Cha mẹ ly hôn nhưng không có nghĩa là con cái sẽ theo "vết xe đổ" ấy
Em và người yêu của em yêu nhau được gần 1 năm rồi. Em và cô ấy rất yêu nhau nhưng ba mẹ em lại ngăn cấm tại ba mẹ em nói là mẹ cô ấy 2 chồng, nói mẹ cô ấy không tốt, rồi nói cô ấy cũng sẽ giống mẹ cô ấy. Ba mẹ em cũng lo sợ em yêu cô ấy sẽ không có tương lai. Còn dòng họ cô ấy thì ganh ghét, sợ con mình thua cô ấy. Còn em cảm nhận bạn gái em không phải là người như vậy. Cô ấy rất yêu em, quan tâm lo lắng cho em không giống như những lời mà mọi người nói.
Xin chương trình tư vấn giúp em, em phải làm sao để thuyết phục ba mẹ đồng ý cho tụi em đến với nhau ạ.
con gái giống mẹ, ly hôn, hai đời chồng, định kiến, phản đối kết hôn
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Tình yêu của em và người ấy gặp phải trắc trở vì sự phản đối của gia đình em. Bởi mẹ cô ấy đã trải qua hai đời chồng nên gia đình em cũng lo ngại nhiều điều, sợ bị mang tiếng nếu hai em tiến tới với nhau, sợ cô ấy cũng theo "vết xe đổ" của người mẹ. Mà em cũng phải nghe những lời không hay từ phía họ hàng của cô ấy. Nhưng trong lòng em lại cảm nhận hoàn toàn khác bởi tình cảm của hai em dành cho nhau theo em là một sự chân thành.
Chắc hẳn bạn gái cũng sẽ cảm thấy buồn khi nghe những định kiến của mọi người xung quanh nhất là từ bố mẹ của người yêu về việc hoàn cảnh gia đình của cô ấy. Công bằng mà nói, không ai muốn đi hết chuyến đò nọ đến chuyến đò kia, ai chẳng mong có được một cuộc sống hôn nhân êm đềm, hạnh phúc. Việc mẹ cô ấy đi tiếp bước nữa sau ly hôn chắc chắn là điều cả mẹ và cả bạn gái em đều không muốn, thậm chí trong lòng họ đã từng phải tổn thương rất nhiều. Ai khẳng định cứ ly hôn là do lỗi của người phụ nữ, ai muốn bị mang tiếng như vậy đúng không em và chẳng ai muốn con cái bị chịu thiệt thòi khi phải sống trong cảnh xa bố hoặc xa mẹ. Biết là bố mẹ em lo ngại nhiều điều nhưng cũng cần có cái nhìn công bằng, tích cực hơn qua sự việc này. Em có thể lựa lúc nào để phân tích cho bố mẹ sau khi em hiểu rõ về hoàn cảnh gia đình bạn gái. Còn những lời lẽ đàm tiếu xung quanh từ phía họ hàng của cô ấy, các em cũng không phải quá bận tâm nếu như những điều đó không phải là sự thật. Cứ sống thật tốt, tử tế thì sau này họ cũng sẽ hiểu ra vấn đề em à.
Đây là lúc em thể hiện rõ lập trường của bản thân và em cũng cần có cách nhìn nhận, đánh giá công bằng với bạn gái. "Dù ai nói ngả nói nghiêng" thế nào nhưng em là người trong cuộc, em sẽ cảm nhận rõ nhất tình yêu, tính cách, con người của bạn gái ra sao. Tất nhiên, ai chẳng mong mọi thứ được suôn sẻ, yêu nhau trong điều kiện thuận lợi nhất và mang đến tương lai tươi sáng cho nhau. Nhưng với tình yêu chân chính, thì dù cho mọi việc có không được như mong muốn, các em sẽ vẫn tìm cách để vượt qua và chứng minh tình yêu dành cho nhau như thế nào. Tương lai là do hai người tự xây dựng chứ không phải được xây tiếp từ nền móng của cha mẹ đặt cho. Các em muốn một gia đình ấm êm, hạnh phúc thì cần xây một "cái móng" to và vững chắc bằng cách thể hiện tình yêu một cách chân thành, cùng làm việc chăm chỉ tích lũy cho tương lai, cùng nhìn nhau mà sống, hiểu rõ tính cách và khéo léo trong cách ứng xử với nhau...Khi chứng minh được những điều đó thì các em sẽ thuyết phục được ba mẹ và vượt ra mọi rào cản một cách dễ dàng.
Người phụ nữ sẽ không muốn rời bỏ một người yêu, một người chồng tốt, tử tế. Vì thế một khi xác định tiến tới với nhau, em hãy trở thành bờ vai tin cậy để cho người ấy dựa vào. Cha mẹ ly hôn nhưng không có nghĩa là con cái sẽ theo "vết xe đổ" ấy đúng không em. Vậy thì hãy nắm tay nhau thật chắc để chứng minh tình yêu chân thành mà cả hai dành cho nhau em nhé. Chị chúc các em thuyết phục được gia đình bằng những hành động cụ thể, bằng tình yêu chân thành. Chúc hai em hạnh phúc!