Cảm ơn người đã rời xa để em thuộc về tôi
Tôi xin chia sẻ đầy đủ về câu chuyện của mình, có thể hơi dài dòng một chút nhưng nó rất chi tiết: Tôi chuẩn bị 30 tuổi, là công chức nhà nước, tôi là con một, xuất thân từ gia đình gia giáo, có bề thế. Em là người thứ 2 tôi yêu, em kém tôi 5 tuổi, chú của em là lãnh đạo một ngành cũng ở địa bàn nơi tôi làm việc, chú của em và tôi đều biết nhau, em tốt nghiệp đại học rồi được nhận vào làm gần chỗ tôi ở thời điểm khoảng 1 tháng sau khi tôi chia tay mối tình đầu của mình, tính đến nay em đã ở đây 1 năm 7 tháng.
Theo người quen chia sẻ với tôi, gia đình em làm kinh doanh cũng có tiếng ở quê, và trong mắt tôi, em là cô gái vô tư, độc lập, tính cách hơi trẻ con nhưng cũng có phần mạnh mẽ. Khi mới gặp, tôi không định có mối quan hệ tình cảm với em. Một thời gian sau khi đi làm, em yêu một người là thuộc cấp của chú em (trước đây em còn những mối tình khác nữa), nhưng bị chú của em phản đối quyết liệt, đến nỗi không muốn nhìn mặt cháu, em vẫn tiếp tục cuộc tình đó khoảng trên dưới nửa năm thì chia tay, tôi biết chuyện quá khứ của em nhưng tôi không quan tâm. Sau vài cuộc tình không đi đến đâu, gia đình em cho rằng em đã lận đận tình duyên rồi, đầu năm nay cả nhà động viên em đi cắt duyên âm, mặc dù bản thân em không phải người mê tín, nhưng vẫn đi để bố mẹ vừa lòng. Chú của em rất muốn em và tôi đến với nhau, thứ nhất bản thân tôi là người chững chạc, chín chắn và có uy tín trong mắt anh em đồng nghiệp, thứ hai là từ xuất thân đáng tin cậy của tôi. Mong muốn từ phía chú của em, cùng với sự đẩy thuyền tích cực của đồng nghiệp, và sự chủ động thiện chí tạo điều kiện từ phía em, cách đây 5 tháng tôi nói chuyện qua lại với em nhiều hơn (trước đây khi em mới đến, tôi có nói chuyện cùng em, nhưng chỉ là xã giao), có những lần đến chơi, thăm em, rồi càng ngày mật độ tôi đến càng nhiều, mọi lần tôi đều mua quà cho em và cả các bạn ở trọ cùng em. Cách đây 2 tháng em được cấp trên điều động đến làm việc gần tôi hơn nữa.
Trong một bữa liên hoan có mặt cả hai, tôi uống say, tôi đã đưa em về, em chưa lên nhà và chúng tôi đã ngồi nghỉ nói chuyện dưới phố, trong khi nói chuyện, tôi đã tỏ tình và em đã đón nhận tình yêu của tôi. Sau hôm đấy, tôi và em ở cạnh nhau gần như cả ngày, ở cơ quan đã gặp nhau nhiều, tới lúc ngoài giờ ngày nào tôi cũng đến thăm em, và cũng đều mua quà cho em cũng như các bạn cùng trọ. Hiện tại, mối quan hệ của chúng tôi đang không thể đẹp hơn, em và tôi nói chuyện hợp nhau, em biết hài hước đúng lúc, hành xử đúng mực, nếu mối quan hệ này đi đến đoạn kết có hậu thì rất tuyệt vời. Việc em đã từng yêu thì tôi không nặng nề, trong tư duy của tôi, dù chuyện quá khứ của em là như thế nào, những người đến với em trước tôi là những kẻ đã làm em tổn thương, chuyện quá khứ của em là chuyện riêng của em, khi ấy tôi chưa xuất hiện trong cuộc đời em, em xứng đáng có một tình yêu đích thực, nghĩ như vậy tôi tự dặn bản thân mình phải yêu em gấp đôi, làm tất cả để bảo vệ em và vun vén cho mối tình này.
