Cho bạn trai mượn tiền, khi lấy lại như đi XIN...
Em và người ấy yêu nhau đã được hơn 4 năm. Lúc đầu cũng có sự ngăn cản của gia đình rất nhiều vì quê anh ở xa nhưng gần đây thì mọi việc cũng đã được chấp thuận. Sắp tới bọn em đang tính chuyện làm đám cưới nhưng lại xảy ra 1 chuyện làm bản thân em không biết phải nghĩ làm sao.
Khoảng thời gian trước do anh phải thay đổi nơi làm việc nên có gặp chút khó khăn về kinh tế nên em đã cho anh ấy vay 1 khoản tiền rồi thỉnh thoảng có việc anh lại nhờ em chuyển thêm cho. Bẵng đi 1 thời gian em không thấy anh đã động gì tới việc trả lại em khoản tiền ấy, lúc nào anh cũng nói việc cưới xin anh phải lo hết không được sự giúp đỡ từ gia đình vì gia đình cũng không có điều kiện còn nhà gái thì không có gì phải lo. Cách đây nửa tháng anh lại mượn của em thêm 1 ít vì lý do đi lấy hàng mà thiếu tiền hôm vừa rồi em có nhắc anh rằng trả em dần tiền đi thì anh chỉ nói tới khoản vừa mượn , em nói là còn nữa chứ anh trả em dần đi thì anh nói là anh cứ tưởng em đem số đó để giúp anh chuyện làm ăn mà không hề có ý lấy lại.
Em nói đó là em cho anh vay thì anh phải nghĩ tơi chuyện trả em, thi anh bắt đầu tính toán rằng tới một cốc nước cũng là anh phải trả... trong khi yêu nhau thì những lần đi chơi đều là chia đôi giữa 2 đứa, cũng có những lần em chủ động mời anh hoặc giành trả tiền. Dù cho tiền em kiếm ra chỉ bằng 1/8 của anh. Lúc trước anh đòi đăng ký kết hôn trc vì anh nói rằng nếu như đăng ký rồi anh mới có thể giao cho em những chuyện như tiền bạc vậy mà tiền của m thì anh lại không muốn rạch ròi. Anh nói em mang đồ cho anh rồi ghé qua anh đưa trả em . Giữa trưa nắng em đang đi ngoài đường thì thấy có tin nhắn của anh tới rằng: anh để tiền dưới gối em qua lấy , anh ngủ đây.
Em ra tới nơi mở cửa phòng thì thấy anh đang nằm chơi game, Cảm giác ấm ức, tức giận của em dần nhiều hơn, em là đứa khi giận lên lúc đầu chỉ biết im lặng,Em lật gối lấy tiền rồi đi thẳng đi làm. Khi em giúp anh không không mong 1 lời cảm ơn chỉ nghĩ rằng khó khăn thì giúp đỡ nhau để ổn định vậy mà tất cả lại không là gì cả em lại nhận lại 1 cảm giác như đi XIN. Còn mấy ngày nữa là gia đình anh ấy tới dạm ngõ mà em không biết mình có nên tiếp tục đi tới hôn nhân với người đàn ông này không?
Em rất mong nhận được sự tư vấn của anh/chị Em cảm ơn!
yêu, cửa sổ tình yêu, tình yêu, tình cảm, tiền bạc, sòng phẳng, rõ ràng, quan điểm, suy nghĩ, cách sống
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Người ta vẫn thường hay nói đùa “tiền bạc phân minh, ái tình dứt khóat”. Tiền bạc vốn dĩ đã là vấn đề nhạy cảm, vay trả rất phức tạp và chuyện tình cảm cũng như thế. Nếu như xử lý không khéo léo thì đôi khi cũng vì vấn đề tiền bạc mà đánh mất những điều quý giá ở 1 mối quan hệ.
Trong tình yêu, vấn đề tiền bạc lại khó có thể rạch ròi. Bởi lẽ, có nhiều người vẫn nghĩ rằng khi yêu nhau, mới lấy nhau, hai tâm hồn như hòa quyện làm một, nên hai túi tiền tự nhiên cũng hòa nhập lại. Nếu như quá sòng phẳng với nhau thì người còn lại sẽ không hài lòng và họ cảm nhận dường như đối phương quá chi ly, quá tính tóan và vô tình những thiện cảm dành cho người đó không còn nữa. Tuy nhiên, cũng nhiều người nghĩ rằng tình cảm là chuyện tình cảm, còn tiền bạc đã có vay thì phải có trả.
