Bị chặn tin nhắn phũ phàng chỉ vì trót nói đùa bạn
Em chào chương trình ạ,
Em muốn xin tư vấn về trường hợp của em ạ. Em 15 tuổi và cũng có crush một bạn cùng lớp. Em crush bạn đó cũng khoảng 2 năm rồi ạ. Bỗng một ngày bạn ấy tỏ tình nói cũng crush em, em vui lắm, nhưng bạn ấy lại bảo em quên bạn ấy đi vì gia đình bạn ấy không cho yêu sớm. Em cũng có nói với bạn đó là bây giờ có thể làm bạn đợi đến khi lớp 10 hoặc hơn thì sẽ suy nghĩ về việc đó. Từ ngày hôm ấy trở đi em với bạn ấy cũng bình thường, chỉ có điều bạn ấy tỏ ra quan tâm em hơn.
Bạn ấy cũng là người có tính cách hòa đồng trong lớp và thường xuyên chơi với các bạn nữ khác, em cảm thấy khó chịu nhưng mà em với bạn đó cũng không tính là mối quan hệ gì hết ạ, chỉ là hai người thích nhau mà không phải người yêu hay gì hết ạ. Cho đến một ngày, bạn ấy chủ động nhắn tin cho em, nhưng em lại đùa rằng người nhắn không phải em, thế là bạn ấy chặn em. Em cảm thấy mệt mỏi lắm ạ. Liệu em có nên từ bỏ tình cảm dành cho bạn ấy không ạ.

Chị chào em. Chị hiểu được phần nào đó tâm trạng rối bời của em lúc này. Cũng chỉ vì lời nói trêu đùa của em mà khiến cho người ấy chặn em luôn, khiến cho em cảm thấy áy náy, tự trách mình phải không? Nhưng chị nghĩ rằng đó cũng chỉ là sự dỗi nhẹ của bạn ấy thôi, nếu mất luôn tình cảm bạn bè qua chuyện này thì thật đáng tiếc đúng không em?
Em đã tìm gặp bạn ấy để giải thích về việc em nói đùa bạn ấy chưa? Nếu mình làm gì không đúng thì cũng nên mạnh dạn nhận lỗi và giải thích em ạ. Chị không thấy em chia sẻ là bạn ấy nhắn tin cho em với nội dung gì, nhưng khi nghe thấy em nói không phải là em nhắn tin cho bạn ấy mà là người khác nhắn, thì đương nhiên bạn ấy sẽ cảm thấy giận rồi. Giận là bởi bạn ấy không thích người khác biết được việc bạn ấy nhắn tin cho em.
Theo chị, nếu việc em crush bạn ấy mà khiến cho em vui vẻ hơn trong cuộc sống, trong học tập, giúp em có thêm động lực để em cố gắng thì em cứ giữ tình cảm ấy ở trong lòng và cũng không phải thay đổi gì cả. Cũng không cần phải bày tỏ tình cảm vì trước đây bạn ấy cũng chia sẻ rằng bạn ấy không sẵn sàng vì gia đình bạn ấy không cho yêu sớm. Nhưng nếu việc crush bạn ấy khiến cho em mệt mỏi hơn, thường xuyên bị ảnh hưởng đến tâm lý thì em nên dừng việc nghĩ về bạn ấy để cho bản thân được thoải mái em ạ.
Tốt hơn hết cho hai em vào thời điểm này đó là các em nên xác định rõ ràng với nhau, đó là chỉ nên làm bạn bè thông thường, em cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi bạn ấy cười nói vui vẻ với các bạn nữ khác. Cũng không phải lo lắng về những chuyện giận hờn, trách móc. Sự việc vừa qua em nên chủ động giải thích và gửi tới bạn ấy lời xin lỗi. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn chúc em luôn học tốt và luôn vui vẻ, gặp được những người bạn tốt trong cuộc sống!