Càng kiểm soát người yêu chặt, càng dễ mất tình yêu
Tôi và anh ấy quen gần 1 năm, và chúng tôi thường xuyên cãi nhau. Gần đây nhất là về vấn đề anh ấy nói tôi kiểm soát và quản lý anh. Hầu hết thời gian tôi đều dành cho anh ấy, và nó khiến anh cảm thấy phải dành toàn bộ thời gian của mình lại cho tôi. Từ đó dẫn đến việc anh không còn thời gian riêng tư, và luôn khao khát có được nó. Tôi cảm thấy anh ấy xem thường tôi, và áp đặt những suy nghĩ của anh ấy lên tôi. Anh ấy cảm thấy cuộc sống tôi nhạt nhẽo," không bạn bè, không người thân, không sở thích, không mối quan hệ" đó là những gì anh nói và muốn tôi thay đổi nó theo cách của anh ấy.
Anh ấy nói từ lúc quen tôi anh mất hết bạn bè, mọi thứ, và muốn tìm lại nó. Trước hết là phải thay đổi tôi. Tôi cảm thấy không được tôn trọng, trong lúc cãi nhau anh dùng những lời lẽ không hay để nói với tôi. Bình thường khi đang nhắn tin, thi thoảng anh biến mất, im lặng và không nói tiếng nào với tôi, những lúc tôi hỏi thì anh nói tôi kiểm soát anh. Anh ấy thích chơi game, nhưng từ khi quen tôi anh ấy nói mình bỏ game, và lén chơi vào buổi tối. Vì thời gian khác đều dành cho tôi. Anh ấy nói anh ấy thích game, nhưng sợ tôi hơn. Anh ấy nói không dám nói đi ngủ trước, vì mỗi lần anh nói ra, tôi đều kiểu "anh bỏ em" " thức xíu đi".
Những câu tôi nói đều chỉ muốn làm nũng, nhưng lại làm anh cảm thấy có lỗi, và không dám nói đi ngủ trước với tôi. Tôi muốn giải quyết vấn đề, và cho anh thời gian riêng bằng cách, "anh có thể làm mọi thứ, nếu anh đang làm mà em nhắn tin thì anh nói em tiếng, em sẽ đợi, trong khoảng thời gian đó em cũng sẽ làm những việc khác mà em thích ". Nhưng anh không chấp nhận cách giải quyết đó, và nói như vậy là anh đang ép buộc tôi, nói rằng tôi cãi bướng. Cuối cùng là, anh luôn cảm thấy anh hi sinh rất nhiều trong mối quan hệ này. Ở trên là những vấn đề tôi và anh đã cãi nhau, mong được chuyên gia tư vấn.
Càng kiểm soát người yêu chặt, càng dễ mất tình yêu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn.
Cảm ơn bạn đã gửi những chia sẻ về chương trình. Vì bạn và bạn trai đang cần tìm một tiếng nói chung về quan điểm trong tình yêu, nên tôi hi vọng tâm sự của chuyên gia sẽ phần nào cho các bạn trở nên đồng điệu hơn trong vấn đề tình cảm.
Tình yêu kì diệu lắm, từ hai con người xa cách trở nên gần gũi, muốn gắn bó với nhau, luôn có những cảm giác thoải mái mỗi khi gần, cảm thấy nhung nhớ khi xa nhau. Có nhiều cách để thể hiện tình yêu, như dành sự quan tâm tới nhau, tôn trọng sở thích riêng, thích trò chuyện, hoặc đôi khi chỉ cần cái nắm tay, thơm nhẹ cũng khiến cho một nửa cảm thấy ấm áp. Một tình yêu sẽ bền vững khi cả hai cùng mang lại sự dễ chịu, hạnh phúc cho nhau. Vậy nên tôi nhận thấy ở cả hai bạn, mỗi người sẽ cùng nhìn nhận lại một chút cách trao đổi với nhau thì mọi việc sẽ ổn hơn nhiều đấy.
Bạn trai đã lên tiếng với những lời chia sẻ rất thật. Quan tâm sẽ khác với sự thích kiểm soát lẫn nhau và thay vì cứ giận hờn hãy thử góp ý tích cực để bạn ấy cảm giác được tôn trọng. Còn bạn cũng nên sẻ chia về việc bạn cảm thấy buồn ra sao khi bạn trai nói ra những lời không hay. Sự việc đến mức này là do cả hai đã chưa biết hiểu nhau hoặc chia sẻ suy nghĩ với nhau kịp thời để rồi mọi việc cứ diễn biến theo hướng xấu đi và gia tăng sự chịu đựng và áp lực nhất là với bạn trai. Bạn trai nói cũng có ý đúng, đừng khiến cho tình yêu trở thành một thứ tình cảm vị kỉ, chỉ được dành thời gian duy nhất cho một người. Ngay cả bạn cũng vậy, đừng chỉ “chăm chăm” vào người yêu mà quên đi mất bạn bè, những sở thích của bản thân. Cũng thật may vì các bạn “chịu” nói ra những suy nghĩ trong lòng để cho người còn lại hiểu được thực tâm mong muốn ra sao. Giờ là lúc cần nhìn vào thực tế của cách tiếp cận tình cảm của cả hai phía thay vì xét nét những câu nói, từ ngữ khi không được thoải mái về nhau.
Hai bạn có thể tham khảo thêm một gợi ý nữa trong việc thống nhất những khoảng không gian riêng của nhau. Hai người sẽ có khoảng thời gian nào đó để được làm những việc thuộc về sở thích của mỗi người. Cũng không nhất thiết là phải dành toàn bộ thời gian trong một ngày để liên lạc, báo cáo tình hình cho nhau, vì ai cũng phải học tập hoặc làm việc, hoặc giao lưu với bè bạn, gia đình. Đặc biệt cả hai có từ chối điều gì đó mà không cảm thấy thoải mái thực hiện thay vì cứ thực hiện để rồi không thoải mái. Cởi mở hơn một chút, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều. Chúc tình cảm hai người luôn gắn bó!