Biết là nên dừng lại nhưng lòng vẫn yêu quá nhiều...
Em chào chương trình mong chương trình lắng nghe lời tâm sự của em. Em đang quá buồn và thất vọng.
Em và người yêu đã yêu được hơn 1 năm rồi. Em đang đi du học xa được 2 tháng. Trước khi đi thì chuyện cãi vã cũng nhiều nhưng vì gặp nhau thường xuyên nên dễ dàng làm lành bỏ qua cho nhau. Cãi vã cũng đều là những chuyện lặt vặt vì tính anh em làm gì sai nhỏ nhặt thôi anh cũng dễ khó chịu. Em đi anh cũng hứa với nhau là những chuyện lặt vặt sẽ không lôi ra để cãi vã nữa nhường nhịn nhau để bỏ qua. Mà 2 tháng đầu đi rồi mâu thuẫn lại càng khó giải quyết. Anh vẫn lôi những chuyện nhỏ ra để cãi vã. Em thì ngày càng khó nhẫn nhịn. Em còn yêu anh rất nhiều nhưng thật sự không có nổi sức chịu đựng nữa.
Ngày hôm qua em có đi ăn với hội bạn bên này. Mà chỉ vì chuyện em ngồi cạnh một bạn con trai, anh không thích anh lại lôi ra để trách em rồi suy ra đủ thứ là em thích bạn kia à mà ngồi. Thật sự chuyện này quá vô cớ để trách em, em không thể chịu đựng được nữa nên em nói lời chia tay. Em nói là dứt hẳn đi rồi anh chửi, anh xúc phạm em, anh nói em không ra gì, thậm chí chửi bậy. Em biết em cần phải chấm dứt nhưng không hiểu sao em vẫn yêu anh quá nhiều. Em không biết nên làm gì nữa mong chương trình giúp em.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng lúc này cảm xúc trong em đang lẫn lộn. Vừa giận vì bạn trai đã có những lời xúc phạm, mắng chửi khi em đi ăn cùng với hội bạn, vừa buồn vì tình yêu không được như mình mong muốn, buồn vì người yêu đối xử không tốt nhưng em vẫn dành nhiều tình cảm cho anh ấy. Giờ đây em cũng đang phải đấu tranh rất nhiều giữa một bên là cảm xúc, một bên là lý trí mà chưa biết phải chọn lựa như thế nào?
Qua những điều em chia sẻ có thể thấy rằng bạn trai em là người có tính ghen tuông vô cớ, có xu hướng kiểm soát và hay chấp nhặt những chuyện đã xảy ra từ lâu hoặc những điều nhỏ mà em nghĩ là nó không đáng để hai người tranh cãi nhau. Thêm vào đó, thông qua việc anh ấy mắng chửi, xúc phạm em, có khi nào em nghĩ những việc mà anh ấy làm với em đang là sự bạo hành về mặt tinh thần? Không biết em có cảm nhận như thế nào về tình yêu mà anh ấy dành cho em? Dường như khoảng thời gian yêu nhau, em phải chịu đựng nỗi buồn, tổn thương nhiều hơn là niềm vui, niềm hạnh phúc.
Hơn nữa, khi yêu xa, điều quan trọng nhất đó là phải tin tưởng nhau. Tuy nhiên, anh ấy không những không tin tưởng mà còn không tôn trọng em. Bởi đến với nhau là tự nguyện, không ai có thể ràng buộc và gượng ép ai cả và với mục đích là đem lại hạnh phúc cho nhau. Song, có vẻ như mục đích và những yếu tố đó đã không được đảm bảo trong mối quan hệ hiện tại của em mà ngược lại anh ấy còn tự cho mình quyền hơn em để có những lời nói, hành động xúc phạm, mắng chửi. Có thể anh ấy sẽ lấy lý do rằng vì yêu em, sợ mất em nên mới làm như vậy, tuy nhiên, không thể lấy danh nghĩa tình yêu cho mình cái quyền được làm người khác tổn thương như vậy được. Nếu như lựa chọn tiếp tục, em nghĩ mình sẽ chịu đựng được những điều này được bao lâu, đến khi nào?
Trong một mối quan hệ tình cảm, đôi khi chia tay không phải vì hết yêu mà là bên nhau không còn cảm giác an toàn, tin tưởng nữa vì những tổn thương, nỗi đau đã tích tụ quá nhiều. Tiếp tục cũng không thể mang lại hạnh phúc cho nhau. Lúc này, chương trình hiểu em đang rất rối bởi, mông mung không biết nên làm như thế nào? Lựa chọn theo con tim hay lý trí? Sau những điều đã xảy ra, em có thể cân nhắc cho mình một khoảng thời gian để suy nghĩ thấu đáo hơn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Hãy lựa chọn khi em thật chắc chắn với quyết định đó, em nhé.
Mong em hạnh phúc!