Chia tay thôi! Anh chịu đựng tính “trẻ con” của em hơn 2 năm rồi…
Chào chuyên gia của chương trình cửa sổ tình yêu.
Em năm nay 19 tuổi, bạn trai em 23 tuổi, chúng em quen nhau vào năm em 16 tuổi. Hiện tại chúng em vừa mới chia tay với lý do anh ấy không còn kiên nhẫn và chịu được tính cách trẻ con của em. Hơn 2 năm qua em đã hứa với anh ấy rất nhiều lần là em sẽ trưởng thành, sẽ thay đổi nhưng em không làm được. Giờ em biết sự quan trọng của anh ấy và thực sự rất mong anh ấy có thể cho em 1 cơ hội và yêu lại từ đầu?
Em phải làm sao ạ? Mong chuyên gia tư vấn giúp em, em cảm ơn!
cửa sổ tình yêu, chia tay, níu kéo, chấp nhận, tính cách, trẻ con, 2 năm, thay đổi, vì nhau.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em gái thân mến!
Chắc hẳn em đang cảm thấy hối hận về chính bản thân mình và rất mong quay lại hàn gắn tình cảm với người mình yêu. Em có chia sẻ tới chương trình là tình cảm của em và bạn trai đã kéo dài hơn 2 năm và trong khỏang thời gian đó em đã rất nhiều lần hứa thay đổi nhưng vẫn không thể làm được. Chúng tôi rất chia sẻ với những mong muốn nơi em.
Em năm nay mới 19 tuổi và khi hai em yêu nhau là em mới 16 tuổi, như vậy tính cách của em trẻ con như em nói cũng là chuyện thường tình. Trong tình yêu, khó tránh khỏi có chuyện nọ chuyện kia không vừa ý. Tuy nhiên, nếu bạn trai em cứ luôn là người nhường nhịn, chiều chuộng em trong mọi trường hợp thì đúng là lâu dần sẽ khiến bạn trai em cảm thấy mệt mỏi, ức chế. Để giữ gìn một mối quan hệ tốt đẹp, không chỉ một người cần cố gắng, bạn trai em không thể cố gắng một mình được. Em cũng cần có sự đồng lòng cùng anh ấy. Tuy nhiên sự chịu đựng của mỗi người lại có giới hạn, có thể trong hơn 2 năm hai em quen nhau, tôi không biết bạn trai em đã trải qua những gì, nhưng khi cậu ấy đã chịu đựng “đủ” thì người ta sẽ rời đi mà thôi.
Mỗi người chúng ta vốn đã là những cá thể riêng biệt có tính cách, quan điểm, suy nghĩ, lối sống không giống nhau. Vì vậy nên xã hội “muôn hình, vạn trạng” này sẽ có người hướng nội, người hướng ngoại; người nói ít, người nói nhiều; người trưởng thành, người vô tư trẻ con, người dễ thỏa hiệp, nóng vội… Ta không thể nói ai đúng ai sai mà đó chỉ là sự khác biệt, quan trọng là ta có thể hòa hợp với nhau, biết chấp nhận những điểm khác biệt của nhau hay không. Vì thế cũng không hẳn là em sai hoàn tòan hay ai đúng hoàn tòan trong chuyện này. Chỉ là có sự “cảm nhận phù hợp” và “sự chịu đựng” nhau của hai em có lớn hay không mà thôi.
Trong tình huống của em, những chia sẻ của em đến với chương trình không nhiều, tôi không biết rõ tính cách trẻ con của em được thể hiện như thế nào? Tính cách của người yêu em ra sao? Vì vậy, thật khó để chúng tôi đưa ra một lời khuyên cụ thể nào cho em. Nếu có thể, em nên dành một chút thời gian nhìn nhận lại mối quan hệ giữa em và bạn trai trong gần 2 năm qua để biết được liệu mình có trẻ con “quá” hay không? Việc anh ấy muốn em thay đổi là mong muốn em hoàn thiện bản thân mình hơn hay đang ích kỷ, muốn em thay đổi theo ý muốn của anh ấy?
Nếu em cảm thấy mình còn tình cảm với đối phương và mong muốn đối phương cho mình cơ hội để thay đổi thì hãy tìm một thời điểm phù hợp để có cuộc nói chuyện rõ ràng với anh ấy. Khi đó em có thể chia sẻ hết những điều em mong muốn, những gì em suy nghĩ và lắng nghe những mong muốn, suy nghĩ và quyết định của đối phương. Cả hai em cần cân nhắc xem có nên cho nhau một cơ hội để cùng nhau trưởng thành, hàn gắn và thay đổi hay không. Nếu đối phương vẫn quyết định dừng lại thì em cũng đành chấp nhận mà thôi. Tình yêu cần đến từ cả hai phía, không thể có một người một mực níu kéo, một người lại muốn buông lơi được.
