Chỉ cần “LỠ” một nhịp là có thể “LẠC” nhau đến muôn đời!
Làm cách nào để quên người yêu cũ nhanh ạ? Em và người yêu quen được 2 năm mấy rồi; nhưng mấy tháng gần đây, bạn đó không còn đối xử như trước với em nữa. Em nghĩ do quen lâu nên bạn đó có thể chán em.
Em cũng nghĩ là tới lúc chia tay; nhưng lần nào chia tay em cũng khóc và không quên được bạn đó rồi lại nhắn tin lại cho bạn đó. Bây giờ, em lại rơi vào tình trạng như vậy; nhưng lần này em muốn dứt hẳn để khỏi kéo dài tình trạng này nữa ạ. Có cách nào giúp em quên thật mau không?
cân nhắc, quyết định, nuối tiếc, chắc chắn, chấp nhận, thời gian, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Qua những dòng tâm sự em gửi về cho chương trình, tôi hiểu rằng em đang cảm thấy buồn khi tình yêu kéo dài 2 năm giữa em và bạn trai có dấu hiệu rạn nứt và có thể là tan vỡ vì bạn trai em không còn đối xử với em như trước. Bản thân em cũng đã nhiều lần "cố gắng chia tay" nhưng chưa được. Dưới đây là đôi dòng chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em.
Trước hết, tôi còn có những điều cảm thấy băn khoăn trong câu chuyện của em. Tôi không biết hiện tại mối quan hệ của em với người bạn trai gọi tên là gì? Là "người yêu cũ", hay vẫn là một mối quan hệ tình yêu nhưng đang trong giai đoạn lục đục, có sự lạnh nhạt, xa cách? Em có nói rằng, em thấy "bạn đó không còn đối xử như trước với em nữa" và em nghĩ rằng đó là "do quen lâu nên bạn đó có thể chán em"; nhưng có bao giờ em tìm hiểu thực sự nguyên nhân khiến mối quan hệ hai em không còn như trước nữa là gì? Khi em nói lời chia tay thì bạn trai phản ứng như thế nào? Bạn ấy có đồng ý chia tay luôn hay vẫn có sự níu kéo? Bạn ấy có thắc mắc điều gì khiến em lại muốn chia tay?
Em gái ạ! Tình cảm  2 năm, đó chưa phải là khoảng thời gian quá dài nhưng cũng chẳng phải là ngắn để nói chia tay là chia tay ngay được. Hay kể cả có chia tay đi chăng nữa thì có lẽ cả hai em cũng đều cần có một sự rõ ràng trong mối quan hệ này để xác định hướng đi tiếp theo cho bản thân. Chính vì vậy, em hãy nghiêm túc nhìn nhận lại xem quyết định chia tay của mình xem đã thực sự chắc chắn chưa? Đó có phải là mong muốn của em và bạn trai hay không? Liệu hai em có thể làm điều gì khác để giữ lại được tình yêu của mình? Đến với nhau đã chẳng phải là điều dễ dàng, chia tay nhau lại càng khó khăn, nên hãy cân nhắc thật kỹ, thật thấu đáo trước khi quyết định để không phải hối hận, nuối tiếc về nhau em nhé. Bởi trong tình yêu, chỉ cần “LỠ” một nhịp thôi là đã có thể “LẠC” nhau muôn đời rồi.
Trong trường hợp em đã cố gắng hết sức rồi nhưng vẫn không giữ được mối quan hệ này. Có thể vì tình cảm đã hết, có thể vì không còn hòa hợp với nhau hay vì bất cứ lý do gì mà hai người không còn hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau nữa thì đó là lúc hai em nên tìm phương pháp để quên đi người mình đã từng yêu, người đã từng là tất cả với mình. Đó có thể là cắt đứt liên lạc một thời gian; học chấp nhận những cảm xúc hiện tại của bản thân, vì sự chia tay chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ ai; tập trung thời gian vào công việc, sở thích, các mối quan hệ mới... Quan trọng nhất là cho mình đủ thời gian để quên. Mất 2 năm để gây dựng một tình yêu, thì cũng phải cho mình đủ thời gian để quên đi một người, để hình thành nên một thói quen mới em nhé. Nó khó nhưng không phải là không thể, khi em thực sự rõ ràng trong quyết định của mình, thực sự quyết tâm thì em sẽ sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này thôi.
Chúc em thành công!