Biết là sai mà sao vẫn "ảo tưởng"
"Em và anh ta" - em chẳng biết mối quan hệ của chúng em là gì nữa, hay anh ta đang lợi dụng em thôi? Chúng em là đồng nghiệp, anh ấy đã có gia đình nhưng lúc đó lại rất quan tâm em, luôn hỏi han, làm em vui, mua nước em uống... cùng em xem phim, có lẽ em đã thích ảnh và ảnh cũng nói là thương em. Chúng em đã vượt qua cả tình bạn, tình đồng nghiệp. Nhưng anh ấy lại dần xa cách em, anh ấy chẳng còn quan tâm em nhiều như lúc trước, chẳng thèm trả lời tin nhắn của em, em luôn muốn biết đối với anh ta em là gì? Nhưng lúc nào em hỏi "có từng thích em chưa?" thì anh ta lại trả lời "có thương". Em biết em sai chứ nhưng thật sự em thích anh ta. Em phải làm gì để nhanh chóng quên đi anh ta, quên đi tất cả mọi chuyện của chúng em nhanh nhất có thể đây? Thật ngu ngốc khi em cứ luôn ảo tưởng vị trí của mình trong lòng anh ấy...

Chào em.
Dừng lại một tình yêu không phù hợp là một lựa chọn đúng đắn. Người ta cũng đã lựa chọn giải pháp ấy nên mới xa dần em bởi anh ta đã có gia đình. Biết rằng khi lửa tình đã “ngấm” thì khó có thể quên đi một cách nhanh chóng, nhưng ít nhất em cũng đã nhận thức đúng được việc mình sẽ phải làm.
Có nhiều lý do để một người đàn ông đã có gia đình tiếp cận với một người con gái khác. Bởi họ thích những thứ mới lạ, thích chinh phục khi ấn tượng về em một điều gì đó, hoặc do anh ta bất chợt “cảm nắng” em... Nhưng không phải ai cũng dễ dàng đánh đổi một thứ ở bên ngoài với gia đình, vợ con, và nhiều điều khác nữa em ạ. Tốt hơn em đừng cố gắng đi tìm thêm câu trả lời từ phía anh ta nữa, vì giờ đây mọi câu trả lời cũng không có ý nghĩa gì. Nếu phải thừa nhận yêu nhau mà không đến được với nhau chỉ tao thêm day dứt dằn vặt mà thôi.
Nhìn vào những câu trả lời của anh ta sau những chuyện đã sảy ra với nhau, biết rằng em sẽ buồn và có những day dứt, tuy vậy đấy mới là thực tế, khi chúng ta bắt đầu bằng sự sai trái sẽ rất khó hoặc là không thể có kết quả tốt đẹp em nhé. Em còn cả một tương lai ở phía trước, vẫn còn rất nhiều những người đàn ông tốt bụng, đứng đắn sẵn sàng mang đến những điều tốt đẹp cho em, vậy nên hãy bước qua quá khứ này để chuẩn bị cho những mối quan hệ đúng đắn hơn em nhé. Việc cố quên một người không hề khó, chỉ cần em có đủ lý do để quên người ấy, và lý do của em quá rõ ràng rồi. Có hai cách để quên: Hoặc đối mặt với sự thật vì các em là đồng nghiệp, vẫn không thể tránh mặt nhau, nhưng hãy kìm chế tình cảm, để cho nỗi đau được chai sạn lại. Cách khác nữa, là tìm một công việc mới để xóa hết tất cả. Em nên lựa chọn cách làm phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của em, và quan trọng nhất là hãy mở lòng ra với một người khác, để họ làm tươi mới cho tâm hồn của em.
Hãy cứ coi như mình mải chơi mà đi lạc đường nhưng rất may là mình sớm nhận ra và quay trở lại con đường của mình. Tôi cũng mong em sẽ bản lĩnh, trưởng thành và tự tin hơn để đi trên con đường của mình em nhé.
Chúc em hạnh phúc!