Chín năm gắn bó có bị đánh đổi bằng một phút xao lòng?
Em và anh ấy yêu nhau đã được 9 năm, dự định tháng 12 năm nay sẽ cưới. Chúng em bắt đầu mối quan hệ từ năm đầu tiên khi học đại học. Ra trường, em may mắn có việc làm trong khi anh ấy phải chờ việc những hai năm. Em vẫn quýêt tâm chờ đợi và luôn động viên, bên cạnh anh. Rồi sau hai năm anh ấy cũng có việc làm nhưng phải vào Nam công tác. Vào Tp HCM, anh có quen mọt cô bé sinh viên năm thứ hai rồi say nắng cô này luôn.
Em vẫn lờ mờ đoán ra và có hỏi anh nhưng anh bảo đó là bạn bè bình thường. Cho đến khi em vào fb của anh (Mật khẩu là tên anh và tên cô bé đó, em chỉ tình cờ dò được) thì thấy một đoạn tin nhắn tạm biệt rất dài của anh gửi cho cô bé đó. Em lại hỏi anh và anh nhận sai, xin em một cơ hội. Mẹ của anh rất buồn nhưng bà muốn em hãy cho anh một cơ hội để sửa sai. Em đã tha thứ cho anh và muốn anh không liên lạc với cô bé đó nữa. Trong một tháng đó vì quá đau khổ nên ngày nào em cũng cằn nhằn anh về chuyện này.
Sau một tháng thì anh bảo với em anh không quên được cô bé đó và anh đã liên lạc lại nhưng chỉ hỏi thăm sức khoẻ và công việc. Anh bảo em hãy cho anh thêm thời gian. Em cũng lặng lẽ để như vậy. Rồi cách đây một tuần, cô bé đó đăng ảnh sinh nhật của mình lên fb và trong bữa tiệc đó có anh. Em hỏi thì anh bảo bạn bè mời thì mình đi, với lại anh đi cùng một anh bạn nữa. Em hỏi anh Bây giờ anh muốn sao? Anh trả lời anh muốn tiếp tục với em và em sẽ là vợ của anh. Thực sự lúc này em không biết làm thế nào. Em vẫn còn yêu anh. Nhưng em lo sợ rồi anh cứ dây dưa với cô bé sinh viên đó, trong suy nghĩ của em vẫn sợ anh lừa dối em. Em không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Anh/ Chị cho emlời khuyên với ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em!
Qua chia sẻ chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn về việc có nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ tình yêu khi em phát hiện bạn trai “say nắng” trước một cô sinh viên. Chương trình trao đổi cùng em nỗi niềm này.
Em có quan điểm như thế nào về sự chung thủy trong tình yêu? Theo em việc cằn nhằn, nói nhiều về sai lầm của anh ấy có giúp mọi chuyện khá hơn? Dự định công việc và tương lai của hai em như thế nào?
Em thân mến, tình yêu nào cũng có thử thách và suốt 9 năm yêu có lẽ cả hai em đã vượt qua nhiều khó khăn về khoảng cách, công việc, … để gìn giữ và chuẩn bị cho quả ngọt “hôn nhân”. Tuy vậy khó khăn lại ập đến khi anh ấy có tình cảm, phải lòng một cô gái trẻ đang là sinh viên, lại ở gần anh ấy hơn em. Tình yêu cần lắm sự sáng suốt vì chỉ cần vội vã, nóng giận, buông xuôi có thể đẩy hai người ra xa nhau lúc nào không biết. Có bao giờ em tự nhìn nhận xem trong suốt 9 năm yêu cả hai người có sự nỗ lực trong việc thể hiện tình cảm, sự yêu thương và tích cực hâm nóng làm mới tình cảm hay không? Nhiều người cho rằng yêu lâu trở thành thói quen, trở thành món ăn hàng ngày không thể bỏ, và việc có một món ăn mới, một người mới khiến họ có xu hướng thử thay đổi và chuyện dễ dàng “say nắng” một ai đó khi tình cảm đã nhạt nhòa cũng là điều dễ hiểu. Vậy bản thân em có thể nhìn nhận một cách thành thực xem mối quan hệ tình yêu hiện tại đã và đang tồn tại vấn đề gì? Có điều gì từ em khiến anh ấy không hài lòng? Để từ đó xem xét và nỗ lực thay đổi từ cả hai người.
Khi phát hiện ra chuyện này anh ấy đã xin lỗi và cố gắng sửa sai bằng việc không liên lạc nhưng tình cảm quá ư khó khăn, không dể nói quên là quên ngay được cho dù nó là thoáng qua, hay chỉ là phút sao lòng. Em có nghĩ thay vì kiên nhẫn, xây dựng niềm tin và khéo léo kéo bạn trai về phía mình thì việc em hờn trách, dằn vặt bạn trai lại khiến mọi chuyện trở nên rối rắm hơn không? Đứng ở địa vị của em không ai có thể đủ bình tĩnh và bao dung nhưng khi một người mắc lỗi điều họ sợ nhất là luôn bị người khác đánh giá, lôi điểm yếu ra để bình phẩm.
Đứng trước mối quan hệ này có lẽ em vẫn giữ một vị trí quan trọng và người anh ấy hướng đến là vợ là em. Cũng vì thế mà anh ấy thành thực chia sẻ vẫn còn liên lạc với cô gái kia nhưng chỉ ở mức độ hỏi thăm và việc đi sinh nhật có thể với cương vị bạn bè. Thậm chí có cả bạn anh ấy đi cùng, không phải là cuộc hẹn hò riêng tư bí mật của hai người. Vì thế ở tình huống này sự bình tĩnh, thấu cảm là điều rất cần thiết. Khi em chia sẻ cảm xúc, sự hụt hẫng của bản thân để anh ấy hiểu sẽ có thể thuyết phục hơn là đưa ra câu hỏi lựa chọn. Chương trình không thể trả lời cho em về tình cảm cũng như khả năng chấm dứt mối quan hệ kia ra sao. Nhưng điều mà em cần cân nhắc đó là khẳ năng chấp nhận của mình trong tình huống này đến đâu. Nếu nói là tha thứ hãy cố gắng bao dung và xây dựng lại tình yêu và niềm tin của hai người. Có rất nhiều người đứng trước hoàn cảnh tương tự em họ chọn cách chia sẻ nhẹ nhàng với người yêu về cảm xúc, khơi gợi kỷ niệm ngày xưa và nỗ lực hâm nóng tình cảm, thể hiện tình yêu thương để bạn trai định hình lại tình cảm và quay trở về.
Còn nếu bản thân em cảm thấy mông lung, niềm tin không còn thì em có thể cân nhắc đến việc toạn hoãn đám cưới, cho hai người thêm thời gian xem xét và minh chứng tình cảm. Nếu cảm thấy anh ấy không dứt khoát thể hiện tình cảm dành cho em thì em cũng có thể mạnh mẽ dừng lại. Biết rằng tình yêu 9 năm là vô cùng sâu nặng nhưng cuộc sống luôn thay đổi và con người vẫn có thể đổi thay, chẳng có gì là vĩnh cửu vì thế nếu anh ấy không còn vẹn nguyên tình cảm, đứng núi này trông núi nọ thì chấm dứt là cách tốt nhất để cả em và người ấy tìm được hạnh phúc đích thực của mình.
Hi vọng với những chia sẻ của chương trình phần nào hữu ích với vấn đề của em. Nếu còn băn khoăn hay trăn trở nào nữa em có thể tiếp tục gửi thư cho chương trình.
Chúc em sức khỏe, thành công và hạnh phúc