Bên anh em không còn thấy vui.
Em 22 tuổi, là tuýp người thích sống tình cảm, tính trẻ con. Còn bạn trai em hơn em 8 tuổi và sống rất thực tế, khô khan. Hiện tại, bọn em lại đang yêu xa nên rất hay cãi nhau vì hai người không có cùng quan điểm và suy nghĩ. Em thì muốn anh sống tâm lý tình cảm hơn còn anh lại muốn em phải thay đổi suy nghĩ quan điểm sống cũng như hành động phải người lớn. Hiện tại em đang rất chán tình yêu này, muốn dừng lại nhưng lại nghĩ đến khoảng thời gian đầu mới quen. Trước đây em từng bị đổ vỡ trong chuyện tình cảm với người cũ và lúc đó anh nói là không muốn để ai làm tổn thương em nữa. Anh quan tâm, chăm sóc cuộc sống cho em rất tận tình. Lúc đó em rất cảm động nên sau 3 tháng quen nhau em đồng ý làm bạn gái anh.
Đến giờ là yêu nhau được 1 năm thì càng ngày em càng thấy không hợp và em rất khó chịu khi cứ bàn luận chuyện gì cũng cãi nhau. Và em một đứa sống tình cảm cũng cảm thấy rất chán cái cảnh anh ấy vô tâm hờ hững trong các ngày lễ không một lời chúc cũng như những món quà kỉ niệm. Em đang không hiểu là mình có yêu anh hay không nữa. Nhiều khi hai đứa ở bên nhau mà anh ngồi máy tính, em thì xem điện thoại, gần như em cảm thấy không vui. Nhà hai đứa em cách nhau 100 km, bố mẹ cũng nói với em rất nhiều vấn đề lấy chồng xa khổ đủ thứ lại không có ai bên cạnh. Em không biết có nên đi tiếp nữa không đây hay là dừng lại và tìm người khác hợp với mình hơn ạ? Tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn!
yêu xa, không có cùng quan điểm, sống tình cảm, tình trẻ con, không hợp, bàn luận chuyện gì cũng cãi nhau, vô tâm, lấy chồng xa khổ
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Vì bạn thuộc tuýp người thích sống tình cảm, tính trẻ con; còn bạn trai bạn lại là người sống thực tế, khô khan nên hai bạn thường hay cãi nhau, bất đồng quan điểm. Bên cạnh đó, hai bạn lại đang trong thời gian yêu xa nên hai người không có nhiều thời gian gặp gỡ, tâm sự. Thêm nữa, khi không có điều kiện ở gần nhau thì việc ngồi lại để cùng nhau góp ý, trao đổi những gì chưa được của cả hai gặp phải khó khăn và khiến mâu thuẫn không được giải quyết triệt để. Điều đó cũng khiến cho tình cảm của hai bạn có nhiều vết nứt và trở nên nhạt nhòa. Tuy nhiên, chẳng ai sinh ra để yêu nhau đã hòa hợp với nhau về mọi mặt. Vấn đề là những cặp đôi yêu nhau sẽ làm gì để mối quan hệ tình cảm của cả hai bền vững, hạnh phúc.
Có thể trước đây, khi bạn bị đổ vỡ trong chuyện tình cảm với người cũ thì có một người con trai ở bên quan tâm, động viên, bảo vệ thì việc nảy sinh tình cảm là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu, qua thời gian tiếp xúc thì không thể tránh khỏi sự va chạm và có những đặc điểm, tính cách không hợp dẫn đến chán nản và không muốn tiếp tục mối quan hệ. Bạn có thể cho cả hai thêm thời gian để nhìn nhận lại tình cảm của bạn và bạn trai. Bạn có thể nhìn nhận lại mâu thuẫn của hai người từ trước tới giờ để xem xét xem mâu thuẫn xuất phát từ điều gì là nhiều nhất và có những giải pháp nào để cải thiện.
