Bạn trai không biết bầy tỏ vì yêu lần đầu.
Em và bạn trai quen nhau được gần 1 năm, bạn trai em lần đầu tiên yêu. Nó khá là nhát và bị động. Em lúc nào cũng là người chủ động trong mọi việc. Càng ngày em càng cảm thấy chán và không muốn yêu, nhiều lúc em rất muốn chia tay để có thể được thoải mái. Bây giờ em phải làm sao ạ?

Chào em!
Là con gái khi đang yêu ai cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, yêu thương, chiều chuộng từ bạn trai. Vì thế cảm xúc chán nản, mệt mỏi của em chương trình có thể cảm nhận được. Khi không được đáp ứng nhu cầu cơ bản, tối thiểu trong tình yêu sẽ khiến em có cảm giác chỉ một mình em chạy theo tình yêu và luôn chông chênh và lo lắng cho tương lai sau này. Hi vọng một vài chia sẻ, phân tích dưới đây của chương trình sẽ phần nào giúp em có phương hướng giải quyết vấn đề cho mình.
Thư của em rất ít thông tin, chương trình rất muốn biết em năm nay bao nhiêu tuổi? Hai em đã yêu nhau lâu chưa? Việc bạn trai luôn bị động trong việc thể hiện tình cảm đã khiến em mệt mỏi, vậy em có chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình với cậu ấy chưa?
Em biết đấy, trong tình yêu sự quan tâm, thể hiện tình cảm là rất quan trọng, vậy nên cần có sự tự nguyện, và đôi khi có chút công bằng giữa cả hai người. Với chia sẻ của em dường như lý do khiến bạn trai không biết cách thể hiện tình cảm là vì đây là tình yêu đầu của cậu ấy. Thế nhưng khi yêu mỗi người sẽ có xúc cảm trái tim sẽ rất mạnh mẽ, đó là sự nhớ nhung, hờn ghen, thôi thúc chúng ta muốn được gặp gỡ, trò chuyện hay thể hiện tình cảm với người mình yêu thương. Vậy nên nếu cậu ấy không thể hiện tình cảm có thể bởi cậu ấy đã quá quen với việc em là người chủ động, hoặc tình cảm cậu ấy dành cho em chưa đủ lớn để nỗ lực thay đổi.
Để giải quyết vấn đề, im lặng chịu đựng không phải là giải pháp mà sự chia sẻ, bày tỏ quan điểm mới là cách để đối phương hiểu được em đang suy nghĩ gì. Em có thể nói chuyện và trao đổi với bạn trai về vấn đề này. Em có thể thử thay đổi để xem bạn trai có cảm xúc như thế nào khi em không phải là người chủ động nữa. Liệu bạn ấy có cảm thấy nhớ em mà chủ động hay vẫn im hơi lặng tiếng. Nếu cậu ấy có biểu hiện như vậy phần nào em cũng đã hiểu được tình cảm, mức độ chân thành của bạn trai dành cho em.
Còn nếu em cảm thấy mệt mỏi, bạn trai cũng không có nỗ lực cố gắng thì em có thể cân nhắc đến việc dừng lại mối quan hệ này. Yêu một chàng trai mãi không chịu lớn, không bao giờ trưởng thành trong tình yêu thì chẳng có gì đảm bảo em sẽ hạnh phúc bên cậu ấy.
Chúc em mạnh mẽ để đưa ra quyết định cho mình!