Bỏ đi theo người yêu liệu bố mẹ có ngưng phản đối?
Em chào chuyên gia!
Em và bạn trai đã ra trường, yêu nhau được 4 năm, nhưng gia đình em không chấp nhận do em và bạn trai ở quá xa nhau (Em ở Bắc, bạn trai em cùng quê nhưng chuyển vào Nam ở đã rất lâu. Do bố mất sớm nên 2 mẹ con vào đó làm ăn). Bạn trai em đã về Bắc 1 năm làm việc để gần em (để lại mẹ anh ý sống 1 mình trong Nam) nhưng xác định không thể sống xa mẹ mãi như vậy được. Còn gia đình em có đầy đủ cha mẹ, chị gái đã lấy chồng hàng xóm và 1 em trai đang đi học. Nay gia đình bạn trai em đã đến hỏi ý kiến; nhưng bố mẹ em vẫn không đồng ý. Mọi người trong đại gia đình em và chính em cũng đã nói chuyện nhiều lần; nhưng bố mẹ em vẫn không thay đổi quyết định do quá xa. Bạn trai em đã quyết định tháng sau sẽ vào Nam lại và muốn em vào cùng, bảo rằng cứ đi 1 thời gian rồi bố mẹ em sẽ đồng ý. Em rất phân vân không biết nên làm sao, vì chúng em thật sự rất yêu nhau và bạn trai em cũng đã hy sinh vì em rồi. Nhưng liệu em đi thì bố mẹ em có giận không và tương lai sẽ thế nào? Em rất mong nhận được tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
Em xin cảm ơn!

Em gái thân mến!
Không được gia đình ủng hộ chuyện tình cảm là điều luôn khiến ta cảm thấy băn khoăn, trăn trở rất nhiều. Bởi một bên là gia đình, một bên là tình yêu; bên tình bên hiếu bên nào cũng quan trọng nên thật khó đúng không em? Chương trình hiểu những ngổn ngang lo lắng trong lòng em lúc này.
Thực tế, cuộc sống của chúng ta là như vậy đấy em gái ạ, mọi chuyện không phải khi nào cũng suôn sẻ như mong muốn của ta. Trong tình yêu cũng vậy, chẳng mấy đôi thuận lợi đến với nhau mà không gặp phải khó khăn này, rào cản nọ. Điều em cần phải cân nhắc lúc này, trước hết vẫn là tình cảm của em và bạn trai dành cho nhau như thế nào? Liệu tình cảm cả hai dành cho nhau có đủ lớn để cùng nhau nắm tay vượt qua những khó khăn, sóng gió gặp phải hay không? Liệu bạn trai có phải là người mà em mong muốn gắn bó ở bên cạnh trong suốt những năm tháng về sau? Liệu bạn ấy có đủ tốt để mang lại cho em hạnh phúc sau này? Những điều này, bản thân em là người biết rõ hơn ai hết, nên em phải tự cho mình câu trả lời để biết được bước tiếp theo mình sẽ phải lựa chọn như thế nào, quyết định ra sao em nhé. Khi tình cảm hai em dành cho nhau đủ lớn, bạn trai cũng đủ khiến cho em tin tưởng rằng anh ấy có thể mang lại hạnh phúc cho em thì em mới đủ quyết tâm để vượt qua mọi khó khăn em ạ.
Lấy chồng xa – tất nhiên sẽ khó khăn, vất vả hơn những người may mắn lấy được người mình yêu thương mà vẫn được ở gần với bố mẹ, khi nào muốn là có thể gặp mặt, nhớ là có thể về ngay với bố mẹ. Có lẽ cũng vì thương em, không muốn em một mình ở xa, sợ em vất vả nên bố mẹ mới chưa đồng ý cho mối quan hệ của hai em. Em sẽ phải suy nghĩ trước về những khó khăn khi ở xa để xem bản thân có thể vượt qua và sống ổn, sống hạnh phúc hay không em nhé! Dù ở gần hay ở xa, dù em có lựa chọn như thế nào đi chăng nữa thì quan trọng nhất vẫn là em phải có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Khi em sống vui vẻ, hạnh phúc rồi thì bố mẹ cũng sẽ chấp nhận và ủng hộ em thôi. Bởi bố mẹ nào cũng yêu thương và mong muốn những điều tốt đẹp cho con, chẳng bao giờ bố mẹ từ bỏ con cái mình đâu em à. Đó là chưa kể bây giờ mọi thứ trở nên hiện đại, việc đi lại cũng không còn quá khó khăn như trước nữa. Nếu em thực sự muốn đi cùng người yêu em thì em có thể nói chuyện rõ ràng với bố mẹ để bố mẹ hiểu em vẫn tôn trọng bố mẹ, tránh trường hợp
Hy vọng, sau khi cân nhắc lại mọi khía cạnh, em sẽ có thể đưa ra cho mình một quyết định phù hợp để sau này không phải nuối tiếc điều gì em nhé!
Thân ái,