Bạn trai "vòng vo" khi được hỏi về tương lai
Em chào chương trình. Em là nữ. Em và bạn ấy đã yêu nhau đến nay là cận kề ngày kỉ niệm 3 năm. Chúng em yêu nhau từ khi mới học lớp 10. Chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu như đợt dịch bệnh này kéo dài như vậy. Gần đây em thấy bạn có vẻ khá nhạt nhoà. Cũng có thử hỏi đặt vấn đề với bạn ý nhưng có lẽ bạn sợ em buồn nên cố lảng tránh không muốn trả lời câu hỏi mà em đưa ra. Hôm đó 2 đứa vẫn rất bình thường và không có cãi vã gì, em có hỏi bạn ấy “ anh có muốn đi tiếp cùng em lâu dài hơn nữa mà không đơn thuần chỉ là tình yêu không”. Ban đầu bạn có nói vòng vo nhưng sau khi em hỏi lại thì bạn có trả lời:” có thì sao mà không có thì sao em, vì anh thấy dạo này tình cảm của anh không được như trước nữa". Em khá bất ngờ vì câu trả lời đó nên cũng rất buồn và suy sụp.
Sau khi nói chuyện xong thì bạn ấy quyết định dừng lại mối quan hệ này với 3 lí do: Thứ nhất là em với bạn không cùng quan điểm, em thì muốn cưới khá sớm còn bạn thì muốn 28 mới cưới. Thứ 2 bạn phải học tiếp và đi nghĩa vụ tổng 4 năm, bạn sợ em phải chờ đợi rồi lãng phí thanh xuân và không muốn em khổ. Và bạn sợ khi đi nghĩa vụ về em sẽ có người khác thì bạn sẽ không chịu được. Thứ 3 là tình cảm dành cho em bị phai dần không còn được như cũ. Thực sự bây giờ em khá rối, cảm xúc của em bị chi phối rất nhiều, cũng không biết phải làm sao để cả 2 có thể hàn gắn vì em chưa bao giờ có ý nghĩa dừng lại mối quan hệ này. Cả 2 đứa nói chuyện cả 2 đứa cùng khóc nhưng không thể làm gì được. Mong anh chị có thể cho em lời khuyên.
Bạn trai "vòng vo" khi được hỏi về tương lai
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Em khá bất ngờ trước quyết định “stop” của bạn trai vì từ trước đến giờ em vẫn xác định được cùng người ấy đi về phía con đường hạnh phúc. Gần 3 năm yêu nhau, khi trong tim em vẫn còn yêu thương rất nhiều cũng không tránh khỏi cảm giác hẫng hụt, khó chấp nhận nổi. Rất chia sẻ với cảm xúc lúc này trong em.
Với độ tuổi của các em, tôi đoán rằng các em đều là tình đầu của nhau. Mà khi con tim mới biết yêu, đó là thứ tình cảm nhiệt tình, thắm thiết lắm, tất cả giống như với những gì em đã từng chia sẻ. Yêu nhau một khoảng thời gian lâu như vậy, sẽ có những lúc tình cảm dâng lên cao, nhưng có những lúc tình yêu bị nhạt dần nếu như cả hai không biết cách làm mới lên tình yêu. Bạn trai em không hề đáng trách khi đưa ra những lý do như vậy, bởi bạn đã can đảm để nói lên cảm xúc thật ở trong lòng, bạn cũng không muốn dối gạt em, dối gạt cảm xúc của chính mình. Ba lý do bạn ấy đưa ra chung quy lại cũng để tóm gọn lại cho ý tình cảm của bạn dành cho em không được như trước nữa.
Lý do em muốn cưới sớm và sợ em phải chờ đợi hay thay đổi tình cảm, đều có thể giải quyết được, miễn là các em yêu và tin tưởng nhau. Nhưng lý do tình cảm phai nhạt thì cần phải xác định nguyên do vì đâu. Em hãy để cho bạn trai có thêm thời gian suy nghĩ, để xem điều gì khiến cho bạn ấy đang cảm thấy không muốn tiếp tục: do bạn ấy tạm thời không muốn yêu nữa hay bạn đang quan tâm đến điều gì khác; hay do bạn không thoải mái với tính cách trẻ con, bướng bỉnh của em…Một khi bạn ấy đã nói lên được cảm xúc ở trong lòng, ắt hẳn bạn ấy sẽ cảm thấy nhẹ nhàng lúc đó. Nhưng sau cùng, bạn sẽ có thêm một thời gian để nhìn nhận lại bạn ấy đang xa dần với thói quen suốt ba năm qua, đó là không liên lạc với em. Trong khoảng thời gian này, em đừng liên lạc với bạn, để cho bạn bình tâm suy nghĩ lại. Một khi bạn cảm thấy thoải mái với lựa chọn này, thì hãy chấp nhận chia tay nhau vì biết chắc tình cảm của bạn không dành cho em nữa. Còn nếu như bạn muốn quay trở lại với em, thì đó là lúc bạn đã nhận được giá trị của em, cảm xúc thật ở trong lòng, và hai em hãy nuôi dưỡng tình yêu cho tốt nhé.
Tôi không nhầm thì giờ các em vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy thì em sẽ có rất nhiều việc để làm trong năm học cuối cấp này. Tương lai của em còn rất dài ở phía trước, và em sẽ có một tình yêu đẹp khi em trưởng thành hơn ở trong cuộc sống, khi em có một nghề nghiệp tốt. Chúc em luôn mạnh mẽ và gặp được nhiều điều tốt đẹp!