Chia tay để trưởng thành hơn
Em là con gái, năm nay đã 17 tuổi. Em vừa trải qua 1 mối tình chưa đầy 10 tháng thì đã kết thúc. Lý do cũng bởi tại em. Vì yêu nên em kiểm soát họ, ghen tuông với bạn bè của họ, thậm chí còn không hiểu họ đang cần gì. Trong khi đó, họ làm mọi thứ vì em, tuy đôi lúc có hay nói dối nhưng họ yêu em là thật. Trong thời gian gần 10 tháng đó, chúng em cãi nhau rất nhiều vì không hiểu nhau, vì ghen tuông, nhưng người ấy luôn níu kéo nên cả hai không chia tay. Trong thời gian đó, em khóc vì họ không ít. Họ chọn dừng lại với em vì những suy nghĩ trẻ con của em, vì em chưa biết yêu bản thân mình và suy nghĩ như những đứa đang học lớp 6,7. Họ bảo cho em thời gian để trường thành, cho em một mình để tự kiểm điểm lại bản thân, trở thành một người biết yêu thương bản thân mình và biết quan tâm người khác. Xin hãy tư vấn giúp em ạ.

Em thân mến!
Có một câu hát chị thấy khá đúng với trường hợp của em lúc này: “Chia tay thì ta mới thấu mình đã sai từ đâu”. Đó cũng chính là lời nhắn gửi mà bạn trai đã dành đến em, muốn em “đau để trưởng thành” hơn.
Mười tháng bên nhau nhưng dường như người ấy cũng đã “hết cách” với em rồi nên mới phải dùng đến cách cuối cùng là chia tay để em có thể nhận ra mọi vấn đề, để em sửa đổi bản thân tốt hơn lên. Không phải người ấy không muốn cố gắng mà thực ra họ cũng đã cố gắng rất nhiều, đã từng níu kéo nhiều lần, xong mọi chuyện dường như vẫn không có chuyển biến tích cực. Có những trường hợp chia tay là hết, nhưng em có nghĩ rằng ở trong hoàn cảnh của em không hoàn toàn là hết, mà em sẽ vẫn có cơ hội nếu như em vẫn còn thương người ấy, và muốn cố gắng thay đổi vì người ấy, mà thay đổi nhiều nhất là để cho bản thân em tốt hơn lên.
Ngẫm lại về những điều bạn trai mong muốn em sửa đổi, em có tin em sẽ làm được điều đó không? Ghen tuông, kiểm soát nhau thực sự sẽ khiến cho những người trong cuộc cảm thấy rất ngột ngạt, còn em thì luôn có cái nhìn hoài nghi về người ấy. Nhưng tình yêu làm sao bền được nếu không có được sự tin tưởng lẫn nhau đúng không em. Em hãy tự tin vào chính bản thân mình, nếu em là một người con gái tốt thì người ấy sẽ biết trân trọng em. Và chị cũng thấy bạn trai em nói đúng, hãy học cách yêu thương bản thân mình cũng như đặt mình vào vị trí của người khác. Có như thế em mới có được cách cư xử đúng đắn vì rõ ràng ngay cả em cũng không muốn mình bị tổn thương đúng không nào.
Một cách để chứng minh cho người ấy thấy rằng em là người xứng đáng thì hãy cố gắng học tập tốt, thi tốt vì người đàn ông cũng thường thích những người con gái chăm chỉ, có trí tuệ. Học cách biết quan tâm tới người khác vì không chỉ giúp em có được một tình yêu đẹp mà còn xây dựng các mối quan hệ khác với gia đình, bè bạn tốt đẹp hơn. Một người con gái có thêm thế mạnh về "nữ công gia chánh" nữa thì sẽ càng làm tăng thêm giá trị của bản thân mình. Như vậy, việc dừng lại của em suy cho cùng là đang giúp cho chính em. Sau này khi hiểu ra mọi vấn đề thì em còn phải thầm biết ơn người ấy, vì đã mang đến cho em những động lực để em thay đổi chính mình.
Chuyện sau này chẳng ai dám chắc là hai em có quay trở lại với nhau hay không, nhưng thay đổi để cho mình tốt hơn là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn. Chúc em hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày và gặp nhiều niềm vui em nhé!