Càng yêu càng cảm thấy hết ..."rung động"
Xin chào chuyên gia tư vấn ạ. Em hiện tại đang trong một mối quan hệ tình cảm và cũng là tình đầu. Bạn ấy là người theo đuổi em trước và các tiến triển cảm xúc em đều đi sau bạn ấy. Trong lúc quen nhau em không hề ràng buộc, cấm đoán bạn ấy, em luôn cho bạn ấy có không gian riêng. Gần đây trong một lần giận dỗi, bạn ấy có nói với em rằng:” không biết anh yêu em vì gì nữa”. Lúc đó em tự nghĩ chẳng nhẽ bản thân mình, mình không có gì để bạn ấy yêu hay sao. Hồi trước bạn ấy có nói cho em nghe bạn rung động với em vì cái gì, nhưng giờ lại nói không hẳn là nó đâu. Gần đây bạn ấy hay nói rằng mệt mỏi, cuộc nói chuyện lúc nào cũng trầm mặc, nhưng cả hai không biết vì sao cả. Đó có phải là bạn ấy bắt đầu chán mối chuyện tình cảm này không ạ.
Càng yêu càng cảm thấy hết ..."rung động"
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Hiện tại em đang mông lung về chuyện tình cảm giữa em và người ấy. Thời gian đầu, tưởng chừng đó là một tình yêu thật đẹp nhưng gần đây những cảm xúc mệt mỏi dường như níu tình yêu đi xuống, khiến cho hai người thiếu đi những phút giây vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Liệu rằng có phải bạn ấy bắt đầu chán mối quan hệ này như em đang lo lắng. Chị sẽ tâm sự cùng em nhé!
Bởi bạn ấy là người theo đuổi em trước nên cho đến khi em nhận được những lời nói của bạn hiện tại, tự bản thân em sẽ không tránh khỏi cảm giác thất vọng, cũng như băn khoăn không biết mình đã làm điều gì mà lại khiến cho bạn ấy phải buông ra lời nói như vậy. Tại sao em không thẳng thắn hỏi bạn về những mong muốn của bạn ra sao trong tình yêu này. Bạn ấy mong chờ điều gì từ phía em hay muốn em phải làm gì? Giờ không thể suy đoán xem tại sao bạn ấy lại có cảm xúc như vậy, là do em hay do bản thân bạn có những vướng mắc trong cuộc sống, công việc, học tập. Còn về phía em, em có nghĩ rằng em muốn cải thiện mọi thứ cho tốt hơn lên không? Bởi em không thể chờ đợi người ấy mang đến cảm xúc cho em mà chúng ta còn phải "cho đi" chứ không chỉ biết "chờ" và "nhận".
Trong tình yêu, ngoài việc cần phải tôn trọng sự riêng tư của nhau như em đang làm thì mỗi người cần phải biết thêm "vitamin" cho tình yêu bằng cách quan tâm, sẻ chia, động viên, hỏi han, dành những lời yêu thương cho nhau. Em nghĩ rằng em đã thêm được các hương vị ấy chưa? Có khi nào vì đây là lần yêu đầu tiên của em, nên em còn e dè hay còn thiếu đi những kinh nghiệm để giúp cho tình yêu mặn nồng hơn. Thực tế, ngay từ đầu bạn ấy đã rung động em, là người chủ động kết nối với em trước nhưng để một tình cảm được nuôi dưỡng thì cần phải có sự vun vén của cả hai. Các em nên có một buổi nói chuyện thẳng thắn, cởi mở với nhau để gỡ rối những vấn đề còn tồn đọng ở trong lòng và mục đích cũng để cho bạn ấy nói ra được bạn ấy đang kì vọng gì ở em cũng như ở tình yêu này, để xem các em có thể cải thiện mọi việc và xây dựng tình yêu tốt hơn không.
Chị cảm nhận được phần nào đó sự chạnh lòng của em khi nghe thấy bạn trai nói ra lời nói trên, nhưng đó là lời được nói ra trong lúc giận dỗi, mà mỗi khi giận thì con người thường nói ra những lời nặng nề hơn so với thông thường nếu như không giữ được bình tĩnh. Nếu cần thiết, thì hai em có thể dành cho nhau những khoảng thời gian suy nghĩ để nhìn nhận lại tình cảm trong lòng, sau đó đưa ra câu trả lời để xem nên duy trì tình cảm hay sẽ dừng lại. Nếu tiếp tục thì cả hai sẽ phải thay đổi gì để tình yêu trở nên đẹp hơn, còn nếu dừng lại thì có thể trở thành những người bạn thân thiết của nhau hay không.
Cứ đối diện với nhau để mọi vấn đề được sáng tỏ em nhé. Vì một khi có những khúc mắc ở trong lòng dù liên quan đến tình yêu hay xuất phát từ cuộc sống cũng cần được tháo gỡ. Và mong rằng bản thân em sau khi nghe những chia sẻ của bạn trai thì cũng sẽ có những thay đổi, để tự trang bị cho bản thân những kinh nghiệm, kỹ năng vững vàng trong cuộc sống em nhé!