Bố mẹ ngăn cấm vì bạn trai "không ưa nhìn"…
Em xin chào ban tư vấn. Hiện tại em đang rất khó xử và áp lực trong vấn đề tình cảm. Mong được ban tư vấn hỗ trợ giúp em được thông suốt hơn.
Em là nữ 18 tuổi, bạn trai em 22 tuổi, chúng em ở cùng làng. Yêu nhau được tầm 1 năm thì bạn trai em có vào nhà chơi xin phép bố mẹ em; nhưng bố mẹ em không đồng ý và còn phản đối kịch liệt. Bởi vì anh ấy nhìn không được ưa nhìn cho lắm. Và em thấy mọi người đồn rằng nhà anh ấy có gen bệnh gan di truyền. Bố em lại là người thích đẹp nên đặc biệt không thuận anh ấy. Vả lại bố em tính lại không dễ. Em không biết làm sao mới có thể thuyết phục bố mẹ hay giúp anh ấy tạo mối quan hệ tốt cả.
Bây giờ cũng đã yêu nhau được 2 năm. Chúng em cũng khá sâu đậm. Nhưng không biết phải làm sao cả.
Bố mẹ ngăn cấm, bạn trai không ưa nhìn, gia đình ngăn cản, chia tay, tư vấn ứng xử.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự cho chúng tôi. Yêu thương nhau đã khó, để đến được với nhau lại càng khó hơn. Em đang bối rối và khó xử, tôi hiểu những gì em đang trải qua khi gia đình ngăn cản tình yêu. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ những lo lắng này, em nhé.
Thứ nhất, em nói là bố mẹ em ngăn cấm em yêu anh ấy vì anh ấy xấu, nhưng nhan sắc bên ngoài không quyết định được bản chất con người. Điều quan trọng khi em yêu là phải biết anh ấy là người như thế nào? Tính cách ra sao, nhân phẩm thế nào, cách đối nhân xử thế với mọi người có tốt không?... Như em nói thì anh ấy không được ưa nhìn, nhưng hai em yêu nhau được 2 thì có lẽ em cũng thấy bản chất con người anh ấy là tốt hay không rồi. Vậy nên “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nếu một người có tính cách tốt sẽ phù hợp để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn là một người đẹp bề ngoài mà nhân phẩm kém.
Thứ hai, việc gia đình em cấm vì nhiều người đồn thổi là gia đình anh ấy có bệnh gan di truyền thì cụ thể đó là bệnh gì? Bởi đa phần có bệnh về gan đều không di truyền, còn nếu như bệnh gan có di truyền từ mẹ sang con thì có thể làm xét nghiệm để kiểm tra. Vậy nên nếu em băn khoăn về vấn đề này thì có thể cùng bạn trai đi kiểm tra sức khỏe. Việc gia đình em không đồng ý cho em yêu anh ấy vì anh ấy “không ưa nhìn”, chưa chắc đã là lí do chính. Còn vấn đề liên quan tới bệnh gan thì em có thể xem xét kết quả khám bệnh của bạn trai, thêm vào đó có thể bệnh gan cũng không quá đáng sợ như những bệnh xã hội khác mà khiến phải cách ly hay không lấy được nhau. Hầu như trong mỗi người ai cũng có bệnh, không bệnh này thì bệnh khác, vậy nên không thể lấy vịêc bạn trai em có bệnh gan ra để ngăn cấm tình yêu được. Để giải quyết được vấn đề em cần tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân chính khiến mọi người ngăn cấm mối quan hệ này, có thực sự là 2 lý do trên hay không?
Thứ ba, hiện tại hai em còn trẻ, em cũng mới 18 tuổi, dù là em cũng đã biết tự lập trong nhiều vấn đề, nhưng cũng khó để bố mẹ tin tưởng vào sự lựa chọn của em. Tôi nghĩ em hãy cứ cố gắng nhiều hơn trong học tập, công việc, khi em đã đủ khả năng để tự quyết định chuyện yêu ai và kết hôn với ai thì gia đình cũng sẽ bớt ngăn cấm. Hai em vẫn có thể bên nhau tiếp nếu tình yêu của cả hai đủ lớn, trưởng thành hơn một chút em có thể đưa bạn trai về nhà chơi và giới thiệu, xin phép bố mẹ về mối quan hệ chính thức giữa hai em. Hãy cho bố mẹ em, gia đình em thấy những điểm mạnh của anh ấy. Chắc chắn một người biết cách sống, ngoan ngoãn, “tốt gỗ”,… sẽ khiến bố mẹ em hài lòng. Việc gia đình phản đối sẽ tạo ra một áp lực không nhỏ, làm em mất phương hướng trong chuyện tình cảm. Hai em yêu nhau thật lòng thì hãy cùng nhau vượt qua khó khăn này, nó sẽ giúp cho cả hai trưởng thành hơn. Hãy đủ bản lĩnh để giúp em và người em yêu vượt qua khó khăn này em nhé!
Chúc hai em hạnh phúc!