Chỉ vì một nụ cười mà muốn cưới cả một CHÀNG TRAI...
Xin chào chương trình! Chuyện của em là vậy ạ.
Em nay 18 tuổi và em đang đơn phương một người lớn hơn mình 8 tuổi. Em với người đó chỉ tiếp xúc với nhau có vài lần, em không rõ người đó có ấn tượng gì với em không. Nhưng mà em chắc chắn rằng mình đã thương người đó rồi, lần đầu tiên thấy anh ấy là em chỉ muốn cưới anh ấy thôi nếu không được chắc em ở giá suốt đời luôn!
Em muốn thổ lộ, nhưng em tự ti về bản thân, em sợ anh có người yêu rồi, sợ anh không thích mấy đứa nhỏ tuổi,... nên em quyết định sau khi em trưởng thành có công việc ổn định sẽ quay lại thổ lộ cho anh ấy. Nhưng tới lúc đó sẽ có 3 trường hợp em nghĩ đến. Một là anh ấy có gia đình rồi. Hai là anh ấy không thích em. Ba là nếu may mắn anh ấy sẽ đồng ý quên thử với em.
Vậy em muốn hỏi như vậy có muộn không? Em nên làm gì? Và em có nên ngay bây giờ nói cho anh ấy biết lòng em không (nhưng hiện tại em không tự tin về bản thân mình lắm)?

Chào em!
Với mỗi độ tuổi người ta lại có những suy nghĩ khác nhau về tình yêu, có độ tuổi ta còn thơ dại thì bồng bột yêu đương bấp chấp, có độ tuổi người ta lại chín chắn yêu đương là lựa chọn người sẽ ở bên cạnh cả đời sau này. Vì thế mọi quyết định, hành động đừng làm quá theo cảm tính mà hãy thực sự cân nhắc trước khi hành động để khỏi hối tiếc hay nhận lấy ê chề về sau và trong tình yêu cũng vậy. Hiện tại thì em mới quen một người chưa lâu nên thực sự khó xác định hai em có tương lai gì hay không. Chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với em những vấn đề em đang băn khoăn nhé.
Người ta thường nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, vì thế khi em mới quen biết đối phương chưa lâu nên chưa thể biết gì về anh ấy. Ngay cả đến việc anh ấy có gia đình hay chưa em còn chưa biết thì làm sao có thể nói là yêu thương. Những cảm xúc ban đầu em có khi gặp anh ấy chỉ là những “vẻ ngòai” của một người mà thôi. Vì vậy em cần tự cho mình thêm thời gian để tìm hiểu kĩ về đối phương mới có thể có câu trả lời là em và anh ấy có thực sự có cơ hội đến với nhau hay không?
Năm nay em mới 18 tuổi, ở cái tuổi mà bỡ ngỡ trước tình yêu, em có thể quá vội vàng khi cho rằng có thể lấy ngay một người vừa gặp vài lần; và cũng có thể là ở độ tuổi quá ngây thơ vội vàng khi kết luận sẽ chẳng lấy ai ngoài anh ấy. Thực ra lãng mạn là tốt, nhưng lãng mạn đến mức có thể khá phi thực tế lại là không tốt, điều đó khiến em hy vọng rất nhiều cho mối quan hệ còn chưa đặt một viên gạch nền móng nào. Hy vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn – để tránh trường hợp này thì em cần tỉnh táo và cân nhắc bản thân tìm hiểu thêm về đối phương, khi đã biết được phần nào về cuộc sống, mối quan hệ của anh ấy như: anh ấy còn độc thân hay có bạn gái rồi hay có vợ con rồi thì đó mới là lúc em xác định mình tiến tới hay rút lui. Hơn nữa khi đó em cũng cân nhắc đó là cảm xúc “say nắng” nhất thời của em hay là em có tình cảm thật để biết mình đang ở đâu. Hy vọng em thực sự tỉnh táo và may mắn trên con đường tình yêu.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.