Bị bạn trai cho "tắt đèn" khi cố gắng để trò chuyện.
Chào chương trình!
Hiện tại, em đang quen 1 bạn nam cùng tuổi nhưng khác trường được hơn 2 tháng rồi. Cả em và bạn ấy đang học cấp 3 nên cũng khá bận rộn với việc học vì 2 tụi em đặt việc học lên hàng đầu. Tuy làm người yêu của nhau, nhưng khi gặp nhau ngoài đời hay khi nhắn tin trên mạng (em cứ chủ động nhắn tin) thì nhiều khi tụi em không biết nói gì hết. Nhất là khi gặp nhau ngoài đời, dù em thích bạn ấy nhiều nhưng mà chẳng biết nói chuyện làm sao, nói chung là 2 tụi em khá ngại nói. Em chỉ cần bạn ấy nói 1 chủ đề thôi thì em sẵn sàng tiếp chuyện, mà nếu em có hỏi gì thì bạn ấy cũng nói "không biết” hoặc là nói 1 số ý mà làm “tắt ý” của em khá nhanh khiến em không biết nên nói gì tiếp theo.
Tiếp theo là về việc thể hiện tình cảm bằng hành động thì tụi em cũng không làm nhiều, chỉ mới nắm tay 2 lần khi đi chơi với nhau chứ không làm gì hơn. Em cũng muốn thể hiện tình cảm lắm chứ mà cứ ngại ngại, 2 đứa cũng ngại. Gần đây, bạn ấy cũng ít quan tâm em hơn, nhiều khi em nói là “em chán” hay này nọ thì bạn ấy cũng trả lời khá vô tâm. Gần đây nhất là sắp có 1 đêm Prom, em có tham gia nhưng bạn ấy nói là không tham gia; thậm chí còn vào nhóm chat trên mạng nói là “để cho em với bạn em đi một mình, còn bạn ấy thì đi chơi với những người bạn khác”. Em thật sự không hiểu ý định của bạn đó. Bây giờ em cũng xem xét lại mối quan hệ của 2 đứa.
Chương trình có thể tư vấn cho em cách giải quyết được không ạ? Cảm ơn chương trình rất nhiều!
Thân chào em!
Qua những chia sẻ của em gửi về chương trình, tôi hiểu em đang cảm thấy băn khoăn cho mối quan hệ tình cảm không biết nên tiếp tục hay dừng lại khi thấy được những gượng gạo của cả hai. Đáng ra khi mới yêu nhau người ta sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc khi nói chuyện với nhau; mong ngóng được gặp gỡ nhau; muốn được quan tâm, chăm sóc cho nhau; Thế nhưng, mọi chuyện lại không giống như ta nghĩ đúng không em? Nhiều người khác khi ở vào hoàn cảnh của em chắc cũng sẽ cảm thấy băn khoăn, lo lắng nhiều như vậy.
Trong thư em có nói rằng em với bạn trai quen nhau 2 tháng, vậy tôi băn khoăn không biết đây là thời gian chính thức hai em yêu nhau hay bao gồm cả thời gian tìm hiểu và nhận lời yêu? Điều gì đặc biệt ở cả hai khiến hai em quyết định tìm hiểu và yêu nhau mà không phải là đối tượng khác? Những sự gượng gạo, vô tâm em nói đến ở đây là mới thời gian gần đây hay nó đã xuất hiện từ ngày hai em quen nhau?

Em gái thân mến! Thực tế, mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn lựa chọn người yêu khác nhau. Có người thì lựa chọn người có những điểm gần giống với mình để có thể hiểu và hòa hợp với nhau; có những người lại lựa chọn những người có điểm khác với mình để có thể bù đắp những khuyết thiếu, những điểm chưa hoàn thiện của nhau. Chọn người yêu như thế nào không quan trọng, quan trọng là ở bên người đó ta cảm thấy thoải mái, vui vẻ; có thể chia sẻ, cảm thông với nhau; và có thể nhận được tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc từ phía họ. Thế nên, em hãy dành thời gian nhìn nhận lại mối quan hệ giữa em và bạn ấy xem những gượng gạo, vô tâm là do hai em chưa biết cách để hòa hợp, quan tâm nhau, chưa biết cách để nói chuyện với nhau; hay do tình cảm chưa đủ lớn nên mọi thứ đều hời hợt. Nếu thực sự chỉ là vì thời gian quá ngắn nên chưa hiểu và chưa biết cách ứng xử với nhau thì cả hai có thể nói chuyện, chia sẻ với nhau để có những thay đổi phù hợp. Trong trường hợp là do tình cảm dành cho nhau chưa nhiều thì em cũng nên cân nhắc lại mối quan hệ này để nếu yêu nhau thì có thể là động lực giúp nhau cố gắng hơn trong học tập; còn không thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến nhiệm vụ quan trọng nhất với hai em hiện tại em nhé.
Chúc em mọi điều thuận lợi và học tập tốt!