Bạn cũng có thể bày tỏ với bạn trai về mong muốn anh ấy quan tâm, chia sẻ với mình những buồn vui, khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời lắng nghe anh ấy chia sẻ mong muốn, suy nghĩ của anh ấy trong mối quan hệ này. Thay vì mỗi người có một thế giới riêng, người ngồi máy tính, người xem điện thoại thì hai bạn có thể tranh thủ trò chuyện, đi chơi mỗi khi được gặp nhau, thay đổi những gì chưa được của cả hai và ghi nhận những quan điểm, suy nghĩ tích cực, tốt đẹp của mỗi người. Khi hai người có sự thấu hiểu, tình cảm đủ lớn thì khả năng chấp nhận những thiếu sót của cả hai sẽ dễ hơn. Khi đó có lẽ sẽ chẳng có khoảng cách nào ngăn cản hai người đến với nhau.
Trong trường hợp bạn đã cố gắng thay đổi bản thân, nhưng ở phía bạn trai vẫn không thay đổi và hai người cũng không thể nào giải quyết nâu thuẫn và hàn gắn được tình cảm thì bạn cũng cần cân nhắc đến việc có tiếp tục mối quan hệ hay không. Chia tay là điều không ai mong muốn, nhưng sau tất cả mọi chuyện, cả hai vẫn không thể hòa hợp để cùng nhau đi tiếp con đường tìm kiếm hạnh phúc thì hai người vẫn chưa thực sự là một nửa của nhau.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!
Nội dung khác
Lệ Quyên dùng "cách của người giàu" để có vóc dáng nuột nà ở tuổi 40
Lệ Quyên có chia sẻ bất ngờ đáp trả một số dị nghị co kéo để sở hữu vóc dáng chuẩn đẹp.
14:35 - Tin tức
4 mẹo siết cơ bụng tại nhà cho nam giới để có body "6 múi" hoàn hảo
Cải thiện việc tập bụng của bạn với 4 mẹo dưới đây sẽ giúp cơ bụng dễ xuất hiện 6 múi hơn.
10:35 - Tin tức
Xét nghiệm HIV sau hành vi nguy cơ dưới 1 tháng có những loại xét nghiệm nào
Hiện nay có rất nhiều loại xét nghiệm để chẩn đoán một người có nhiễm HIV hay không. Tuy nhiên,...
13:05 - Kiến thức
mâu thuẫn, bất đồng, bao dung, hạnh phúc, cảm thấy tù túng, mang đến hạnh phúc, cửa sổ tình yêu
Giờ em có 2 bé, bé đầu bị tự kỉ, em vất vả để chăm con rồi cũng lại phải để ý người chồng mãi...
12:05 - Tâm sự
đồng tính, hẹn hò đồng tính, cua so tinh yeu
Những người đồng tính nam hẹn hò qua mạng xã hội cũng có thể phát sinh một số vấn đề xấu. Dưới...
12:02 - Tin tức
vận đào hoa, 3 con giáp, cuối tháng 12, cửa sổ tình yêu.
Những người tuổi Mùi vào nửa cuối tháng 12 năm 2018 sẽ nghênh đón vận đào hoa rực rỡ.
16:02 - Tin tức
vô tâm, đánh mất, hết tình, chỉ còn nghĩa, chán yêu
Em có bạn gái bẳng tuổi, chúng em yêu nhau hơn 5 năm rồi. Bạn gái của em tốt tính lắm, lúc nào...
13:05 - Tâm sự
Chắc hẳn những tín đồ của chân gà nướng Hà Nội thường xuyên “vất vả” khi phải săn lùng địa chỉ...
20:02 - Tin tức
tạo kiểu tóc, làm tóc, kiểu tóc đẹp, kiểu tóc, làm đẹp, cua so tinh yeu
Tóc bết tưởng chừng không thể mê nổi nhưng thi thoảng lại có lợi ích không ngờ. 4 kiểu tóc sau sẽ...
19:02 - Tin tức