Chọn anh rồi nhưng em vẫn buồn vì lỡ làm tổn thương "người ấy"
Em xin chào ban Biên tập chương trình. Em mong anh/ chị tư vấn giúp em chuyện này ạ.
Em và người yêu bây giờ là người yêu cũ của nhau. Bọn em mới quay lại được mấy hôm. Nhưng trước khi quay lại bạn ấy cũng đã yêu thêm được 1, 2 người và người cuối cùng trước khi quay lại với em lại là bạn thân của em. Bọn em yêu nhau hết thời cấp 3 và đến năm 2 Đại học. Lúc mới chia tay thì em có níu kéo và có nhớ bạn ấy nhiều lắm mà không được. Sau 1 khoảng thời gian em đã bớt nhớ đến bạn ấy rồi nhưng vẫn yêu. Ít khi liên lạc. Cho đến khi em biết bạn ấy yêu chính người bạn thân của em. Em thật sự rất sốc.
Em suy nghĩ rất nhiều tại sao 2 người họ lại làm như thế với em. Vì là bạn học với nhau nên gặp nhau rất nhiều lần. Em phải tránh mặt. Xong gần mới đây em có liên lạc lại và biết rằng tình cảm của họ không được tốt cho lắm và bạn ấy có tâm sự với em. Sau đó em với bạn ấy có gặp mặt vài lần. Xong thì có 1 vài biến cố xảy ra với bạn thân của em làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn ấy. Thế là bạn ấy quyết định chia tay cho dù bạn nam kia có xin lỗi và xin 1 cơ hội. Sau khi chia tay được khoảng 1 tuần thì bọn em quay lại với nhau.
Em đang bên bạn ấy thì bạn thân em lại xuất hiện và lại níu kéo. Em thấy người yêu em có vẻ rất do dự mặc dù em có hỏi là có yêu bạn kia nữa không thì người yêu em trả lời là không. Ba người nói chuyện với nhau, lúc đấy em và bạn nam kia có bảo người yêu là chọn 1 trong 2 cô ấy quyết định chọn em. Em tưởng mọi chuyện đã xong. Nhưng ngay hôm sau đó người yêu lại bảo là cảm thấy có lỗi với bạn kia và còn cảm thấy thương bạn kia rất nhiều. Thương chứ không phải là yêu ạ. Thương vì những gì bạn kia đã làm cho cô ấy. Và cô ấy còn bảo là em với cô ấy đến với nhau có phải là quá vội không. Cô ấy bảo rằng cái bóng của bạn kia quá lớn sẽ khiến cô ấy nhớ về bạn kia khi ở bên em. Không muốn em là người thay thế.
Bọn em vẫn đang nói chuyện với nhau về vấn đề này. Cô ấy nói yêu em nhưng lại sợ làm em buồn. Em sợ cô ấy sẽ lại bỏ em lần nữa mà quay lại với bạn kia. Cô ấy còn bảo là cô ấy tệ khi mà làm như thế với bạn kia. Và cảm thấy có lỗi với cả em. Em nên nói với cô ấy điều gì là tốt nhất ạ? Em thật sự không biết phải làm thế nào? Em biết 2 người họ vẫn liên lạc với nhau. Em đang rất buồn mong anh chị tư vấn gíup em với ạ. Em xin cảm ơn.

Em thân mến! Chuyện tình giữa hai người đàn ông và một người phụ nữ là câu chuyện không hiếm gặp trong cuộc sống, thậm chí phim ảnh cũng có rất nhiều. Bởi em là người trong cuộc nên em cảm thấy rối bời, vì thế các chuyên gia tư vấn trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ tư vấn giúp em nhé!
Mặc dù trước đây em và bạn gái là tình cũ của nhau, nhưng sau khi chia tay, bạn gái cũng đã trải qua thêm một vài mối tình nữa và gần đây nhất cô ấy lại yêu đúng bạn thân của em. Chị hiểu phần nào đó cảm giác mà em phải trải qua, nhưng thực sự tình yêu là sự rung động từ trái tim, cũng khó trách hai bạn đấy em à, chẳng qua đó là mối quan hệ khá gần gũi, thân thiết với em nên em mới cảm thấy sốc. Nếu không phải là bạn thân của em thì cũng sẽ là một người đàn ông khác, và chị nghĩ rằng trong câu chuyện này thì bạn gái đó và người bạn thân kia mới phải cảm thấy khó xử, ngại ngần mỗi khi đối diện với em.
Bạn gái em có những chia sẻ cũng đúng một phần nào đó. Không phải các em đến với nhau hơi vội vàng mà người vội vàng chính là cô ấy. Khi chưa xác định được cảm xúc thật sự ở trong lòng, khi chưa cân bằng được tâm lý, bạn đã quay trở lại với em, thành ra hiện tại chính bạn ấy đang bị trong vòng "luẩn quẩn", không biết phải lựa chọn ai. Em nên khuyên bạn gái dành thời gian suy nghĩ và xác định lại tình cảm của chính mình. Thà rằng như vậy, còn hơn là nhận lời yêu em mà bạn vẫn lén lút liên lạc với người kia rồi luôn cảm thấy bản thân có lỗi khi không cho được người kia cơ hội. Vì bạn gái em chưa rõ ràng được về chuyện tình cảm mà em không giúp bạn ấy nhìn ra vấn đề thì em sẽ luôn phải sống trong cảnh lo lắng hai người ấy sẽ quay trở về bên nhau bất cứ lúc nào.
Hãy để thời gian giúp bạn gái bình tâm và đưa ra quyết định của cô ấy. Chị cũng hiểu rằng, dù hiện tại em đang có được bạn gái nhưng lại luôn ở trong trạng thái bất an thì em cũng không hạnh phúc một chút nào. Các em cũng đã trưởng thành để có trách nhiệm với quyết định của chính mình rồi, chúc các em đưa ra được lựa chọn đúng đắn.