Trên đời này không có điều gì là hoàn hảo, con người cũng vậy, ai rồi cũng sẽ có điểm mạnh này, điểm yếu kia đến ngọc còn có vết huống chi con người. Chỉ là nếu ta yêu thì ta phải biết chấp nhận, dung hòa những điểm khác biệt của nhau và biết vì nhau hoàn thiện bản thân hơn để khiến cho cả hai cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau. Có như vậy, ta mới có thể đi cùng nhau được lâu dài. Ngược lại, nếu ta yêu nhau nhưng một người thì không hài lòng, chấp nhận những nét khác biệt của đối phương; người còn lại không biết thay đổi, hoàn thiện mình sẽ khiến cho cả hai đều trở nên mệt mỏi mà dần buông tay mà thôi. Như vậy thì dù có phải là tình yêu với cậu bạn trai này hay với cậu khác thì cũng sẽ khó lâu dài được. Cái gì nhiều quá cũng đều không tốt. Một chút trẻ con, ngây thơ, đáng yêu để tình yêu thêm vui vẻ, hạnh phúc là điều cần có; nhưng nếu trẻ con quá, làm người khác mệt mỏi, chán chường điều không nên. Nếu một người cẩn thận muốn thay đổi đối phương trở nên tốt hơn là điều tốt, nhưng nếu quá khắt khe, gò bó ép người khác theo “khuôn khổ” của mình lại là điều không nên rồi. Vì thế cả hai em cần ngồi lại để xem xét lại tình cảm của chính mình trước khi đánh mất nhau một cách vội vàng.
Chúc hai em mọi điều tốt đẹp!
giãn tĩnh mạch thừng tinh, nam khoa, tinh hoàn, ảnh hưởng, tinh dịch đồ
Hiện tại bình thường không còn thấy hiện tượng đau nếu cháu không mặc quần lót, tuy nhiên nếu...
Có cần phải đi tiêm phòng khi bị chó nhà cắn hay không ?
Hôm trước, em có bị chó nhà cắn ạ. Con chó mà em bị cắn là loại chó con khoảng vài tháng tuổi. Em...
Cháu năm nay 23 tuổi, cao 1m7 nặng 67kg. Mặc dù đã qua tuổi dậy thì nhưng có vẻ như cháu chưa vỡ...
khám thai, siêu âm, phía sau túi thai, dịch, hút dịch, ảnh hưởng, thai nhi, lo lắng, cuasotinhyeu
Em đi khám thai và đã được 5 tuần đi siêu âm thì bác sĩ phía túi sau có dịch sâu 18mm . Vậy dịch...
đái dầm, người lớn, nguyên nhân, di truyền, rối loạn hormone, bàng quang, rối loạn thần kinh, stress, lạm dụng tình dục, cuasotinhyeu
Năm nay em 32 tuổi, từ nhỏ bị chứng đi tiểu không kiểm soát vào ban đêm ( đái dầm)
nạo phá thai, phát hiện, thai sớm, nguyên nhân, ảnh hưởng, thuốc phá thai
Em năm nay 29t, có 2 con rồi. Con thứ 2 của em năm nay được 23 tháng tuổi ạ
Nội dung khác
Khả Trang mặc hở ngực đọ dáng, sự kiện, cửa sổ tình yêu.
Siêu mẫu quốc tế 2018 chọn phong cách gợi cảm, hội ngộ các đồng nghiệp khi đi chấm thi 'Nam...
20:35 - Tin tức
đỉnh mù sương, phim đỉnh mù sương, phim võ thuật, phim việt chiếu rạp, phim chiếu rạp
Với slogan và hình ảnh đầy kịch tính trong trailer, "Đỉnh mù sương" hứa hẹn hấp dẫn...
12:05 - Tin tức
bệnh sùi mào gà, cua so tinh yeu
Sùi mào gà là căn bệnh da liễu khiến nhiều người hoang mang khi mắc phải.Nhiều gia đình thậm chí...
07:02 - Tin tức
mỹ nhân đẹp nhất Philippines, Marian Rivera, sao châu á, con của sao, cua so tinh yeu
Lần hiếm hoi mỹ nhân đẹp nhất Philippines có hành động gây tranh cãi, có thể nguy hại đến sức...
13:35 - Tin tức
Quần, ăn gian chiều cao, nàng nấm lùn, cửa sổ tình yêu.
Bất lợi về chiều cao khiến nhiều chị em không tự tin diện quần, vì chỉ 1 cần chút sơ suất trong...
17:35 - Tin tức
yêu đơn phương, lựa chọn người yêu, buông bỏ, tổn thương, dằn vặt, cửa sổ tình yêu.
Stress việc học, áp lực từ gia đình và nhiều chuyện không may xảy ra với em. Em đang tự hỏi liệu...
13:05 - Tâm sự
chăm sóc da, sản phẩm chăm sóc da, sai lầm về chăm sóc da, vitamin E
Chị em phụ nữ ai cũng chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả nhất. Dưới đây là những...
13:35 - Tin tức
tình yêu gia đình, tình yêu với ông bà, ông bà, người cao tuổi, người lớn tuổi
Khi giới hạn của sự sống ngày càng thu hẹp dần, người ta khao khát sống trọn vẹn từng giây phút...
08:35 - Tin tức
Triết lý để đời, tỷ phú, chi nhiều tiền, kiếm nhiều tiền, cửa sổ tình yêu.
Bạn thường nghĩ khi chi tiền ra là tiền đã mất, nhưng ông Lý Gia Thành - người đàn ông giàu nhất...
13:30 - Tin tức