Vấn đề mà em gửi tới chúng tôi có liên quan đến tình dục hay nói cách khác em cảm thấy không có khoái cảm trong quá trình quan hệ. Em không đau, không thù nghét chuyện quan hệ, em có hứng thú trong quá trình quan hệ khi bạn trai làm khúc dạo đầu và kích thích ngoài chất nhờn có đủ nhưng khi dương vật  cọ sát và âm đạo thì em không có cảm giác. Khoái cảm tình dục với nữ sinh ra khi dương vật cọ sát vào âm đạo gây hưng phấn cho hệ thần kinh và khoái cảm cũng sinh ra từ sự vuốt ve và âu yếm của nam tới các bộ phận nhạy cảm của nữ.
Không có khoái cảm khi quan hệ cũng là một trong những biểu hiện của lãnh cảm cản tình dục. Nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm rất đa dạng và phức tạp. Có thể do bệnh tật như thiếu hụt nội tiết tố nữ (estrogen), bệnh phụ khoa, viêm tiết niệu, tiểu đường, dị tật âm đạo, âm vật… Bên cạnh đó còn do yếu tố tâm lý như có những ấn tượng khó phai nhòa, tự nhận mình có những khiếm khuyết không thể đem đến cảm giác thỏa mãn cho người tình, do tôn giáo, do trải nghiệm ám ảnh trong quá khứ. Cậu ấy có phải người đầu tiên cho em cảm giác về tình dục hay đã có những người trước cậu ấy hay một hoạt động tự kích thích giải tỏa nhu cầu sinh lý nơi em không?  Chị không biết là em có vướng vào những nguyên nhân này hay một nguyên nhân khác.
Trong trường hợp em em vẫn cảm nhận những cảm giác khi cậu ấy động chạm, kích thích bên ngoài, điều này cho thấy tình trạng lãnh cảm của em không đáng lo ngại lắm. Trên thực tế người phụ nữ có hai loại khoái cảm khác nhau đó là cực khoái âm vật và cực khoái âm đạo.  Âm vật là một khối mô nhỏ nằm ngay phía trên của hai môi nhỏ, tại đó tập trung hàng ngàn dây thần kinh cảm giác, nó là nơi trợ giúp đắc lực cho phụ nữ đạt khoái cảm khi quan hệ.hiều cách để đạt được khoái cảm.  Trong âm đạo có một điểm được gọi là điểm G (tên bác sĩ đã phát hiện ra, gọi tắt của Grafenbert) . Khi được kích thích, điểm G tham gia vào tiến trình tạo ra cảm xúc tình dục, thỏa mãn, khoan khoái.
Vì thế không nên quá nặng nề hình thức nào sẽ giúp mình đạt khoái cảm mạnh mẽ em nhé. Và cũng đừng đặt ra một tiêu chuẩn nào đó cho một cuộc quan hệ để khiến đôi bên cùng áp lực, phủ nhận những cung bậc cảm xúc đạt được khi quan hệ. Hãy thả lỏng cơ thể thư thái và trò chuyện thân mật với bạn trai về chuyện đó. Nếu tình trạng này không được cải thiện em có thể tìm đến các chuyên gia tư vấn tâm lý để được hỗ trợ trực tiếp.
Tình dục là yếu tố quan trọng trong cuộc sống hôn nhân và nếu tình trạng này kéo dài thì em nên đến bệnh viện để gặp các chuyên gia về tâm lí cũng như chuyên gia tình dục học để em có sự trợ giúp tốt nhất để giải quyết tình trạng này.
Chúc em hạnh phúc.