Chàng “lặn mất tăm” sau khi tỏ tình, có nên tiếp tục?
Xin chào chương trình. Nhờ chương trình tư vấn giúp em trường hợp này ạ.
Em và bạn ấy cùng tuổi, làm cùng công ty. Tụi em có tình cảm với nhau, quen nhau được hơn 9 tháng rồi. Hai đứa vẫn đi chơi, nhắn tin, gọi điện mỗi ngày nhưng không ai thổ lộ tình cảm của mình cả. Ở bên cạnh bạn ấy em thấy rất vui. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là mối quan hệ không được rõ ràng, trên mức tình bạn nhưng lại chưa phải là tình yêu. Dù làm chung công ty, nhưng ngoài tụi em thì không một ai biết có mối quan hệ này. Tình cảm của em ngày một lớn dần lên. Vì là con gái nên em luôn muốn được quan tâm, lo lắng và muốn có một lời khẳng định tình cảm từ bạn ấy. Còn bạn ấy thì tính tình rất trẻ con, vô tâm và thờ ơ.
Rồi đến cách đây 1 tháng, em chuyển việc, thời gian tụi em bên nhau không nhiều như trước. Càng ngày em càng cảm nhận được sự lạnh nhạt của bạn ấy, dù đang đi cafe với em bạn ấy cũng có thể lấy ipad ra chơi game một mình. Em thấy sợ lắm, sợ cứ tiếp tục như vậy cả hai sẽ mệt mỏi. Cuối cùng, em quyết định tỏ tình với bạn ấy. Bạn ấy trả lời rằng cũng có tình cảm với em nhưng chưa sẵn sàng làm người yêu em và chỉ muốn làm bạn bè bình thường. Đã một tuần trôi qua rồi bạn ấy cũng không còn liên lạc với em nữa. Vì em đã quen với sự có mặt của bạn ấy trong cuộc sống của em rồi nên thấy buồn và trống trải lắm. Em rất sợ cứ im lặng như vậy em sẽ mất bạn ấy mãi mãi. Đầu óc em bây giờ không ngừng nghĩ về bạn ấy, em cứ đọc lại tin nhắn cũ rồi ngồi khóc một mình. Nhờ chương trình tư vấn giúp em xem bây giờ em nên làm gì? Em có nên tiếp tục theo đuổi bạn ấy nữa không?
Em chân thành cảm ơn chương trình ạ.

Em trai thân mến!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Tôi hiểu những nỗi băn khoăn, lo lắng về chuyện tình cảm trong em. Qua thư của em tôi đã hiểu được hoàn cảnh em đang gặp phải khi bày tỏ tình cảm với người mình “thầm thương, trộm nhớ” nhưng nhận lại là sự im lặng, lảng tránh của nàng. Chắc hẳn em đang rất rối lòng và không biết làm sao để bớt buồn, trống trải. Em lo lắng sẽ mất đi tình cảm này, chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với em, em nhé.
Để nhận lời yêu của một người vốn không hề đơn giản, bởi khi đã nhận lời yêu tức là mối quan hệ giữa hai người đã bước thêm một bước mới. Vậy nên rất nhiều người đã phải suy nghĩ, cân nhắc trước quyết định của mình dù bản thân đúng là có tình cảm với đối phương. Có những chàng trai, cô gái phải chờ vài tháng, vài năm trời chỉ để nghe được câu nói yêu thương, cái gật đầu đồng ý nơi người mình yêu, sự chấp nhận của đối phương. Vì thế cũng chưa thể khẳng định được rằng anh ấy có tình cảm với em hay không được.
Hiện nay, em chưa rõ là tình cảm của anh ấy dành cho em là như thế nào? Hành động không đi chơi với em là hành động từ chối tình cảm hay chỉ là sự giận dỗi nhất thời, còn phải suy nghĩ kĩ hơn? Khi mọi việc còn chưa có câu trả lời cuối cùng, anh ấy cũng vẫn dành một sự quan tâm nhất định với em. Vậy nên, thay vì nản chí và muốn buông xuôi thì tại sao em không cho mình một cơ hội nữa trong chuyện tình cảm này. Nếu sau một thời gian làm bạn, tìm hiểu nhau nhất định mà hai em lại thân thiết như trước kia thì là chuyện tốt và báo hiệu việc anh ấy đã cho em một cơ hội. Nhưng nếu như sau đó anh ấy vẫn chỉ muốn mối quan hệ này dừng lại ở tình bạn hoặc đánh mất hẳn tình bạn thì em cũng nên tôn trọng quyết định này nơi anh ấy.
Hiện tại, nên làm như thế nào phụ thuộc vào tình cảm của em dành cho anh ấy ra sao. Nếu dứt khoát không đành thì em hãy thực sự cố gắng đặt ra cho bản thân một khoảng thời gian cụ thể, khi em cố gắng làm mọi thứ có thể mà không thấy được tình cảm của đối phương hướng về mình thì lúc đó từ bỏ sẽ là điều em cần phải làm. Dù biết sẽ đau, sẽ tổn thương nhưng nếu từ bỏ quá sớm thì em không đành lòng, tiếp tục mãi thì cũng không phải là cách, thôi thì hãy tự xác định để biết mình dừng “đúng lúc”. Biết đâu được sau khi thấy được tình cảm chân thành, cố gắng của em thì anh ấy sẽ có tình cảm đáp lại. Tuy nhiên, cũng không nên tự vẽ màu hồng, hy vọng quá nhiều em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp nhất.