Chỉ được lấy chồng cùng làng, nếu đòi lấy cùng huyện là sẽ bị "từ mặt"
Em đang quen và tìm hiểu một chàng. Bố mẹ cũng giới thiệu cho em một anh chàng cùng làng, nhưng em không thích. Em muốn yêu người mình yêu, chứ không muốn yêu người mà mình không yêu.
Em và anh chàng mà em thích cùng chung một huyện, chỉ khác xã nhưng không được sự đồng ý của gia đình em vì lý do không cho lấy xa chỉ được lấy người trong làng. Bố mẹ em phản đối bọn em nhất quyết không cho em phép qua lại với nhau. Em biết bố mẹ em thương em và không muốn em đi lấy chồng xa vì sợ sau này em khổ, sợ chồng lấy về sẽ bị nhà chồng làm khó hoặc khi ốm đau bệnh tật lại không có gia đình bên cạnh. Em biết điều đó là đúng nhưng mà em thấy hiện nay thì những trở ngại đó đâu có quan trọng và khó khăn, chỉ nhìn thấy con cái sống hạnh phúc là bố mẹ yên tâm nhưng bố mẹ em lại khác luôn suy nghĩ tiêu cực, sợ lấy chồng xa là mất con, ít về với gia đình và mất họ hàng không được gia đình quan tâm chăm sóc phải tự lập 1 mình và sống xa gia đình.
Bố em còn nói nếu em không yêu anh trong làng thì từ mặt. Hoặc yêu bất kỳ người nào thì bố đuổi họ về. Hiện tại em không biết phải làm như thế nào cả, em mong các chuyên gia tư vấn cho em cách thuyết phục như thế nào để bố mẹ em và họ hàng em đồng ý và được vui vẻ không có những suy nghĩ tiêu cực như vậy. Em cảm ơn ạ!
phản đối lấy chồng xa, từ mặt, ngăn cản hôn nhân, không chấp nhận kết hôn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em. Những chuyện "ép duyên" trong xã hội ngày nay vẫn không phải là hiếm gặp và bản thân em cũng đang gặp phải rắc rối này. Làm cách nào để thay đổi được suy nghĩ của bố mẹ em khi mà sự phản đối ấy quá gay gắt và quyết liệt. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào đó nỗi khó xử của em.
Em có nghĩ rằng vì bố mẹ em "chấm" anh chàng cùng làng kia nên mới đưa ra đủ mọi lí do để cấm cản tình yêu của em không? Hay là do bố mẹ em không hài lòng về người yêu hiện tại của em như: tính cách, công việc, hoàn cảnh gia đình người kia… nên mới lấy lí do nhà xa để phản đối. Bởi các em ở cùng huyện với nhau thì đâu thể nói là khoảng cách xa được. Bố mẹ em đều là những người từng trải trong cuộc sống, hàng xóm xung quanh nhà có phải ai cũng có con lấy chồng cùng làng được đâu. Mà lại lấy những lý do như lấy chồng xa là mất con, mất họ hàng là không đúng. Em cần xem lại cả những yếu tố khác nữa, bởi nếu như anh chàng bạn trai hiện tại của em mà là một người đàn ông đứng đắn, chững chạc, thành công thì chị nghĩ rằng các em cũng sẽ không bị phản đối gay gắt như vậy đâu.
Chị cũng ủng hộ suy nghĩ của em, đó là kết hôn với người mình thương yêu chứ không phải là cuộc hôn nhân qua sắp đặt. Nhưng trên thực tế, em cũng chỉ mới đang quen và trong giai đoạn tìm hiểu người đàn ông ấy nên cả hai em cũng sẽ cần nhiều thời gian hơn để hiểu rõ về nhau. Coi như đây là thử thách để em xem rằng tình cảm của người ấy dành cho em như thế nào. Anh ấy mà thương yêu em thật lòng thì sẽ biết cách để tạo dựng niềm tin trong lòng em và gia đình của em. Còn đối với gia đình, em cứ nêu rõ ràng quan điểm của bản thân hoặc nếu bế tắc quá thì em cũng có thể nhờ đến một người có sự hiểu biết, gần gũi với gia đình em để tác động lên suy nghĩ của bố mẹ em. Em đã tự trưởng thành để quyết định hạnh phúc cho mình nhưng những gì em lựa chọn cũng nên là một sự lựa chọn đúng đắn để gặp gỡ một người thương yêu em, mang lại hạnh phúc cho em và là một người biết lo lắng, suy nghĩ, có kế hoạch cho tương lai.
