Bỗng dưng thấy…chán yêu
Em chào Cửa Sổ Tình Yêu. Em năm nay 22 tuổi, mới tốt nghiệp Đại học. Em và bạn gái đang có mối tình dài 8 năm, từ hồi bọn em học lớp 8 đến nay. 4 năm học Đại học, do phòng trọ bạn ấy cách phòng em 30km, nên một tháng chúng em chỉ gặp nhau 1-2 lần. Bạn ấy là một cô gái tốt, ít nói, em là một người nói nhiều. Nhưng mỗi lần đi chơi, số lượng câu chuyện bọn em chia sẻ với nhau dần dần ít đi. Em không biết đó là do yêu lâu hay sao nữa. Do em là một người nói nhiều, nên em thấy em là một kẻ cả thèm chóng chán, không dưới 5 lần em nghĩ đến việc chia tay trong suốt thời gian yêu nhau nhưng em không nói ra. Em nghĩ, nếu em cứ tiếp tục yêu cô ấy, đến một ngày nào đó em sẽ không chịu được nữa và nói lời chia tay, nhưng khi đó thì cả 2 lại ở bên nhau quá lâu rồi. Em cảm thấy em vẫn yêu cô ấy nhưng trong tương lai, có khả năng em sẽ làm tổn thương cô ấy vì chán yêu và sẽ có những hành động không hay. Cả 2 bọn em đều không có mối tình nào khác xen vào, nhưng đến thời điểm hiện tại, trong đầu em ngày nào cũng suy nghĩ là nên tiếp tục hay dừng lại. Nó xuất hiện ra nhiều hơn những năm trước rất nhiều. Ngày trước em chỉ thi thoảng suy nghĩ đến chia tay, còn bây giờ, ngày nào việc đó cũng xuất hiện trong đầu em, khiến em khó có thể tập trung vào công việc được. Em không biết là có đúng rằng em đã hết yêu rồi không và em có nên dừng lại để cho cô ấy có thể có một cuộc sống hạnh phúc tốt hơn không. Em rất mong nhận được lời khuyên từ Cửa Sổ Tình Yêu.

Chào em.
Trước tiên rất cảm ơn em đã tin tưởng Cửa Sổ Tình Yêu và thổ lộ những tâm tư suốt bấy lâu nay về chương trình. Chị hiểu được phần nào đó cảm giác của em trong chuyện tình cảm này, chị sẽ cùng em trao đổi nhé.
Gần đây, trong lòng em lại luôn thường trực xuất hiện suy nghĩ rằng không biết nên tiếp tục hay dừng lại với bạn gái. Mặc dù không có yếu tố người thứ ba xuất hiện, nhưng trong lòng em dường như cứ cảm thấy chán chán. Nhưng đây không phải là cảm giác của riêng mình em đâu, mà có nhiều cặp đôi yêu nhau cũng sẽ trải qua một giai đoạn mang tên “nhạt”. Bởi khi yêu nhau lâu, người ta thường quá hiểu về nhau: chưa cần nói đã hiểu đối phương định nói gì, suy nghĩ gì; hiểu về thói quen sinh hoạt của nhau…Trong khi đó, các em yêu nhau từ thuở tuổi mới lớn, chứng kiến sự thay đổi của nhau, mọi việc về nhau đã quá đỗi thân quen rồi. Có lẽ là vì “ngóc ngách” nào của nhau cũng biết cả nên lại thiếu đi sự thú vị mỗi lần gặp gỡ, nên mới sinh ra trong lòng em những cảm giác như thế này.
Bên cạnh đó, khoảng cách hơi xa cùng với việc ít gặp gỡ, liệu có phải là nguyên nhân khiến cho em cảm thấy “xa mặt cách lòng” không? Có thể phần nào đó em nhận định về bản thân là một người “cả thèm chóng chán” là đúng, nhưng trong chuyện tình yêu này, chị lại không thấy hiện rõ điều đó. Mặc dù em có những lần xuất hiện suy nghĩ muốn dừng lại, nhưng để duy trì được tình cảm chừng ấy năm thì đâu phải cứ miễn cưỡng là làm được. Chia tay thì nhanh thôi em, chỉ một câu nói cũng đủ để cho hai người chia hai ngả. Nhưng đã bao giờ em nghĩ rằng em sẽ đối mặt với chuyện đó ra sao chưa, khi người ấy dường như đã trở thành một phần thói quen trong cuộc sống của em.
Chị hiểu, khi viết thư gửi về cho chương trình, là bản thân em đã phải cân nhắc kĩ càng lắm và em thực sự muốn tìm một sự đồng cảm cũng như tìm đến một quyết định phù hợp. Tuy nhiên, để tránh sau này bản thân phải hối tiếc vì đã nói ra lời chia tay thì trước mắt em thử cải thiện tình yêu ấy xem, thêm một chút “gia vị” vào trong tình yêu như thi thoảng cùng thay đổi không gian hẹn hò như đi xem phim, cùng nhau gặp gỡ bạn bè của cả hai, cùng nấu ăn…Hoặc cùng thẳng thắn nhìn nhận xem giữa hai người còn điểm gì chưa hài lòng về nhau thì cứ góp ý để cùng nhau sửa đổi.
“Hâm nóng” một tình yêu đang nhạt không phải là chuyện khó khăn, chỉ là chúng ta có muốn thay đổi hay không. Mà lý do để thay đổi điều đó là bởi để tìm được một người thương yêu trong cuộc đời mà đồng hành cùng ta lâu dài không phải là chuyện dễ dàng gì, hãy trân trọng những gì đang có, đừng để mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc em nhé. Chúc em có cách nhìn nhận sáng suốt trong tình cảm này.