Chưa cưới mà nhìn nhau đã nản lắm rồi, giờ chỉ mong được hủy hôn
Chào các anh chị trên diễn đàn.
Em là nam, năm nay 30 tuổi. Em và người yêu em quen nhau được một năm. Công việc của em thì ở Sài Gòn còn bạn ấy thì ở Hà Nội. Chúng em yêu xa nên số lần đi lại thăm nhau cũng ít, chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại. Hôm Tết vừa rồi em về và hai đứa chúng em do áp lực của gia đình giục cưới nên tụi em quyết định tiến tới hôn nhân, mà trong lòng chưa sẵn sàng. Chúng em đã đăng ký hết hôn rồi và do dịch Covid nên hoãn lại không tổ chức được. Quãng thời gian này chúng em có thời gian qua lại nhiều hơn với nhau, thì thấy thực sự hai đứa không đồng điệu với nhau, không thể chia sẻ với nhau. Cả hai chưa cưới mà nhìn nhau đã nản lắm rồi.
Em và cô ấy đều muốn dừng cuộc hôn nhân này. Nhưng sợ tai tiếng cho gia đình hai bên. Bản thân em thì sợ thiệt thòi cho cô ấy vì nếu hủy cưới thì cô ấy mang tiếng là có một đời chồng. Chúng em đăng ký kết hôn nhưng chưa làm đám cưới. Mà bây giờ cả hai muốn dừng lại.
Mong anh chị cho em xin lời khuyên.
chưa cưới, chưa đăng ký, chán nhau, muốn hủy hôn, sai lầm
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em. Hôn nhân là kết quả cho một tình yêu và là điểm khởi đầu cho một hành trình mới. Ai cũng mong có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc bên cạnh người mà họ thương yêu. Tuy nhiên, cả em và người ấy vừa mới bước chân vào ngưỡng cửa này đã muốn dừng lại, bởi tình yêu của các em dành cho nhau chưa đủ lớn. Khó xử ở chỗ, mặc dù các em chưa có một đám cưới chính thức nhưng các em lại đi đăng kí kết hôn rồi. Nghĩ cho cùng, nếu như bắt buộc phải dừng lại thì em thương người ấy sẽ mang tiếng có một đời chồng, nhưng tiếp tục thì lại không có hạnh phúc bởi cả hai đều muốn dừng lại cuộc hôn nhân này. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi khó xử của cả hai em.
Một hậu quả thực sự đáng tiếc khi cả hai em chưa sẵn sàng mà chỉ kết hôn để cho gia đình hai bên yên tâm. Bởi đến với nhau khi tâm trạng chưa thực sự thoải mái nên mới khiến cho cả hai em cảm thấy ức chế và từ tâm lý ấy sẽ kéo theo một loạt hệ lụy khác như việc các em cảm thấy hai tâm hồn khó có thể dung hòa, đồng điệu. Một phần do các em chưa sẵn sàng, một phần bị ép buộc, mặt khác cũng là tâm lý khủng hoảng tiền hôn nhân…nên mới dẫn đến tình cảm càng ngày càng đi xuống, còn có lẽ rằng đợt trước các em cũng không đến mức cư xử với nhau như thế này đúng không em.
Từ Tết đến giờ cũng là một khoảng thời gian ngắn thôi, do dồn dập nhiều việc nên có thể các em cảm thấy mọi việc không thông. Để tránh cho sau này phải cảm thấy hối hận vì quyết định vội vàng, các em cứ tìm kiếm giải pháp để cải thiện mối quan hệ này đã. Trước tiên, các em cũng xin phép hai bên gia đình lùi lại ngày cưới để cho hai em có cơ hội hiểu rõ về nhau hơn. Tiếp theo, em có nghĩ rằng hai em sẽ cần những khoảng không gian riêng tư cho hai người không, ví dụ như đưa nhau đi du lịch…Ngoài ra, em cũng xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng này liệu có yếu tố của “người thứ 3” không. Trong trường hợp, hai em cảm thấy không thể tiếp tục cuộc hôn nhân này thì lựa chọn giải pháp dừng lại cũng là một quyết định nên làm, mà lúc đó các em đành phải đối mặt với gia đình hai bên để giải quyết mọi chuyện cho rõ ràng, mặc dù không ai muốn cả nhưng còn hơn là cố gắng mà chẳng được gì.
Chị hiểu, đây là tâm lý chung của cả hai em nên mọi việc nếu như có giải quyết thì cũng sẽ không phải quá áy náy ai làm tổn thương ai. Hạnh phúc của các em là do các em lựa chọn và quyết định, bởi vậy mong rằng các em đủ trưởng thành để giải quyết vấn đề của mình. Chúc hai em hạnh phúc!