Chờ đợi có thành "công cốc" khi chàng mải sự nghiệp học hành?
Xin chào chương trình.
Em năm nay 24 tuổi, hiện đang đi du học bên nước ngoài năm cuối. Người yêu em hiện 23 tuổi, đang có công việc ở Việt Nam. Em và người yêu biết nhau từ khá lâu nhưng mới chính thức yêu nhau được hơn 2 tháng. Trong thời gian em về nước chơi, em có gặp lại cô ấy và hai người có tìm hiểu rồi yêu nhau từ lúc đấy. Vì là cô ấy thích em trước nên khi cô ấy tỏ tình thì em cũng đồng ý. Em còn qua nhà cô ấy chơi thường xuyên nữa và gặp hết thành viên trong gia đình cô ấy.
Chương trình học của em nốt mấy tháng là xong nên em rất mong có thể sớm quay về bên cô ấy. Trong thời gian vừa rồi em có nói về kế hoạch học cao hơn trong tương lai thì phản ứng của cô ấy có vẻ hơi hụt hẫng. Vì bây giờ em đã phải để cô ấy đợi rồi nên khi em nói đến chuyện kia thì cô ấy cũng hơi hoang mang. Cô ấy nói rằng sợ mọi thứ sẽ thành công cốc hết nếu đợi em lâu quá vì con gái cũng có thì nên cô ấy bảo rằng sẽ chọn em làm chồng.
Về bản thân em thì mọi thứ chưa được chắc chắn nên đấy mới là điều khiến cô ấy lo lắng. Em không biết mình có nên tiếp tục mối quan hệ này không nữa vì em vẫn còn yêu cô ấy nhiều.

Chào em, em nói rằng em yêu bạn gái nhiều nhưng lại không biết có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không bởi em còn nhiều kế hoạch, dự định trong tương lai. Vậy em nghĩ rằng tình yêu của em dành cho cô ấy đã đủ lớn hay chưa?
Khi nghe về những dự định của em về khoảng thời gian sắp tới, đương nhiên bạn gái em sẽ cảm thấy khá lo lắng rồi. Niềm mong mỏi mấy tháng nữa bạn trai sẽ về nước bỗng nhiên vụt tắt vì dự định học cao lên của em. Đồng nghĩa với việc các em sẽ tiếp tục xa nhau, sẽ tiếp tục chuỗi ngày nhớ nhung, chờ đợi, và trong khoảng thời gian đó biết đâu tình cảm của các em sẽ gặp điều gì đó trục trặc, khi đó có phải bạn gái sẽ lỡ mất rất nhiều cơ hội, thời gian và quan trọng nhất là niềm tin đúng không em?
Chị hiểu, em đã có một quãng thời gian học tập xa nhà và tuổi em cũng còn khá trẻ, em cũng muốn nhân cơ hội này để phát triển thêm trình độ của bản thân. Có thể em nghĩ rằng chấp nhận mất thêm 2 -3 năm nữa, sau đó em sẽ có công việc tốt hơn, thu nhập cao hơn. Những suy nghĩ của em rất chính đáng và rất đáng được trân trọng, bởi điều đó chứng tỏ em là một người có chí. Tuy nhiên, nếu chỉ vì điều này mà em cũng không biết có nên tiếp tục với bạn gái hay không thì em cần phải suy nghĩ lại đấy em ạ, bởi bản thân em còn không chắc chắn được tình cảm của mình thì bạn gái sẽ lấy gì để tin tưởng em đây.
Em thân mến. Các em mới yêu nhau 2 tháng và một khi các em đã xác định tương lai sẽ đến với nhau thì các em hãy coi đây là thử thách cho cả hai người, bởi con đường của tình yêu chân thật sẽ chẳng bao giờ bằng phẳng cả. Em hãy nói với bạn gái về những mục tiêu của em đặt ra ở trong tương lai, rằng tất cả những điều em làm là để chuẩn bị cho tương lai của hai người.
Chị tin rằng khi nghe được những điều đó thì bạn gái cũng sẽ cảm thấy yên tâm phần nào. Khi yêu xa, quan trọng nhất là hai người phải tin tưởng và đồng cảm với nhau. Một khi tình cảm của các em dành cho nhau thật lòng thì các em sẽ vượt qua được tất cả. Hãy là chỗ dựa vững chãi về tinh thần cho bạn gái vào lúc này em nhé, rồi mọi khó khăn sẽ qua và các em sẽ cập được bến bờ hạnh phúc nếu như các em cố gắng!