Bố mẹ cấm yêu vì quá khứ không đẹp của bạn trai
Em xin chào chương trình ạ!
Em và bạn trai quen nhau được gần 2 năm, mới đây gia đình em biết được. Cha mẹ và anh của em không đồng ý cho tụi em quen nhau, với lý do là gia đình anh khá phức tạp (ba mẹ ly hôn, ba anh ngày xưa có đánh vợ, bài bạc, gia đình anh cũng có người ngoại tình, đó là trong quá khứ và giờ họ đã già và an phận chăm con cháu...). Ba em thì bảo gia đình, dòng họ anh đã như vậy thì sẽ di truyền tới cả anh, nên ba mẹ em không đồng ý. Anh khi nhỏ cũng rất lì lợm, thầy cô cũng e ngại, nhưng giờ anh hoàn toàn khác ngày trước, tu chí làm ăn và rất chững chạc.
Tụi em chênh nhau 5 tuổi, anh 26 tuổi, còn em 22 tuổi. Thật sự em không dám nói với anh vì sợ anh buồn và bất cần, vì cuộc tình trước của anh cũng gắn bó 3 năm, nhưng vì gia đình chị không cho và chị cũng buông anh. Em thì lại không muốn vậy, em muốn thuyết phục nhưng chẳng biết làm cách nào cả! Rất mong chuyên gia giúp em ạ! Em xin cảm ơn!!!

Chị chào em. Chị hiểu được những lo lắng của em khi yêu một người nhưng lại bị gia đình phản đối. Phần thì em rất muốn thuyết phục gia đình chấp nhận mối quan hệ này, và phần thì em sợ rằng người ấy sẽ buồn và bất cần khi biết được một lần nữa họ không được chấp nhận bởi vì hoàn cảnh trong quá khứ không được sáng sủa. Các anh chị chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn muốn nhắn nhủ tới em rằng: Hãy coi đây là thử thách, nếu các em vượt qua được thì càng minh chứng cho sự chân thành, nghiêm túc trong tình yêu của các em.
“Dựng vợ, gả chồng” cho con là điều mà bố mẹ nào cũng trăn trở. Nuôi con khôn lớn từng ấy năm, ai chẳng mong muốn con cái được vào một gia đình tử tế, thương yêu, gặp được một người chồng chững chạc, trưởng thành, có sự nghiệp. Vì thế em cũng hiểu được phần nào lý do mà bố mẹ em đưa ra chứ? Ban đầu bố mẹ em có những ấn tượng không tốt về gia đình của bạn trai em nhưng không có nghĩa là bố mẹ em không thay đổi suy nghĩ nếu như các em thực lòng thương yêu nhau, quyết tâm đến với nhau và bạn trai em phải chứng minh cho bố mẹ em nhìn thấy anh ấy thực sự là mẫu con rể lý tưởng. Em nói rằng hiện tại bạn trai em đã khác xưa, biết tu chí làm ăn, chững chạc, thế thì cũng đừng ngại ngần nói với bạn trai những vướng mắc trong chuyện tình yêu của các em. Nếu anh ấy trưởng thành, yêu thương em thực lòng thì anh ấy sẽ biết cách biến những khó khăn ấy tạo thành động lực để anh cố gắng vượt qua và phát triển bản thân ngày càng tốt hơn nữa.
Hiện nay các em vẫn còn trẻ, cũng chưa cần vội nghĩ đến chuyện kết hôn. Cả hai cùng đặt ra mục tiêu để cố gắng và đạt được nó. Em cũng hãy thay đổi tốt hơn lên để chứng minh cho bố mẹ thấy bạn trai em rất tốt, để bố mẹ hiểu rằng em được như vậy là vì “gần đèn thì sáng”. Khi cả hai em cùng có sự nghiệp, ổn định, chủ động trong cuộc sống thì chắc chắn khi đó bạn trai em cũng sẽ rất tự tin khi đứng trước bố mẹ em. Dành thời gian để cả hai em cùng hoàn thiện bản thân thì sau này các em sẽ dễ dàng đến với nhau hơn.
Sức mạnh tình yêu to lớn lắm, nó sẽ khiến cho con người của chúng ta tốt hơn lên và chắc chắn cũng sẽ khiến những định kiến thay đổi. Chị chúc các em nắm tay nhau thật chặt để vượt qua tất cả em nhé!