Đừng căng thẳng với bố mẹ khi bản thân em cũng chưa chắc chắn về tình cảm của em với anh chàng kia. Còn với anh chàng cùng làng, nếu em không thích thì em cứ thẳng thắn bày tỏ quan điểm với người ấy, để anh ta từ bỏ hi vọng đến với em. Em không thể thay đổi suy nghĩ của bố mẹ ngay lập tức thì em cũng có thể áp dụng chiêu thức “mưa dầm thấm lâu” để bố mẹ em chấp nhận dần dần với suy nghĩ của em nhé. Chúc em luôn hạnh phúc và suôn sẻ trong mọi việc.
nhận lời yêu, cần suy nghĩ, cần thêm thời gian, từ bạn sang yêu
Vừa qua em và bạn nữ có nhắn tin với nhau và có thể thấy hợp nên bạn nữ đã cho em cơ hội để tỏ...
thuốc điều trị HIV, thuốc kháng HIV, ức chế sự nhân lên, chống nguy cơ lây nhiễm, điều trị dự phòng, chống phơi nhiễm, cuasotinhyeu
Em đang điều trị HIV được 1 tuần. Em thường uống thuốc vào lúc 9h tối, có hôm em uống trễ 15 phút...
tự ti, hạnh phúc, lừa dối, băn khoăn, lo lắng, hạnh phúc trong hôn nhân, cửa sổ tình yêu
Mặc dù, bạn bè em có khuyên không nói cứ kệ; nhưng trrong tâm trí em cảm thấy khôg thoải mái vì...
Nguy cơ nhiễm HIV, biểu hiện sớm của HIV, xét nghiệm HIV ag/ab, men gan, cuasotinhyeu
Tôi có q.h không an toàn, nhưng hơn 1 năm mới có dấu hiệu sốt, nhiệt miệng. Như vậy có nguy cơ...
Chó con 2 tháng tuổi cắn có nguy cơ lây bệnh dại?
Con chó nhà em mới 2 tháng tuổi vậy có cần đi tiêm vacine không bác sĩ
vôi hóa bánh rau, canxi hóa bánh rau, sự trưởng thành, thai 32 tuần, suy dinh dưỡng bào thai, vôi hóa sớm, cuasotinhyeu
Em thai 32 tuần thai được 1,8 kg và thai bị bánh rau canxi hoá độ 3. Vậy cho em hỏi liệu em bé có...
Nội dung khác
detox, thải độc, thức uống detox, nước ép
Mỗi ngày, cơ thể lại tích tụ thêm độc tố và chất thải, về lâu dài sẽ gây hại cho cơ thể. Hãy thải...
09:35 - Tin tức
Muốn biết mình đã gặp đúng người hay chưa, cứ cãi nhau một trận là rõ
Đừng xem người ấy thốt ra bao nhiêu lời ngọt ngào với bạn khi tâm trạng họ vui vẻ mà phải xem khi...
08:35 - Tin tức
hoa hậu, 2018, vương miện, tiểu vi, thị phi
Trả lời cho câu hỏi mà nhiều khán giả băn khoăn sự lựa chọn tân Hoa hậu Việt Nam 2018 do chiều...
13:57 - Tin tức
Vô sinh hiếm muộn bắt nguồn từ viêm nhiễm phụ khoa, cua so tinh yeu
Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe chị em mà để lâu ngày còn gây ra...
11:02 - Tin tức
Nghẹt bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,dương vật,ảnh hưởng, nam khoa
Nghẹt bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu của dương vật nhỏ hẹp, khiến cho bao quy đầu không...
12:02 - Kiến thức
tình yêu, kỳ vọng khi yêu, duy trì mối quan hệ, chuyện tình cảm, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Ai trong chúng ta cũng mang những kỳ vọng trong tình yêu khi tiến vào mối quan hệ, nhưng nhiều...
19:02 - Tin tức
Áo chống nắng, Áo phông, Áo sơ mi dài tay, Sơ mi oversize, Áo sơ mi oversized, cua so tinh yeu
Đây cũng chính là item đa-zi-năng mà bạn không thể thiếu trong vali du lịch. Nếu có ai hỏi đâu là...
17:35 - Tin tức
cách nấu xôi lạc, cách nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện, nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện, hướng dẫn nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện, cua so tinh yeu
Đây là cách nấu xôi lạc đơn giản với nồi cơm điện mà bất kể ai cũng có thể thực hiện được. Các...
13:35 - Tin tức
giảm cân, sống khỏe, thực phẩm, loại bỏ, cửa sổ tình yêu
Nhiều người muốn giảm cân thường ao ước rằng liệu có cách nào vừa có thể ăn nhiều mà vẫn giảm...
14:02 - Tin tức