Chia tay thì TIẾC, nhưng kết hôn có thể sẽ đau khổ cả đời!
Thưa chuyên gia!
Em tên là Y, năm nay 27 tuổi, em làm phiên dịch tiếng Nhật. Người yêu em 27 tuổi, làm nhân viên thí nghiệm công trình ở viện khoa học và xây dựng. Chúng em đang gặp rắc rối về tình yêu nên mong chuyên gia tư vấn giúp cho em.
Chúng em yêu nhau được gần 3 năm. Hai năm yêu xa do em làm việc ở Nhật và gần 1 năm yêu gần. Chúng em định sẽ đi đến hôn nhân nhưng cả 2 vẫn đang rất do dự không biết nên chia tay hay đi tiếp. Vấn đề về phía em như sau: Em có yêu anh, vẫn muốn có tình yêu đẹp với anh ấy; nhưng trong đầu em hay có ý nghĩ chia tay. Đi làm về nhà nghĩ đến vấn đề lấy chồng là em rất đau đầu, cứ phải phân vân giữa câu hỏi chúng em nên chia tay hay sẽ lấy nhau. Lý do: Em cảm nhận anh ấy không yêu em nhiều, sẽ không chung thuỷ với em. Anh ấy có 1 số lần đã đòi chia tay, 1 số lần đã abc với người khác và hiện tại anh ấy cũng đang băn khoăn có nên lấy em hay không, cùng với đó anh vẫn nhắn tin tìm kiếm người khác. Em thấy không yên tâm về cuộc hôn nhân như thế và cảm thấy khá bất an. Em thấy nếu chia tay thì em sẽ khá buồn 1 thời gian dài; nhưng nếu lấy có lẽ em sẽ phải phân vân và đau đầu cả đời. Anh ấy thì có ý kiến là do em không khéo ăn nói ứng xử.
Thực tại chúng em đang ở chung với chau, cùng ăn cơm, cùng làm việc nhà. Bình thường thì 2 đứa vẫn cố gắng tạo không khí vui vẻ để yêu thương nhau; Nhưng trong tim thì đoạn trên em đã viết. Cuộc sống đang rất bế tắc ạ.
Mong chuyên gia nghiên cứu và tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Em gái thân mến!
Lựa chọn người yêu hay người để đi đến hôn nhân làm sao cho phù hợp với mình là điều mà không ít người phải suy xét thật kỹ lưỡng. Vì có thể là bản thân mình yêu đấy nhưng chưa chắc tính cách đã phù hợp để lấy làm chồng, làm vợ. Từ những điều mà em băn khoăn, tôi hiểu em đang có những khó xử trong chính chuyện tình cảm của mình. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này, em nhé!
Trong tình yêu luôn có nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau, buồn có, vui có, giận hờn, ghen tuông, hạnh phúc vui vẻ hay cả những sự chịu đựng, chán chường nhau cũng có. Vì thế, ở mỗi một giai đoạn của tình yêu thì người ta lại cảm nhận được những cảm xúc khác nhau. Có thể, ở giai đoạn này là hạnh phúc đấy, người ta cần nhau đến “chết đi, sống lại”; có giai đoạn người ta lại cảm thấy dửng dưng, “không có thì thấy thiếu, có lại quá thừa”… Hiện tại, em có chia sẻ em và người yêu mình đang “cố gắng tạo không khí vui vẻ để yêu thương nhau”, nhưng trong tim thì đang có những rạn nứt. Em cũng hiểu có những cặp đôi yêu nhau lâu thì họ mong muốn về chung nhà, nhưng có những cặp đôi càng bên nhau lâu họ lại nhận ra những điều chưa phù hợp về nhau. Vì thế, em cần cân nhắc xem ở hai em có mong muốn tiếp tục đi cùng nhau đến lâu dài hay không. Và chỉ khi có câu trả lời thì hai em mới biết cách thay đổi.
Nếu câu trả lời là cả hai em điều muốn hàn gắn và đi đến hôn nhân thì thực sự cả hai đều cần thay đổi bản thân cho phù hợp với cuộc sống hôn nhân em ạ. Vốn trên đời không ai sinh ra đã hợp ai mà mỗi người thay đổi vì nhau một chút thì mới đi đến lâu dài được. Em có thể tự nhìn nhận lại bản thân mình xem với những tính cách của mình có phù hợp để làm một người vợ trong gia đình hay không. Vì thông thường khi người ta còn mong muốn tìm kiếm một người khác thì có khả năng là những tính cách của mình chưa thực sự “phù hợp” để làm vợ. Nếu khi em đã nhận định được vấn đề của mình thì em cũng nên xem xét đối phương về những tính cách của anh ấy. Hai em cũng cần có một cuộc nói chuyện trực tiếp với nhau về những mong muốn của cả hai, nếu như mong muốn đi đến với nhau thì cả hai cũng cần phải ngồi lại lắng nghe, chia sẻ cho nhau hiểu hơn về những mong muốn của mình, về điểm được, chưa được để cùng nhau thay đổi. Còn nếu hai em không mong muốn tiếp tục mà càng bên nhau thì chỉ làm nhau thêm mệt mỏi mà thôi. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể có cách lựa chọn phù hợp cho tình yêu của mình, em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!