Chưa dám mở lời vì sợ nàng cho "out"
Em nhờ chuyên gia tư vấn giúp em ạ!
Em hiện tại đang thích một cô gái Nhật. Đây là người con gái đầu tiên mà em cảm thấy bản thân cần phải thay đổi nhất. Nhưng càng cố thì em càng cảm thấy bản thân như kì đà cản mũi bạn ấy vậy. Cô ấy được khá nhiều người con trai mở lời nhưng hầu hết cô ấy đều từ chối, bởi thế em không biết là có nên mở lời với cô ấy không. Em cũng sợ mở lời lại giống như mấy người con trai kia, nên giờ em không biết phải làm gì. Cô ấy trông khá rụt rè nhưng nhìn lại thấy rất cá tính và độc lập, đôi khi em có nhìn lén nhưng rồi lại đỏ mặt mà quay đi. Em cần lời khuyên là có nên nói chuyện với cô ấy không và nếu bị từ chối bắt chuyện thì nên làm như thế nào ạ?

Chào em!
Đứng trước người mình crush đôi khi không tránh khỏi những bối rối, vì thế tôi hiểu được phần nào đó sự ngượng ngùng của em trước suy nghĩ không biết có nên bắt chuyện với cô ấy không. Em cũng lo lắng nếu như bị từ chối bắt chuyện thì cũng không biết phải làm gì tiếp theo. Tình yêu đơn phương cũng chất chứa thật nhiều những cung bậc cảm xúc, bởi vậy tôi sẽ đồng hành cùng em để em đỡ đi phần nào cảm giác nặng nề trong lòng nhé!
Em đang thích thầm một người con gái có điểm riêng thật sự khác biệt, đó là một cô gái Nhật Bản. Cô ấy đã tạo nên cho em những ấn tượng không chỉ về ngoại hình, mà còn cả về tính cách, thi thoảng lại khiến cho em có thêm phần nào hi vọng khi đỏ mặt rồi quay đi vì vô tình chạm phải ánh mắt của em. Đã là con gái, mà nhất là lại là một cô gái dễ thương thì không tránh khỏi những "vệ tinh" vây xung quanh. Mà cũng bởi vì em nhận thấy cô gái ấy đã từ chối khá nhiều người con trai khác nên em cũng lo ngại đến lượt mình thì cũng bị "out" ngay thôi, thành ra em lại cảm thấy nhụt chí.
Nếu cứ rụt rè không nói thì tình cảm ấy sẽ mãi mãi chỉ mình em biết và biết đâu một ngày nào đó em sẽ bị "mất lượt" vì thấy cô ấy sánh vai bên người khác. Mà em cũng mới chỉ mong muốn tiến tới bắt chuyện với "nàng" thôi mà, có nhất thiết em phải tự tạo ra cho mình áp lực tâm lý lớn đến vậy không? Nhưng tôi cũng không rõ các em là bạn học, bạn đồng nghiệp hay cùng chung một môi trường nào đó. Tuy nhiên, đã có cơ hội gặp gỡ nhau thường xuyên thì cứ mạnh dạn tiến tới làm quen, bắt đầu bằng những chủ đề xã giao đơn thuần thôi, như trao đổi về văn hóa của hai dân tộc, trao đổi về chuyên ngành của các em hoặc nhờ bạn ấy chia sẻ những vấn đề gì mà em cảm thấy tò mò về địa điểm, phong cảnh, văn hóa, con người Nhật Bản...Khi tiếp cận bạn, dần dần em cũng sẽ đánh giá được thái độ, sự cởi mở của bạn dành cho em ra sao. Biết đâu em lại trở thành "người được lựa chọn" thì sao. Còn trong trường hợp em bị từ chối bắt chuyện thì cũng chẳng còn cách nào là khác đón nhận điều đó bởi nhiều người cũng có sự cẩn trọng khi tiến tới một mối quan hệ nào đó, kể cả là tình bạn. Hoặc họ cũng có những lý do khác để từ chối ví dụ như họ cũng đã có người thương rồi, cũng có thể cô ấy không xác định ở tại nơi này mà trong tương lai sẽ đến một nơi khác, chưa muốn yêu vào thời điểm này vì còn các mục tiêu các cần thực hiện...
Ngay từ đầu thư, em đã chia sẻ về việc em cần phải thay đổi từ khi gặp người con gái này. Tôi thấy rằng bản thân em cũng đã có những suy nghĩ theo chiều hướng tích cực giúp hoàn thiện bản thân hơn. Qua đó để thấy rằng sức mạnh của tình yêu mãnh liệt lắm, nó giúp cho mỗi người phát huy được những khả năng tiềm ẩn của bản thân, khắc phục được những nhược điểm và phấn đấu để trở lên tốt hơn. Còn nếu như bạn ấy không mở lòng ra với em thì em cũng cứ tiếp tục thay đổi mình cho tốt hơn lên nhé vì những điều đó sẽ giúp ích cho chính bản thân em. Cứ mạnh dạn và cởi mở lên em nhé, nhưng cũng nhớ là cần thể hiện một thái độ chân thành, nghiêm túc để tạo được những ấn tượng tốt trong mắt của bạn gái.
Chúc em tự tin và gặp nhiều may mắn!