Chỉ vì gia đình thúc ép mà bạn gái quyết không cưới
Chào chương trình. Em năm nay gần 30 tuổi người em quen nay 20 tuổi. Chúng em quen nhau nhờ sự mai mối. Cô ấy làm công nhân còn em làm rẫy, chúng em nhà cách xa và công việc bận rộn nên em không gặp cô ấy thường xuyên được. Quen nhau 8 tháng mà em về có 2 lần. Lần đầu do mới quen nên cũng chưa hiểu nhau nhiều, lần 2 em về thì cha mẹ em đã về nhà cô ấy thăm chơi. Rùi cũng kêu 2 đứa ra hỏi chuyện. Thì cô ấy trả lời để bọn con tìm hiểu thêm. Vì hai bên gia đình quý mến nhau nên thúc ép cô ấy là cưới trong năm nay. Nhưng mấy ngày gần đây cô ấy đã hỏi em. Là cha mẹ anh tính cưới trong năm nay hả. Em trả lời ừ, thì cô ấy nói vậy là em không đáp ứng được gia đình anh. Em hỏi vì sao thì cô ấy nói em chưa muốn có chồng. Nên giờ cô ấy không muốn em chờ đợi nữa. Nhưng chúng em vẫn nhắn tin gọi điện bình thường. Em nhờ chương trình tư vấn giúp em vì em thương cô ấy lắm.
yêu, cửa sổ tình yêu, tình yêu, tình cảm, kết hôn, cơ hội, chờ đợi, theo đuổi, hạnh phúc, suy nghĩ, lắng nghe
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến.
Người xưa có câu “trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng”. Khi con người đã đến tuổi trưởng thành, có thể tự lo cho cuộc sống gia đình thì thông thường bố mẹ sẽ rất sốt xắng trong việc yên bề gia thất cho con. Có thể cũng vì thấy em năm nay đã 30 tuổi cho nên hai bên gia đình mới thúc ép, dự định để hai em cưới trong năm nay.
Nói đúng ra, 30 tuổi không phải là già nhưng nó cũng không còn quá trẻ để ta mơ mộng trong tình yêu. Tuy nhiên, với độ tuổi của bạn gái em thì có thể cô ấy vẫn cảm giác bản thân còn quá trẻ, chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. Chính vì thế cô ấy mới có những chia sẻ với em rằng cô ấy không đáp ứng được mong muốn của gia đình em, cô ấy vẫn chưa muốn lấy chồng và cô ấy không mong em sẽ đợi chờ cô ấy. Bởi lẽ cô ấy chưa xác định rõ bao lâu sẽ có dự định cưới chồng, nếu để em mãi trông đợi thì vấn đề tuổi tác của em cũng sẽ không cho phép. Và cũng có thể, 8 tháng để hai em quen nhau chưa đủ tạo dựng một niềm tin cho cô ấy vào một cuộc hôn nhân hạnh phúc, tình yêu trong cô ấy cũng chưa thực sự lớn lao nên cô ấy không muốn mạo hiểm đánh cược một nửa cuộc đời mình.
Để có thể thay đổi quyết định của cô ấy thì có lẽ bản thân cần tìm hiểu những mong muốn và nguyện vọng cũng như lý do sâu xa tại sao cô ấy lại chưa muốn kết hôn ở thời điểm này. Có thể thông qua một buổi hẹn hò, em chia sẻ với cô ấy những suy nghĩ và lắng nghe những tâm sự sâu xa trong lòng cô ấy, cô ấy đang nghĩ gì, mong muốn và trông đợi điều gì từ em. Nếu bây giờ cô ấy chưa muốn lấy chồng thì cô ấy có thêm dự định khi nào sẽ nghĩ tới vấn đề đó? Em có sẵn sàng chờ đợi cô ấy không? Khi em biết được rõ những suy nghĩ trong lòng của cô ấy thì bản thân em mới cho mình những quyết định đúng đắn.
Còn nếu cô ấy không nói rõ là khi nào cô ấy muốn cưới thì có lẽ em cũng cần chấp nhận và nhìn lại vấn đề.  Hãy suy nghĩ chín chắn và có sự lựa chọn sáng suốt nhất em nhé!
Chúc em luôn thành công!
Nội dung khác
“Tràng hoa quấn cổ”, nguy hiểm thế nào, cửa sổ tình yêu.
Tràng hoa quấn cổ (còn gọi là dây rau hoặc dây rốn quấn cổ) là tình trạng dây rốn quấn quanh cổ...
09:02 - Tin tức
Những cách cân bằng cảm xúc trong mùa dịch
Bất kì ai cũng có cảm xúc vui, buồn. Cảm xúc có thể điều khiển hành vi. Vì vậy, cần phải biết...
09:05 - Tin tức
Những hình ảnh đáng quên sau lũ lụt kinh khủng ở Trung Quốc
Những hình ảnh chụp cảnh lũ lụt tàn phá nhiều khu vực của Trung Quốc cho thấy mức độ nghiêm trọng...
12:05 - Tin tức
Tình cảm, Gia đình, ý nghĩa, Yêu thương, Không kịp, Cơ hội, cua so tinh yeu
Nếu bạn còn chưa bày tỏ lòng mình với ai đó, đừng đợi đến một ngày nào đó rồi mới nói. Nếu bạn...
19:05 - Tin tức
Chàng trai đồng tính có vẻ ngoài 'phi giới tính'
Trần Vũ Phương, 28 tuổi, đồng tính nam, sở hữu vẻ đẹp "phi giới tính" biến hóa thành nữ...
08:35 - Tin tức
hack dáng, vóc dáng, chiều cao, mặc đẹp, Mix đồ, cua so tinh yeu
Vớt vát chút chiều cao cho nàng thấp bé bằng 3 combo năm nào cũng diện và chưa lần nào thất bại,...
15:35 - Tin tức
nộm rau muống, nộm vịt, cua so tinh yeu
Nộm vịt rau muống tươi giòn, thịt thơm ngon, ăn dịp cuối tháng để 'xả xui'. Cho nước...
06:35 - Tin tức
Xem tử vi vận hạn của 12 con giáp trong tháng 8/2021 dương lịch
Xem tử vi vận hạn 12 con giáp tháng 8 /2021 dương lịch , những khó khăn nào sẽ ập tới với bạn...
15:05 - Tin tức
Xuất tinh sớm, nỗi ám ảnh lớn nhất, cánh "mày râu", tình cảm vợ chồng, cua so tinh yeu
Nhiều nam giới tự nhận mình bị xuất tinh sớm song không đi khám bác sĩ vì xấu hổ, muốn tự chữa...
06:35 - Tin tức