Với sự chia sẻ của em, em nói rằng bạn trai em cũng có vay em 1 khoản tiền khi đang gặp khó khăn, rồi thỉnh thoảng anh ấy cũng nhờ em chuyển cho anh ấy thêm 1 ít tiền nữa và không đả đụng gì đến việc chi trả. Rồi khi em trao đổi anh ấy lại tỏ thái độ bực tức và bắt đầu tính tóan với em, giữa hai em có sự tranh cãi. Thực ra vấn đề này không thể trách ai đúng ai sai, mỗi người sẽ có 1 quan điểm và cách nghĩ khác nhau. Có thể với em, em thích sự rõ ràng, sòng phẳng và nghĩ rằng chuyện anh ấy vay tiền là đó là những khỏan riêng của em, anh ấy phải có trách nhiệm hòan lại số tiền đó, còn  khi đã về chung một nhà có thể sẽ thay đổi
Nhưng đối với anh ấy thì lại khác. Anh ấy đơn giản nghĩ rằng bây giờ cả hai đã sắp cưới nhau. Bao nhiêu vấn đề cần phải lo, tiền của em đưa anh ấy thì cũng là lo công việc của anh ấy, xem như 1 khỏan đầu tư, sau này lấy nhau, em vẫn có thể thu lại lợi nhuận vì anh ấy là chồng của em, tiền anh ấy kiếm về em là người giữ. Cho nên khi thấy em đòi nhiều lần anh ấy thấy dường như em quá coi trọng chuyện tiền bạc và cảm giác như em sợ anh ấy “quỵt” số tiền đó, có cái gì đó là sự quá "rạch ròi" ở đây. Cũng vì bực tức việc em tính tóan chuyện tiền nong nên anh ấy cũng tỏ thái độ đó với em cũng như có cách hành xử thiếu tế nhị với em như vậy.
Còn chuyện anh ấy đòi đăng ký kết hôn trước rồi anh ấy mới giao chuyện tiền bạc cho em. Đó là việc hiển nhiên vì anh ấy cần sự chắc chắn, anh ấy giao cho em ở đây không phải mấy chục triệu mà ý anh ấy muốn là em quản lý mọi chuyện của anh ấy, tòan bộ tiền của anh ấy. Có thể vì em có nhạy cảm trong vấn đề này nên nghĩ mọi chuyện theo xu hướng tiêu cực. Khi trong lòng em đang bực tức, anh ấy cũng đang bực thì rất khó để nói chuyện với nhau, nên khi trả tiền cũng không như em mong đợi. Hơn nữa cũng vì cả hai đã yêu nhau 4 năm, lời cảm ơn nói ra sẽ rất khó với nhiều người vì họ thấy như thế quá khách sáo, cả hai có khoảng cách.
Em ạ! Chuyện tiền bạc là 1 vấn đề chi phối rất nhiều trong đời sống hôn nhân. Nếu ban đầu, cả hai đã có những mâu thuẫn và quan điểm khác nhau thì sau này về sẽ rất khó để hòa hợp. Hơn nữa, qua câu chuyện lần này, có thể bản thân em và anh ấy cũng có cách nhìn nhận khác về nhau trong vấn đề quản lý tiền bạc, chi tiêu. Thời gian hai em chuẩn bị kết hôn không còn nhiều nhưng không vì thế mà chúng ta phải "nhắm mắt đưa chân". Cả hai hãy trò chuyện với nhau một cách chân thành cởi mở, đưa ra những quan điểm của bản thân trong vấn đề quản lý, sử dụng tiền bạc thậm chí việc xử lý tài sản chung, riêng ra sao. Đây có thể coi là một bản thỏa thuận tiền hôn nhân, khi các em có được những thống nhất với nhau thì có lẽ mới không gặp phải những tình huống "bất ngờ" trong tương lai nữa. Mong rằng em và anh ấy sớm tìm được tiếng nói chung trong mọi việc để có được một đám cưới vui vẻ nhất.
Chúc em luôn hạnh phúc và Chương trình mong nhận được tin vui từ em.