Cho đến một ngày sự giận dỗi của em không còn khiến anh bận tâm nữa!
Em và bạn trai yêu nhau được gần 3 năm, thời gian không ngắn cũng không dài. Trong thời gian yêu anh ấy, em chưa từng xuất hiện một cảm giác chán nào cả. Em và anh ấy yêu nhau từ năm em học lớp 11 (anh ấy hơn em 1 tuổi ) đến khi em đi học đại học thì anh ấy đưa em về qua bên nhà anh ấy sống cùng với bố mẹ của anh. Thời gian ở bên đấy em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, nhưng chúng em lại thường hay cãi nhau. Bình thường chỉ cãi nhau vài ba câu là anh ấy làm hoà trước rồi bọn em không còn giận nhau nữa, nhưng thời gian gần đây em cảm thấy anh ấy dành ít thời gian cho em. Em thấy mình như bị bỏ lại, rồi em khó chịu, em nói lời chia tay. Vì bọn em chia tay quá nhiều lần rồi nên em cũng chỉ nghĩ vài ngày là anh ấy sẽ liên lạc lại để làm hoà; nhưng em đã nhầm, lần này anh ấy đặt quyết tâm lắm.
Bọn em chia tay được gần 1 tháng em không thấy anh ấy liên lạc nên em là người chủ động liên lạc rồi níu kéo anh; nhưng anh ấy từ chối không quay lại. Có một điều em vẫn không hiểu nổi dù anh ấy nói không quay lại nhưng lại vẫn quan tâm em, nói không quay lại nhưng khi em muốn ở cạnh anh ấy anh ấy cũng chạy đến bên em rồi sáng ngày mai anh ấy lại lạnh nhạt với em như chưa có chuyện gì xảy ra cả. Trong thời gian chia tay anh ấy nhắn tin với rất nhiều cô gái khác, còn giải thích với những người ấy về mối quan hệ của chúng em (như anh đã chia tay rồi…). Em vẫn còn rất yêu anh ấy và muốn quay lại, em và anh ấy làm cùng 1 công ty nên em không thể bình tĩnh khi gặp mặt được, em luôn tránh né anh ấy. Anh chị có thể cho em lời khuyên được không ạ?

Chào em!
Đúng như em nói, tình cảm 3 năm không phải là quá dài nhưng cũng chẳng phải ngắn ngủi gì, nói chia tay đâu phải có thể chia tay, chia tay rồi gặp nhau là có thể xem nhau như người xa lạ ngay được đúng không em? Nhất là khi em còn yêu đối phương nhiều như vậy. Thế nhưng, muốn ở lại thì phải làm sao? Đây chính là điều em còn đang băn khoăn, bế tắc lúc này. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi cụ thể hơn em nhé.
Trong thư em nói rằng quãng thời gian 3 năm quen nhau 2 em rất hạnh phúc, vui vẻ; em chưa bao giờ chán anh ấy; thỉnh thoảng có cãi vã, mâu thuẫn rồi mọi chuyện lại qua đi. Tuy nhiên, gần đây anh ấy lại ít dành thời gian cho em, vì thế nên em giận dỗi nói lời chia tay, không ngờ anh ấy lại đồng ý thật. Theo em, việc anh ấy tỏ ra lạnh nhạt với em trước khi em giận dỗi nói ra lời chia tay là vì nguyên nhân gì? Là do anh ấy đang bận rộn, có điều gì phải suy nghĩ nên không có nhiều thời gian quan tâm đến em; do anh ấy thực sự đã thay đổi tình cảm nên chỉ chờ em nói lời chia tay để chấm dứt mối quan hệ hay còn có nguyên nhân nào khác? Việc em níu kéo nhưng anh ấy không chịu quay lại anh ấy có chia sẻ với em nguyên nhân vì sao anh ấy lại lựa chọn như vậy? Là anh ấy hết tình cảm với em; anh ấy thất vọng về cách ứng xử của em hay anh ấy đang muốn cho em một “bài học” vì nói ra lời chia tay dễ dàng? Những điều này nếu em chưa xác định được thì em có thể thử nói chuyện với anh ấy thêm một lần nữa để tìm hiểu thêm. Chỉ khi em hiểu rõ được nguyên nhân thì em mới có câu trả lời là nên tiếp tục cố gắng hay dừng lại? Nếu tiếp tục cố gắng thì em sẽ phải làm những gì?
Tình cảm là những cảm xúc bên trong mỗi người nên ta không thể nào biết được chính xác tình cảm của đối phương nếu họ không chia sẻ, thể hiện cùng ta. Nhưng thông qua cách nói chuyện, trao đổi, thái độ, quyết định của họ thì em có thể cảm nhận được phần nào. Em chẳng thể nào cứ mãi duy trì một mối quan hệ lấp lửng không thể gọi tên đúng không em? Vậy 1 tháng qua đi chắc cũng đã đủ thời gian để hai em bình tĩnh nhìn nhận, xem xét lại mọi thứ. Nếu được thì hai em có thể cho nhau một cuộc gặp để chia sẻ cho nhau biết về những suy nghĩ, mong muốn của nhau, xem liệu còn có thể cho nhau một cơ hội nữa hay không? Nếu quay về với nhau thì em và anh ấy nên thay đổi như thế nào để khiến cho nhau cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc? Trong trường hợp nói chuyện với nhau rồi, em xin lỗi, hứa hẹn, thể hiện tình cảm chân thành rồi mà bạn trai em vẫn không muốn quay lại thì em nên cân nhắc lại mối quan hệ này, nếu có thể dứt khoát được thì hãy dứt khoát. Không ai đang còn yêu mà im lặng quá lâu, cũng không ai thấy người mình yêu đau khổ mà vẫn vô tâm với cảm xúc của họ đâu em ạ. Đừng nhầm tưởng rằng khi em gọi anh ấy chạy đến rồi sáng ra anh ấy lại đi như một giấc mơ là anh ấy vẫn còn tình cảm với em. Đôi khi đó chỉ là sự thương hại, thói quen, hoặc là cách anh ấy lấp đi sự trống trải khi chưa tìm được người phù hợp ở bên cạnh. Nếu mọi chuyện cứ như thế này, đến lúc anh ấy tìm được người mới và rời đi thì cái em nhận lại chỉ là hụt hẫng, thất vọng, tổn thương, đau khổ mà thôi.
Còn làm cách nào để vượt qua sự đổ vỡ sau một tình yêu dài và đẹp như vậy? Thực chất mỗi người sẽ có những cách khác nhau để giúp mình đứng dậy sau chia tay. Nhưng điều cần nhất vẫn là em phải xác định mối quan hệ đó không còn cơ hội nữa, bởi nếu em vừa tìm cách để quên đi một người nhưng em vẫn hy vọng người đó quay lại với em thì em không bao giờ có đủ quyết tâm để vượt qua. Sau đó là em phải cho mình thời gian để hồi phục, vết thương nào cũng phải có thời gian để liền da đúng không nào? Trong thời gian này em hãy tập trung vào công việc, gia đình, sở thích, các mối quan hệ của bản thân. Làm những điều mà trước đây khi yêu em chưa có thời gian để làm. Đọc một cuốn sách, tham gia một câu lạc bộ nào đó cũng là cách để em tiêu xài thời gian của mình một cách có ích thay vì ngồi nghĩ về đối phương. Thậm chí làm việc chung 1 nơi, đối mặt với đối phương quá khó khăn em cũng có thể nghĩ đến việc tìm cho mình một công việc mới phù hợp hơn, nơi mà em có thể đủ bình an để hồi phục vết thương của mình em nhé.
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!