Chưa kết hôn mà đã thấy "nản" với gia cảnh nhà bạn trai.
Em chào anh (chị) em đọc rất nhiều bài tư vấn và thấy anh (chị) tư vấn rất tâm lý. Em có một câu hỏi này muốn nhờ anh chị giải đáp giúp em với ạ.
Em năm nay 26 tuổi, quen bạn trai bằng tuổi là bạn học cấp 3 ạ. Sau khoảng thời gian 2 năm em cảm thấy bỗng dưng muốn nói lời chia tay, nguyên nhân là vì em chịu quá nhiều áp lực nếu lấy bạn này. Gia đình em khá giả, bố mẹ, anh chị chăm lo làm ăn. Còn gia đình bạn này thì hơi phức tạp, bố với mẹ giờ sống li thân, bố lái xe, mẹ thì nội trợ. Do kinh doanh đi xuống phải bán cả xe để trả nợ. Rồi chán nản bố bạn ấy đánh bạc, phải bán cả nhà để trả nợ.
Bố mẹ em thì cũng không yêu cầu gia đình con rể giàu có gì, nhưng ít nhất là gia đình cơ bản, bố mẹ có lối sống hoà thuận, lo làm ăn. Bạn em thì chăm chỉ làm ăn, hiện đang ở Nhật. Bố mẹ em không phản đối việc quen bạn này, nhưng nếu em nói về gia cảnh của bạn, em lo bố mẹ sẽ không đồng ý. Cộng thêm áp lực em phải gồng gánh làm hết sức để 2 đứa gom góp có nhà ở. Tự dưng em thấy mệt mỏi. Em muốn được tự do thoải mái làm điều mình thích, chứ không phải vùi đầu vào kiếm tiền như bây giờ.
Cộng thêm, gần đây có một anh tiếp cận em, anh hơn em 1 tuổi, anh hiền lành, gia đình bố mẹ hoà thuận, lại chịu khó làm ăn. Tự dưng em suy nghĩ về tương lai, mình lấy bạn sẽ phải gồng gánh và tự lo hết, còn phải lo thêm cho em gái, anh trai đang đi làm lái xe chưa có gì hết, cộng thêm tiền nuôi bố mