Chờ đợi một người không dành cảm xúc cho mình liệu có phải là "vô ích"?
Tôi và cô ấy quen nhau 4 năm. Tôi yêu thầm cô ấy, sau đó cũng bày tỏ 2 lần bị từ chối, đến lần thứ 3 cô ấy kiểu cảm động nhưng nói ''em không biết nữa, em cũng tính thử nhưng anh đã lớn tuổi phải lấy vợ ngay, còn em vừa ra trường nên muốn 5,6 năm mới lấy chồng, anh có chờ được không?". Tôi nói đồng ý. Xong 3 tháng cô ấy nói với tôi "Em thực sự không có cảm xúc khi ở gần anh? Nam, nữ ở chung 1 phòng (ghé phòng tôi chơi nhưng không có ai) mà em không hề thấy có cảm xúc rạo rực, tim đập nhanh gì hết. Nếu có em đã chủ động rồi. Giờ em không biết mối quan hệ này là gì. Anh muốn gì nói rõ đi đừng ngại?". Thực lòng tôi chết lặng với câu này.
Sau đó tôi hẹn cô ấy nói chuyện trực tiếp. Cô ấy nhắc lại chuyện không có cảm xúc, rồi nói ngoài ba cô ấy ra, tôi là người đối xử tốt với cô ấy, mọi người từ bạn bè đến người thân khuyên cô ấy nên ở bên tôi. Hôm ấy, cô ấy bảo tôi phải định hướng cho tương lai chuyện nhà cửa ở thành phố nếu muốn tiếp tục quen, mà thực sự nhà ở Sài Gòn làm công ăn lương đâu có dễ, tôi cũng muốn lắm chứ, tuy vậy tôi vẫn có định hướng rõ ràng. Đến hôm khác lại nhắc chuyện không có cảm xúc giống như tôi là anh trai vậy. Nhắc đến nhà thì nói giỡn hay anh ở rể đi, tâm sự muốn chiếc váy cưới thật đẹp chụp hình, muốn đi nhiều nơi, chơi thiệt đã rồi mới lấy chồng, nói với tôi sao tính cách cô ấy vậy mà sao tôi chịu được đến giờ?
Trong khi 30/4 là tôi về nhà ba mẹ cô ấy giống kiểu ra mắt. Thêm nữa, năm nay tôi 30 tuổi, cô gái ấy 22 tuổi bạn bè khuyên đừng nên bám ríu vì không có chắc, với lại tuổi còn nhỏ mơ mộng nhiều lắm. Tôi có thể đợi nhưng một người không cảm xúc với mình có nên... nói thêm tôi chưa từng ôm hôn gì cả, chỉ có nắm tay. Tôi không biết có nên tiếp tục? Vì thương cô ấy nhiều nhưng sao lại thấy mong manh. Mong anh chị tư vấn cho tôi với.
yêu thầm, không có cảm xúc, muốn chờ đợi, có nên chờ đợi, một người không yêu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Đâu phải cứ được chấp nhận lời yêu rồi là mọi thứ sẽ trở nên chắc chắn trong tầm tay đâu. Sau hai lần tỏ tình không thành công, đến lần thứ ba em đã được trải nghiệm tình yêu với người mà em thầm thương trộm nhớ. Tuy nhiên, cảm xúc của em đã “chết lặng” khi người ấy lại buông ra câu “không có cảm xúc” với em sau 3 tháng yêu nhau. Mặc dù giờ hai em vẫn duy trì mối quan hệ này và đợt 30/4 tới đây, em sẽ có buổi ra mắt gia đình nhà bạn gái, nhưng chính sự không chắc chắn về tình cảm của bạn gái dành cho em, khiến cho em cảm thấy thứ tình cảm này thật mong manh.
Em đã chờ đợi người ấy suốt 4 năm trời, nhưng cũng chỉ mới có 3 tháng để trải nghiệm tình yêu, vậy em nghĩ rằng giờ em bỏ cuộc ngay thì đó có phải là quyết định vội vàng không? Qua thư em gửi về cho trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn, chị cảm nhận đó là một cô gái cũng hồn nhiên, cởi mở, cũng không ngại ngần thể hiện suy nghĩ của bản thân. Những ước mơ của một cô gái trẻ đó cũng không phải là những gì quá xa vời, nếu như được cùng người mình yêu thực hiện những mơ ước ấy, chẳng phải là điều tuyệt vời sao, nhưng cũng tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, hoàn cảnh. Có khi người ta chỉ muốn chia sẻ với em điều đó để tạo động lực cho em.
Quay trở lại điều em cảm thấy băn khoăn nhất, đó là bạn gái dành cảm xúc cho em giống như một người anh trai, cảm động bởi chính sự tốt bụng của em, khi yêu mà nghe thấy điều đó thì thực sự hụt hẫng đúng không em? Nhưng dường như bạn ấy cũng đang muốn cố gắng với tình cảm này nên mới đồng ý lời yêu với em, mới đặt ra những dự định trong tương lai. Có lẽ cả hai em cần thêm thời gian và cơ hội ở bên nhau để vun đắp tình cảm. Cảm xúc là thứ đến hết sức tự nhiên, không thể miễn cưỡng được, vì thế bạn gái cũng không có gì để đáng trách cả. Dự định ban đầu của bạn gái là sau 5, 6 năm mới cưới, nhưng biết đâu khi tình yêu đủ chín thì người ta lại muốn cưới sớm hơn thì sao. Hoặc thêm một thời gian nữa, em vẫn nhận thấy mọi thứ không thể tiến triển lên thì khi đó em dừng lại cũng không muộn bởi “trai 30 tuổi còn son” em à.
Chị nhận thấy em cũng khá kiên nhẫn với tình cảm này nhưng bản thân em đang hơi thiếu một chút sự tự tin, có lẽ do tâm lý em bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của bạn gái. Mạnh dạn và vui vẻ lên em. Trước mắt cứ nghĩ rằng như thế này cũng đã tốt hơn nhiều so với trước kia rồi, còn đến được với nhau hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nữa. Giờ em cứ thể hiện sự chân thành và bản lĩnh của em nhé. Chị chúc em mọi việc thuận lợi và chúc hạnh phúc mỉm cười với em.