“Chán” thì chia tay, “nhớ” thì khát khao quay lại…nhưng muộn rồi!
Xin chào chương trình!
Em năm nay 21 tuổi. Em có yêu 1 cô gái được 2 năm rồi. Nhưng rồi đến 1 ngày em lại nói lời chia tay vì em thấy có lẽ là em chán. Nhưng chia tay xong em vẫn coi cô ấy là bạn. Cô ấy bằng tuổi em. Em và cô ấy vẫn đi chơi, đi ăn cùng nhau. Vẫn vậy, chỉ là giữ khoảng cách hơn lúc yêu nhau thôi. Có lẽ là em còn thương, em không nỡ để cô ấy cảm thấy cô đơn. Nhưng em 1 phần cũng muốn để xác định lại tình cảm lúc bấy giờ của mình.
Bỗng dưng 1 ngày không thấy cô ấy hay chủ động liên lạc và rủ em đi chơi nữa. Và thế là đã được gần 4 tháng thì hơn 1 tháng trước em phát hiện cô ấy đã có người yêu mới. Em bị sốc vì cô ấy đã từng rất vì em và thương em. 2 năm qua em biết rõ tính cách của cô ấy, em tin tưởng cô ấy, nhưng lần này em bị sốc. Khi chia tay được gần 3 tháng em bắt đầu cảm thấy nhớ cô ấy. Em cảm thấy mình còn tình cảm, em muốn quay lại; nhưng lại nghe tin cô ấy đã có người yêu mới. Nghe vậy em bị đứng hình. Cảm giác tội lỗi và nuối tiếc trào lên. Em đã cố phủ nhận điều đó nhưng không. Đó là sự thật. Em có nói chuyện với cô ấy và cô ấy trả lời em 1 cách rất phũ phàng.
Em vật vã cả tuần sau đấy, rồi dần dần em cũng nguôi. Nhưng bây giờ em cứ nghĩ tới là em rất buồn. Em không dám tin. Em không muốn tin. Em không nghĩ là cô ấy có thể quên được em. Và rồi cái gì đến cũng đến, em mất cô ấy thật rồi. Em rối trí, em đã cố nói chuyện với cô ấy nhưng có vẻ bằng không. Em dằn vặt suốt 1 tháng nay rồi. Ảnh hay tất cả những gì liên quan em đều chưa xóa. Em buồn lắm. Bây giờ đi đâu em cũng thấy kí ức 2 đứa. Nhiều lúc đọc lại tin nhắn mà nước mắt em tự trào ra. Người ta nói khi con gái thật sự từ bỏ thì sẽ cực kì lạnh lùng. Em thấy em sai rồi. Bây giờ em chỉ muốn cô ấy quay lại và em sẽ thay đổi. THẬT SỰ THAY ĐỒI. Em muốn bù đắp lại tất cả những điều không tốt mà em đã từng làm.
Cho em xin lời khuyên trong tình trạng này với ạ!
cửa sổ tình yêu, chia tay, chân, quay lại, hối hận, muộn màng, có không giữ, trân trọng, tìm kiếm.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Tình yêu có lẽ cũng giống như một bản nhạc, có nốt trầm, nốt bổng. Có những lúc tình yêu thăng hoa người ta thường nghĩ rằng đó là mãi mãi, những lúc chán chường ta tưởng đã hết tình yêu rồi và muốn rời đi. Nhưng em à! Có những điều không thể thử sai quá nhiều lần, có những thứ chỉ khi mất đi rồi ta mới biết nó quý giá đến nhường nào, có những người ta không biết trân trọng thì sau này có hối cũng không kịp. Vậy người ta mới nói “có không biết giữ, mất đừng tìm”, có những cơ hội không đến lần thứ hai là như thế.
Em có chia sẻ tới chương trình là em có yêu một cô gái 2 năm rồi và khi em cảm thấy chán chường thì em đã chia tay với cô ấy. Có thể, em cũng hiểu mỗi người con gái khi bước vào tình yêu đều mong muốn tìm được một người yêu mình thật lòng và đi tới lâu dài chứ không phải một người thích thì đến, chán thì buông bỏ và khi cần lại tìm đến đâu em. Tình yêu là cùng nhau vượt qua ngày rộng tháng dài, cùng bên nhau cả khi buồn vui, đau khổ, hạnh phúc, chán chường, tuyệt vọng… chứ không phải chỉ bên nhau những ngày vui vẻ, hạnh phúc. Cũng không thể trách cứ đối phương khi cô ấy tìm đến một người mới, vì có lẽ việc em nói lời chia tay sau 2 năm yêu nhau như thế cũng đã là tổn thương với cô ấy. Khi có một người mới đến bên và làm dịu đi những nỗi đau đó thì việc trao cho họ tình cảm cũng là điều hoàn toàn hợp tự nhiên và dễ hiểu mà thôi. Em cũng không nên quá trách bản thân mình vì khi cảm xúc “chán” của em xuất hiện và em quyết định dừng lại với sự vội vàng thì đã xảy ra rồi, có nuối tiếc bao nhiêu cũng không thể quay lại khoảng thời gian đó được. Có quá nhiều cách để cân nhắc, xem xét lại tình cảm mà không phải là chia tay.
Hiện tại, em cũng biết là đối phương có người mới và cô ấy trả lời rất dứt khoát, phũ phàng với em. Đó có thể cũng là một cách mà cô ấy lựa chọn để em có thể dễ quên được cô ấy hơn. Khi cô ấy đã có người mới và chuyện của hai em đã là quá khứ thì cả hai em biết là bản thân nên buông ở đâu, càng giữ liên lạc, càng cho nhau hy vọng thì có lẽ càng khó để quên. Tôi không biết chắc chắn việc cô ấy có người mới có đúng là sự thật hay không nhưng qua lời kể của em có thể đây là sự thật. Có thể khi em nhận ra tình cảm của mình, cũng là lúc cô ấy không đợi được nữa, vì trước đó còn đi chơi với nhau, cô ấy còn chủ động thì đó cũng là khoảng thời gian đau khổ, chờ đợi một lời yêu từ em.
Tôi hiểu để từ bỏ một tình yêu chẳng thể dễ dàng gì, nhưng dù sao yêu cũng là mong muốn đối phương hạnh phúc. Nếu cô ấy đã không còn cảm thấy hạnh phúc khi bên em và lựa chọn bên người mới thì hãy để cô ấy được trọn vẹn bên cạnh người mà cô ấy thương yêu. Em nên dành thời gian nhiều hơn cho học tập, công việc, gia đình, các mối quan hệ bạn bè khác. Em cũng nên dành thời gian để cho việc sinh họat lành mạnh, luyện tập thể dục, đọc sách, xem phim hay đi du lịch... Có thể có nhiều thời gian bận rộn hơn để bớt nhớ về người cũ. Có thể hiện tại em khó vượt qua nỗi đau này. Nhưng rồi thời gian sẽ dần qua đi, người có thương yêu sẽ đến.
Chúc em vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.