Chia tay trong “im lặng” có phải là lựa chọn sáng suốt?
Chào cửa sổ tình yêu!
Em năm nay 21 tuổi, bạn trai hơn em 1 tuổi, chúng em quen nhau được 3 năm. Trong thời gian quen nhau bạn trai đã nhiều lần lừa dối, em đã tha thứ và bỏ qua nhiều lần; nhưng đỉnh điểm hôm nay, đang nhắn tin với em bạn trai em biến mất qua hôm sau mới trả lời em. Em hỏi anh ấy tại sao không trả lời em? Anh đã đi đâu? Anh ấy nói ấy đi làm rất bận không trả lời em được. Nhưng theo tìm hiểu em biết được anh ấy đã đi chơi với người con gái khác. Em còn hỏi anh nói thật chứ; nhưng anh ấy vẫn khăng khăng là vậy.
Thật sự em rất thất vọng, em định sẽ không nói gì hết cắt đứt mọi liên lạc với anh ấy, im lặng bỏ đi. Em làm vậy liệu có đúng hay không hãy cho em lời khuyên?
thất vọng, tổn thương, đau khổ, lựa chọn, rõ ràng, hy vọng, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Chắc hẳn em đang rất buồn, hụt hẫng và thất vọng khi mọi tình cảm em trao hết cho một người nhưng những gì em nhận về lại không được như em mong muốn. Bây giờ em đang băn khoăn không biết nên cắt đứt như thế nào thì mới là đúng? Chương trình chia sẻ với em những cảm giác em đang phải trải qua lúc này.
Từ “cắt đứt” mà em nhắc đến trong thư theo tôi hiểu là em muốn chia tay không biết có đúng hay không? Nhưng vì tình cảm không giống như một trò chơi, một lần buông tay là có thể lạc mất nhau mãi mãi. Chính vì vậy, em có thể cho mình một chút thời gian cân nhắc lại một lần nữa thật chắc chắn xem sau tất cả những gì đã xảy ra thì việc em quyết định “cắt đứt” đã phải là quyết định cuối cùng của em hay chưa? Việc em trả lời được cho mình câu hỏi này chính là động lực để em có thể vượt qua những khó khăn, tổn thương, hụt hẫng mà em phải đối mặt sau đó. Bởi dù mối quan hệ có như thế nào đi chăng nữa thì sự tổn thương, đau khổ sau chia tay vẫn luôn là điều khó tránh khỏi em ạ.
Nếu quyết định cuối cùng của em là chia tay, vậy nên chia tay như thế nào mới là phù hợp? Thực sự, mỗi người sẽ có mỗi cách khác nhau để kết thúc cuộc tình của mình. Có những người lựa chọn im lặng, lấy thái độ lạnh nhạt, hờ hững, sự “biến mất” thể hiện cho quyết định của mình, người còn lại sẽ phụ thuộc vào thái độ của đối phương để biết được mối quan hệ này có thể tiếp tục được nữa hay không. Lại có những người khi không thể tiếp tục được với nhau nữa, họ sẽ chọn cách nói chuyện thẳng thắn với nhau. Qủa thực, không ai dám khẳng định cách nào tốt hơn cách nào hay cách nào là đúng, cách nào là sai. Tất cả sẽ phụ thuộc cách mà mỗi người muốn đối mặt ra sao vì mỗi cách sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng của nó.
Với cách đầu tiên, sự im lặng bước ra khỏi cuộc đời của nhau giúp ta không phải đối mặt trực tiếp đối phương; nhưng ngược lại sẽ không có được sự rõ ràng nên sau đó ta sẽ cảm thấy khó khăn để quên đi họ. Vì nhiều người ở vào hoàn cảnh đó họ cảm thấy mông lung, mơ hồ không biết mối quan hệ đã thực sự kết thúc hay chưa, có nên hy vọng nữa hay không. Còn nói chuyện rõ ràng với nhau tất nhiên mọi chuyện sẽ trở nên cụ thể hơn. Nếu không hiểu nhau, tin nhau, ở bên nhau không còn mang lại hạnh phúc cho nhau nữa thì kết thúc. Cách này có thể khiến ta đau khổ một lần nhưng sau đó ta sẽ không còn hy vọng gì vào mối quan hệ này nữa, cũng chẳng nuối tiếc nên sẽ tập trung hơn vào việc quên đi người cũ và bắt đầu cuộc sống mới.
Em có thể cân nhắc những ưu điểm, nhược điểm trong mỗi cách thức ứng xử để đưa ra được quyết định phù hợp em nhé!
Chúc em thành công!