Bố cứ yên tâm, con đã chọn được đúng người..
Em với anh đã yêu nhau được 5 tháng. Nhưng bố em luôn tỏ ra không ưng ý với anh. Bố nói anh quê ở xa mặc dù nào quê anh cách nhà em chưa đầy 20km, bố bảo anh chưa có công ăn việc làm ổn định, nhưng bọn em đều quyết chờ có công việc ổn định mới tính đến chuyện hôn nhân.
Rồi bố nói nhiều lý do nữa, khi gặp anh bố thường ít nói, thậm chí nhiều lần anh đến đón em đi chơi, chào hỏi bố cũng không nói gì. Rồi lạnh nhạt quay ra nói vẻn vẹn 1 câu "đi chơi nhớ về sớm" làm em rất khó xử với anh.
Em không biết phải làm sao để cải thiện tình cảm giữa anh và bố. Vì em và anh yêu nhau, em cảm nhận được tình yêu của anh do năm 2 đại học em đã bị một người đàn ông có gia đình lừa gạt tình cảm và đã có quan hệ với anh ta. Nhưng khi em kể cho người yêu em biết chuyện, anh không những không để bụng còn nhận hết trách nhiệm về anh, em biết ơn và tin anh.
Nhiều lúc em muốn nói chuyện đó cho bố mẹ em biết, để bố nghĩ khác về anh, nhưng em là niềm tự hào của bố. Em không thể ích kỷ vì em, mà làm bố mẹ mất thể diện, biết được sự thật bố mẹ sẽ rất thất vọng về em. Xin anh chị haỹ cho em một lời khuyên ạ.

Chào em!
Bố mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt đẹp cho con cái. Em và bạn trai yêu nhau chưa lâu, có thể những thể hiện của anh ấy chưa nhiều để bố tin tưởng rằng anh ấy có thể đem lại hạnh phúc cho con gái mình. Em hãy đặt mình vào vị trí của bố để hiểu, thông cảm và yêu thương bố nhiều hơn nhé!
Hai em cũng mới yêu nhau đươc 5 tháng thời gian cũng không phải quá dài, vậy cứ tiếp tục đón nhận tình cảm, tìm hiểu thêm về nhau để có được sự hòa hợp trong tính cách, hoàn cảnh sống..Bên cạnh đó nếu em và bạn trai cùng nhau cố gắng nhiều hơn nữa: trau dồi kiến thức, đạo đức, phát triển nghề nghiệp, củng cố tình yêu… để hoàn thiện bản thân, chín chắn, trưởng thành và vững vàng hơn, tình yêu sâu sắc hơn thì nếu như gia đình em thực sự muốn em hạnh phúc, họ sẽ không có lý do gì để ngăn cản em đến với anh ấy. Quá trình đó có thể sẽ rất gian nan, đòi hỏi sự kiên trì, khéo léo của hai người. Em hãy khéo léo sắp xếp để anh ấy có nhiều dịp thể hiện ưu điểm với mọi người trong gia đình nhé. Bản thân bố em có thể chưa thực sự ưng ý nhưng bố cũng vẫn tạo điều kiện để hai em tìm hiểu nhau, như vậy các em cũng không nên nghiêm trọng hóa vấn đề chỉ làm mọi việc "nghiêm trọng" một cách không đáng có
Trong xã hội ngày nay, vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân không còn là điều gì quá mới mẻ, quan trọng là bản thân người trong cuộc có những kiến thức, kĩ năng về tình dục, sức khỏe sinh sản, có khả năng chịu trách nhiệm cho hành vi của mình.
Tất nhiên là vì bố mẹ là những người ở thế hệ trước cho nên suy nghĩ của họ về vấn đề trinh tiết sẽ có phần khắt khe hơn. Việc em thú nhận mình từng quan hệ trước hôn nhân có thể khiến các cụ có những phản ứng thái quá, khiến vấn đề trở lên phức tạp hơn nên việc em thú nhận với bố mẹ là không cần thiết. Em cũng đã đến tuổi trưởng thành rồi nên tự chịu trách nhiệm cho những hành vi của mình để trưởng thành, chín chắn hơn.
Thân chào em!