Bắt đầu yêu có ai mong nhận được chỉ giận hờn cãi vã...
Xin chào chương trình! Em có chút tâm sự nhỏ và cũng có câu hỏi đặt ra cho chương trình.
Em và người yêu em yêu nhau được 5 tháng, những ngày bên nhau chúng em cũng đều rất vui vẻ, nhưng càng về sau lại càng có nhiều chuyện buồn xảy ra. Anh ý luôn khiến em buồn, em giận. Anh ý luôn gây ra những thứ em không thích, làm em tủi thân và cô đơn. Vì vậy, ngày qua ngày chúng em đều cãi nhau, cãi nhau thì không bao giờ được lâu, một lúc sau khi đã giải thích và buông lời ác với nhau thì chúng em đã làm hoà.
Nhưng thực ra em cảm thấy mối quan hệ ngày càng nhạt nhoà, anh ý không thể hiểu em, không thay đổi được thói quen để khiến em vui. Ví dụ: anh ý hay ngủ quên rồi để em một mình. Và anh ý hứa sẽ không như vậy nữa nhưng vẫn có đôi lần anh tái phạm. Tình huống như vậy em phải xử lí ra sao ạ? Hay lại buồn bã và cãi nhau?
Mong chương trình cho em ý kiến để em có thể ổn hơn!

Chào em!
Sau khi đọc những dòng chia sẻ từ lá thư em gửi về cho chương trình, chúng tôi hiểu em đang có những băn khoăn, lo lắng về tình yêu của mình. Thực sự đúng là tình yêu thì cần sự hiểu nhau, thay đổi vì nhau vì thế đã không được vun đắp mà thay vào đó là việc cãi nhau triển miên thì tình cảm chỉ có hướng đi vào ngõ cụt. Chắc hẳn cũng vì điều đó mà em băn khoăn không biết phải làm thế nào khi tình yêu của mình đứng trước bờ vực của sự tan vỡ. Chúng tôi cùng chia sẻ với em về vấn đề này.
Những chia sẻ của em khá ngắn gọn, vì thế chúng tôi chưa có nhiều thông tin để chia sẻ sâu hơn về lo lắng của em. Nếu có dịp chia sẻ với chương trình lần sau thì rất mong em chia sẻ kĩ hơn em nhé. Vì tình yêu ở mỗi độ tuổi lại có những cách yêu, cách giận hờn, cãi vã, những thay đổi, lo lắng, quan tâm theo cách khác nhau. Nếu hai em còn nhỏ tuổi thì tình yêu sẽ là sự quan tâm gần như hoàn tòan thời gian, rảnh rỗi để nhắn tin, gọi điện rất lâu, là những gì đòi hỏi lãng mạn, hay những lần dễ dàng giận dỗi. Còn nếu tình yêu của những người trưởng thành hơn, có công vịêc riêng, các mối quan hệ riêng vì thế không cần là nhắn tin, gọi điện thâu đêm, suốt sáng nữa và cũng không phải là giận dỗi thường xuyên nữa, tình yêu trở nên nhẹ nhàng hơn, bớt kiểm soát, tin tưởng nhau và hiểu nhau hơn. Mặc dù là vậy nhưng tình yêu nào, ở độ tuổi nào thì sự quan tâm, thay đổi vì nhau cũng là điều rất cần thiết để duy trì mối quan hệ lâu dài.
Tình yêu của hai em kéo dài 5 tháng, một khoảng thời gian không phải là dài cho một tình yêu bền lâu, nhưng cũng không phải là khoảng thời gian ngắn ngủi gì. Chắc hẳn trong khoảng thời gian yêu nhau như thế này hai em cũng đã hiểu được phần nào về con người của nhau rồi đúng không? Tình yêu không thể phụ thuộc vào lời nói mà cả là những hành động, những quan tâm, những cố gắng thay đổi vì nhau, sự thấu hiểu, vị tha, yêu thương, vui vẻ, hạnh phúc…
Trong khoảng thời gian hai em yêu nhau thì đối phương có quan tâm em hay không? Hai em đã có những chia sẻ nào để hiểu nhau hơn? Nếu những vấn đề em buồn chán chỉ mang yếu tố nhỏ nhặt như việc anh ấy ngủ quên mất mà không nhắn tin lại cho em thì thiết nghĩ hai em không nên làm quá mà thành ra mâu thuẫn. Cả hai em nên ngồi lại nói chuyện rõ ràng với nhau về những vấn đề mà cả hai cảm thấy chưa phù hợp ở nhau và cùng thay đổi bản thân mình. Nếu ở trường hợp của em là do đối phương học tập, làm việc mệt mỏi thì em nên thông cảm cho anh ấy. Họăc nếu là hai em nhắn tin với nhau quá khuya thì nên rút lại thời gian phù hợp để tránh ảnh hưởng sức khỏe của nhau.
Điều gì cũng có thể dung hòa được nếu như cả hai em cùng mong muốn vun đắp cho tình yêu này. Đừng việc gì cũng chỉ giải quyết bằng việc ngồi buồn bã hay cãi vã nhau em ạ - điều đó sẽ chẳng thể giải quyết được điều gì nếu hai em không hiểu hay cố gắng vì nhau.
Chúc hai em luôn vui vẻ.