Chọn kết hôn để trốn tránh mối tình "tay ba"...
Em năm nay 23 tuổi, đã có người yêu và sắp kết hôn. Nhưng trước khi em chấp nhận đến với người yêu em hiện tại, em có vướng vào mối tình tay ba đến nay vẫn chưa dứt. Người kia đã có gia đình, anh có một con gái 1tuổi và gia đình không hạnh phúc. Cả em và anh ấy vẫn liên lạc với nhau thường xuyên kể cho nhau nghe những khúc mắc trong cuộc sống.
Em và anh ấy vẫn biết liên lạc với nhau như vậy là sai. Em cũng nhiều lần em muốn kết thúc nhưng không thành. Người yêu của em hiện tại anh ấy rất tốt nhưng em thực sự không biết tình cảm của em dành cho anh ấy có phải là tình yêu thật sự hay chỉ là lấy cớ để chốn tránh chuyện kia.
Em không rõ tình cảm giữa em và người đã có gia đình kia được gọi là gì. Cũng không hiểu được tình cảm mà em dành cho người yêu hiện tại là sự trốn tránh hay tình yêu mà em cần có. Em sắp kết hôn rồi mà vẫn con hoang mang, em không biết phải làm thế nào mới đúng em mong chương trình tư vấn giúp em!

Em thân mến!
Quả thực, tình cảm “có lý lẽ riêng của nó”, bởi vậy, không phải khi nào chúng ta cũng có thể điều khiển nó theo ý mình được. Và tình yêu đôi khi có thể dứt khoát ngay được. Bởi vậy, biết người yêu cũ đã có gia đình và em biết việc liên lạc với anh ấy là không tốt cho cả hai, nhưng em vẫn tiếp tục. Em cũng nhận thức được việc mình đang làm là không đúng. Cho dù hiện tại anh ấy cảm thấy không được vui vẻ, tuy nhiên việc em đang làm cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình của anh ấy. Và có lẽ phần nào càng khiến anh ấy chán nản hơn về cuộc hôn nhân của mình.
Hơn nữa, có khi nào em nghĩ rằng, em làm như vậy cũng không công bằng với bạn trai hiện tại của em? Hẳn anh ấy cũng sẽ tổn thương khi biết vợ sắp cưới của mình vẫn đang liên lạc và vẫn còn tình cảm với người cũ? Đặt mình vào vị trí của anh ấy để hiểu cảm nhận và suy nghĩ của anh ấy em nhé. Liệu em có vui vẻ và chấp nhận người mình yêu thương cũng luôn có hình bóng của một người khác?
Em thân mến, lúc này chương trình cảm nhận được em đang rất khó xử và không chắc chắn với tình cảm bạn trai hiện tại và quyết định tiến tới hôn nhân với anh ấy. Em nghĩ sao nếu tự cho mình thời gian để suy nghĩ kĩ hơn về việc này? Bởi chỉ có em mới hiểu rõ mình hơn ai hết. Cân nhắc kĩ lưỡng trước khi tiến tới hôn nhân với người em định gắn bó lâu dài. Hôn nhân là chuyện quan trọng của đời người, bởi đó không chỉ là hạnh phúc của em mà còn của anh người yêu hiện tại nữa. Nếu em không sẵn sàng để kết hôn và không xác định được tình cảm của mình thì có thể tạm hoãn đám cưới một thời gian để xem những cảm xúc trong em khi xa anh ấy là gì? Đó có là sự nhớ nhung, lo lắng, hờn ghen hay anh ấy không hề quan trọng với em? Từ đó em cũng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định cho mình. Nếu không yêu em có thể lựa chọn cho mình một người đàn ông khác ngoài hai người đàn ông này nếu cả hai mối quan hệ này đều không cho em được một hạnh phúc trọn vẹn
Suy nghĩ thật kĩ trước khi đi đến quyết định cuối cùng em nhé. Có lẽ em cũng không thể bất chấp để tiếp tục mối quan hệ với người yêu cũ được. Qua những lời em chia sẻ, chương trình hiểu rằng chắn hẳn em cũng không muốn hạnh phúc gia đình của anh ấy xảy ra trục trặc và người vợ hiện tại của anh ấy sẽ cảm thấy như thế nào nếu biết việc này? Đừng tự đẩy mình vào tình thế là "người thứ 3" là tội đồ, trong khi có một tương lai sáng lạng đang đón đợi em ở phía trước
Mong em mọi điều tốt lành!