Mối bận tâm của tôi lúc này là: có thể khi nào đó, dù là vô tình, tôi gặp người cũ của em, anh ta im lặng và có thái độ cư xử đúng mực thì tôi không vấn đề, nhưng nếu hắn nói với tôi những câu kiểu như:“Người yêu/Vợ của anh hiện tại đã từng là người của tôi rất lâu đấy” hay “Người yêu/Vợ của anh hiện tại đã từng trải qua những đêm mặn nồng với tôi đấy”. Tất nhiên, thái độ của tôi sẽ coi thường và thương hại hắn, nhưng nếu tôi im lặng thì sẽ tỏ ra có phần yếu đuối, tôi nên nói với hắn câu gì, để bảo vệ em, bảo vệ tình yêu của tôi. Xin Cửa sổ tình yêu hãy tư vấn cho tôi, tôi xin chân thành cảm ơn, kính chúc ê kíp nhiều sức khoẻ, tinh thần dồi dào để luôn tư vấn, gỡ rối tơ lòng cho bạn đọc, độc giả cả nước.

Chào bạn.
Tôi thích một phần nào đó trong quan điểm của bạn về việc phải bảo vệ người mình yêu cũng như bảo vệ tình yêu của mình trước những tình huống phát sinh ở trong cuộc sống. Và cụ thể điều bạn bận tâm lúc này là một ngày nào đó vô tình gặp người yêu trước đây của bạn gái, bạn sẽ không biết phải đáp trả ra sao nếu như họ có những lời nói "động chạm" tới người yêu của bạn, im lặng thì sợ người ta sẽ cho rằng mình là người yếu đuối, còn đáp trả lại thì không biết phải nói ra sao. Tôi sẽ cùng bạn tháo gỡ để tư tưởng được thoải mái nhé!
Khi đọc những chia sẻ của bạn, tôi cũng vui lây vì hiện tại hai người đang có một tình yêu đẹp, bạn cảm nhận hai người "tâm đầu ý hợp", cứ duy trì mọi việc như thế này thì một "happy ending" sẽ là tương lai không xa với cả hai người. Bạn cũng không quan tâm "em của ngày hôm qua" ra sao, mà chỉ để tâm đúng đến hiện tại của hai người, mà thậm chí còn muốn bù đắp cho em. Với suy nghĩ này, không chỉ người con gái ấy xứng đáng nhận được một tình yêu đẹp mà ngay cả bạn cũng hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Sự bao dung, rộng lượng, thấu hiểu ở trong tình yêu thường mang đến những hành động đúng đắn, gắn kết hai người với nhau hơn. Hai người đang được thuận lợi đủ đường, kể cả sự ủng hộ của người thân, bè bạn, điều đó sẽ càng giúp cho hai người thoải mái hơn khi ở bên nhau.
Quay trở lại vấn đề bạn bận tâm, nếu những vấn đề bạn lo lắng xuất hiện thì bạn còn phải cảm thấy tự hào vì đã có được người con gái ấy ở trong cuộc đời. Bởi bạn nhận thấy, đó là một người con gái vô tư, độc lập, mạnh mẽ, hài hước...đều là những điểm rất tốt và đáng yêu, vậy mà những người trước đây lại bỏ lỡ mất cô ấy, thì có lẽ những người đó đang cảm thấy hối tiếc. Vì vậy họ đang tiếc nuối, ghen tị và có thể mong rằng bạn cùng lắm cũng chỉ như họ mà thôi. Vì thế, bạn không cần phải đôi co gì nhiều với những người kia, chỉ cần nói "cảm ơn họ vì đã để cho bạn có cơ hội gặp gỡ một người con gái tuyệt vời như vậy". Và đừng quên thể hiện sự đúng đắn trong lựa chọn của mình khi có thể hãy cho mọi người thấy hai người thật hạnh phúc bên nhau nhé.
Bạn thân mến! Thay vì bận tâm về những điều như trên, thì bạn hãy dành thời gian để vun đắp cho tình cảm của cả hai. Tình yêu mới nở thường đẹp và càng tuyệt hơn khi hai người có được sự đồng điệu. Mong rằng hai người sẽ duy trì được tình cảm này và luôn thuận lợi bạn nhé!