Chỉ chờ người yêu nói lời chia tay để nhanh kết thúc mối quan hệ...
Xin chào chuyên gia ạ!
Em là K, năm nay 21 tuổi; bạn gái em là T, năm nay cũng 21 tuổi. Tụi em quen nhau và yêu nhau đến hiện tại bây giờ cũng đã 6 năm. Em thì nghỉ học, đã đi làm rồi; còn T thì đang học cao đẳng năm cuối. Bắt đầu từ tháng này, em thấy T có biểu hiện khác hàng ngày, dường như muốn tránh né và không còn quan tâm em như trước. Chuyện kể từ khi T cùng bạn cùng trường về quê chơi tết Tây, đến lúc lên lại thì hoàn toàn có thái độ lạnh nhạt và ít quan tâm đến em. Được biết thì gia đình bên T không chấp nhận em.
Em thì tính em hay ghen và suy nghĩ nhiều, có bữa em thấy 2 người nhắn tin qua lại rất thân mật, khác xa đối với em. Em hỏi thì T chỉ nói là bạn cùng chi bộ thôi, em cũng không nói gì nhiều. Đến khi em biết T chặn em xem nhật ký trên zalo và chỉ mình em không xem được mỗi khi T cập nhật trạng thái. Em không biết vì sao lại như vậy? Em hỏi thì cũng thừa nhận là có chặn. Lúc hơi nóng giận em đã lỡ nói chia tay, T cũng im lặng, không nói gì và kể từ đó tụi em chia tay cũng được 10 ngày rồi. Từ đó trở đi, T không hề quan tâm em nói gì, xem tin nhắn thích thì trả lời không thích thì thôi, nhiều khi em năn nỉ, thậm chí van xin em ấy quay lại nhưng cũng bằng 0.
Có lúc em hỏi tại sao em lại vô tình và lý do gì em không ngó ngàng đến anh, T trả lời là muốn kết thúc. Em đau và thật sự ngỡ ngàng khi sự vô tâm càng lúc càng nhiều. T nói kết thúc để em có cuộc sống tốt hơn, và dẫu em nói gì T đều không bận tâm và từ chối quay lại với em, cũng không cho em nhắn tin cô ấy, nhưng ngày nào em cũng nhắn, cũng hy vọng T về. Dù không có kết quả tốt đẹp, nhưng trong em vẫn còn nhiều hy vọng lắm. Em không biết em hy vọng vậy là đúng hay sai? Mong các chuyên gia giúp em giải bày tâm sự này được không ạ?
cố gắng, hạnh phúc, mâu thuẫn, tiếp tục, dừng lại, hy vọng, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Trong tình yêu, khi ta đang yêu chân thành một ai đó mà phải rời xa họ thì dù vì bất kì lý do gì đi chăng nữa ta cũng sẽ cảm thấy đau khổ, tổn thương, xót xa. Vì yêu nên kể cả khi lời chia tay đã được nói ra, đối phương dường như cũng đã "tuyệt tình"; nhưng bản thân vẫn cứ hy vọng dẫu biết rằng, niềm hy vọng của mình mong manh, nhỏ nhoi đến mức không thể trở thành hiện thực. Tôi hiểu rằng em đang ở trong những tháng ngày thật khó khăn, đau khổ. Chỉ có những người yêu chân thành, nghiêm túc mới trải qua những cảm giác như em lúc này.
Có lẽ, mọi chuyện xảy đến quá nhanh khiến em bị sốc, chưa kịp tin vào những gì đã xảy ra. Thời gian chia tay đến bây giờ cũng chưa phải là lâu, nên việc em cảm thấy bối rối, bế tắc trong suy nghĩ, hành động âu cũng là điều dễ hiểu. Vậy nên, trước mắt hãy cho bản thân thêm chút thời gian để bình tĩnh lại; Sau đó nhìn nhận, suy nghĩ, cân nhắc lại những gì đã xảy ra trong tình yêu của hai em ở thời gian gần đây mới mong có những quyết định hay hành động cụ thể, phù hợp em trai ạ. Sau khi bình tĩnh rồi, em có thể cân nhắc lại một số yếu tố như: Nguyên nhân gì dẫn đến những mâu thuẫn trong mối quan hệ của hai em? Là do em có những cách ứng xử của em chưa phù hợp hay là bởi vì người yêu em đã có những sự thay đổi tình cảm trước đó? Là do gia đình ngăn cấm, hay đó là “cái cớ” cô ấy đưa ra để rời xa em? Là vì cô ấy muốn “kết thúc để em có cuộc sống tốt hơn” hay vì chính bản thân cô ấy?... Những điều này em nên tìm hiểu thêm để biết được bản thân nên tiếp tục hay dừng lại, có nên hy vọng vào mối quan hệ này nữa không em nhé.
Con người ta không có ai hoàn hảo, mâu thuẫn, giận hờn, hiểu lầm trong tình yêu là điều khó tránh khỏi. Nếu những người yêu nhau, họ sẽ vì nhau mà cố gắng vượt qua những khó khăn, rào cản dù đó là sự không hòa hợp giữa hai người, là bố mẹ ngăn cấm, là khoảng cách hay là do bất cứ lý do gì. Ngược lại, nếu tình cảm dành cho nhau không còn, hoặc còn nhưng không đủ lớn thì ta sẽ dễ buông tay dù chỉ gặp phải một khó khăn rất nhỏ.
Em hãy nhớ rằng, tình yêu, hôn nhân là mối quan hệ mà nếu muốn duy trì thì ta phải yêu thương, thấu hiểu và biết cố gắng vì nhau. Bất kỳ lúc nào mà chỉ một người cố nắm, còn một người cố buông; một người cố vun đắp, một người cố phá bỏ thì đó là lúc mối quan hệ nên dừng lại. Bởi hành trình sau này của hai người sẽ còn nhiều khó khăn hơn nữa. Bây giờ một sóng gió nhỏ mà không vượt qua được thì sau này cũng khó đi được với nhau về lâu về dài. Bản thân em, khi đã biết rõ rằng mình đang hy vọng vào điều không thể trở thành hiện thực thì cũng nên biết cách buông bỏ đúng lúc để cho mình cơ hội tìm được một nửa phù hợp hơn em nhé.
Chúc em có quyết định đúng đắn và sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!