Bị "cấm túc" ngay tắp lự vì nghe điều tiếng xấu của bạn trai
Em năm nay 22 tuổi. Em có quen một bạn trai nhưng gia đình em cấm chuyện yêu đương giữa em và bạn đó. Lý do là vì gia đình em nghe một người khác nói điều xấu về bạn trai, thêm nữa là nhà em đang có giấy tờ đi nước ngoài. Bố mẹ cấm túc chặt chẽ đối với em, cấm em đi làm. Em có nói chuyện với ba mẹ nhưng cũng không ai hiểu cho em cả. Em cảm thấy rất ngột ngạt và mất đi sự tự do của mình quá ạ. Bây giờ em cũng không biết phải làm sao nữa ạ.
điều tiếng xấu, bạn trai, bố mẹ cấm, sắp đi nước ngoài, không cho cưới
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ cảm giác của em về việc bị ba mẹ cấm đoán chuyện yêu đương. Ba mẹ cũng đã đưa ra những lí do, nhưng bản thân em luôn cảm thấy ngột ngạt, thậm chí còn cảm thấy bí bách vì ba mẹ cấm đoán mối quan hệ này triệt để bằng cách cấm em đi làm. Với một cô gái 22 tuổi, đây hẳn là một điều khó có thể chấp nhận được.
Nhưng cũng không phải ngẫu nhiên mà ba mẹ em lại cấm đoán dữ dội thế, và cũng không phải ngẫu nhiên mà lại có một người khác nói những điều không hay về bạn trai của em. Vậy theo như những gì em biết, thì những gì mà người ta nói về bạn trai em có đúng không? Em đã làm cách nào để xác minh lại chuyện đó đưa, đó chỉ là hiểu lầm hay sự thật có những điều thực sự là khó chấp nhận? Chị không thấy em chia sẻ cụ thể chuyện đó cụ thể như thế nào, chị cũng không thấy em nói rõ các em quen nhau đã bao nhiêu lâu, mối quan hệ đang ở mức độ nào rồi. Nhưng chị tin rằng với một cô gái 22 tuổi, em cũng có phần nào đó nhận định về tính cách, cũng như con người của chàng trai ấy ra sao. Có thể phải đến mức độ như thế nào thì ba mẹ em mới cấm em đi làm như thế. Trong khi đó, gia đình em cũng đang chuẩn bị bước vào một cuộc sống mới ở nước ngoài. Em có nghĩ rằng nếu như các em tiếp tục mối quan hệ này thì thời gian tới các em sẽ phải yêu xa không, em có ngại điều đó không? Và khi yêu xa như vậy, các em cũng có những kế hoạch nào để tiến đến với nhau không?
Chị nghĩ rằng, các em chỉ bị cấm gặp gỡ nhau trực tiếp nhưng hai em vẫn còn phương tiện liên lạc là điện thoại. Thời điểm này, bố mẹ em cũng đang lo lắng đủ thứ về giấy tờ, cũng như ảnh hưởng của dịch Covid nên có thể việc xuất ngoại cũng gặp một số khó khăn. Đây là kế hoạch mà gia đình em đã chuẩn bị nhiều năm nay, bởi vậy em cũng đừng làm bố mẹ phải muộn phiền thêm nữa. Các em cứ tạm thời chấp nhận việc không gặp mặt nhau một thời gian, và chị nghĩ rằng đó cũng sẽ là cơ hội để hai em xác định lại chuyện tình cảm với nhau thêm một lần nữa. Sau khi nơi ở mới của em được ổn định, các em cứ yêu xa đi, nếu tình yêu của các em đủ lớn thì các em sẽ cần lập những kế hoạch để tiến tới với nhau, hoặc bạn ấy cũng sẽ cố gắng đi nước ngoài để được gần em, hoặc một vài năm em trở về Việt Nam rồi các em kết hôn với nhau.
Có những câu chuyện tình yêu cũng không tránh khỏi những thử thách, nhưng có như thế thì mới giúp cho chúng ta nhìn nhận thấy tình cảm dành cho nhau ra sao. Chị cũng không rõ khi chuyện này xảy ra bạn trai có những lời động viên tích cực tới em không. Nhưng chị nghĩ rằng vì chuyện này mà làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của em với gia đình thì không nên một chút nào. Chỉ là ba mẹ và con chưa có tiếng nói chung. Bởi thế cứ lựa chọn giải pháp im lặng tạm thời để mọi việc không bị đẩy đi quá xa em nhé. Chúc em mọi sự bình an!
Nội dung khác
Cách làm bánh da lợn lá dứa cho ngày hè thanh mát
Bánh da lợn lá dứa là món bánh thanh mát, thường được dùng tráng miệng hoặc ăn vặt, có mùi thơm...
15:35 - Tin tức
lão hóa, chảy xệ, phụ nữ mãn kinh, lão hóa ở phụ nữ, cải thiện lão hóa
Đối với phụ nữ, tuổi tác chỉ là con số, quan trọng vẫn là làm sao để làm chậm quá trình lão hóa...
10:35 - Tin tức
phòng bệnh, cúm mùa, mùa lạnh, cửa sổ tình yêu.
Vào mùa lạnh, người ta rất coi trọng bệnh cúm vì khả năng virut sống, tồn tại trong môi trường ở...
19:02 - Tin tức
Điều gì khiến sao nam Trung Quốc mặc nữ tính?
Vương Nhất Bác, Lý Hiện, Thái Từ Khôn... đang dẫn đầu xu hướng thời trang phi giới tính, trái...
09:05 - Tin tức
Xuất tinh chậm, nguyên nhân, cửa sổ tình yêu.
Trong quan hệ vợ chồng, tôi thường kéo dài khá lâu mới xuất khiến vợ tôi không vui và nghi ngờ...
07:02 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, yêu con, bố mẹ, ly thân, vô tâm, có người mới, ly hôn, thay đổi.
Tính vợ tôi thích bay nhảy, lãng mạn. Tôi thì không vậy, sống thực tế vẫn hơn. Hiện vợ rất ghét...
13:02 - Tâm sự
Lý do nên uống nước khi đói
Uống một cốc nước ấm ngay sau khi vừa thức dậy hoặc uống nước vào lúc đói thay vì kiếm đồ ăn vặt...
10:35 - Tin tức
Giải pháp cứu làn môi nứt nẻ trong mùa hanh khô, môi khô nứt nẻ, mùa khô hanh, cua so tinh yeu
Thời tiết lạnh, khô hanh dễ khiến môi khô, nẻ, thậm chí lột da gây đau, khó chịu; có thể nhiễm...
19:05 - Tin tức
Cách làm cơm cháy chà bông ngon chuẩn nhất
Công thức làm cơm cháy chà bông với vị giòn tan của cơm cháy, hòa quyện chút thơm ngon của chà...
14:35 - Tin tức