Bất luận là lý do gì thì ngoại tình luôn là sai trái.
Em chào chương trình ạ.
Em yêu một người đã có gia đình. Người ta nói gia đình vẫn hạnh phúc nhưng vì đã không còn tình cảm, cảm xúc với chồng. Người ấy cũng nói không bao giờ có ý định từ bỏ gia đình. Em có nên chấp nhận làm người thứ ba hay từ bỏ mối quan hệ này ạ?

Em thân mến! Có nên tiếp tục yêu một người đã có gia đình là một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản, nếu nói với mọi người thì chắc chắn đa số sẽ khuyên nên dừng lại mối quan hệ này. Tuy nhiên, với người trong cuộc, đây thực sự là một quyết định rất khó khăn và nhiều người vẫn "bất chấp" lao vào, bởi đây là lúc lý trí thua tiếng gọi nơi con tim. Chị hiểu được phần nào nỗi khó xử của em khi đang rơi vào tình huống này.
Người ấy đã rất rõ ràng khi nói với em về vấn đề của họ trong cuộc sống hôn nhân và cũng rất thẳng thắn nói với em sẽ không từ bỏ gia đình để đến với em. Em à, chị cũng không rõ em năm nay bao nhiêu tuổi, em quen người ấy lâu chưa và có phải em vẫn đang độc thân? Nhưng khi chúng ta yêu một người, chúng ta thường mong muốn công khai tình yêu ấy với tất cả mọi người và mục đích xa hơn sẽ là tiến đến với nhau để xây dựng cuộc sống hôn nhân. Vậy theo em, những gì em đang trải qua có mang lại cho em một cuộc sống như em mong muốn, mục đích của mối tình này có phải đem lại cho nhau sự an nhiên, hạnh phúc cùng nhau trở nên tốt đẹp hơn.
Chị hiểu, không phải bỗng dưng em lại rung động một người phụ nữ đã có gia đình. Nhưng theo em, cái cô ấy cần ở em đó là gì? Đó là mong muốn được bù đắp những gì mà hiện tại cô ấy đang bị thiếu hụt từ cuộc sống của cô ấy. Còn với em, em sẽ nhận được gì cho bản thân mình? Tình yêu chân thành của em nên dành cho người nào xứng đáng hơn và em cũng xứng đáng được hưởng hạnh phúc trọn vẹn chứ không phải sự chắp vá vay mượn. Hai em cũng nên đừng vì những cảm xúc ích kỷ cá nhận mà "chà đạp" lên các mối quan hệ khác. Nếu cô ấy không còn yêu chồng, không còn hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình thì hãy dũng cảm buông tay đừng lừa dối cảm xúc của bản thân cũng như phản bội niềm tin của chồng của con. Với những gì chương trình đã chia sẻ mong em hãy hiểu thay vì chấp nhận làm người thứ ba mãi trong "bóng tối" thì chị mong rằng em hãy thật sáng suốt và mạnh mẽ để từ bỏ mối quan hệ sai trái này.
Chúc em hạnh phúc!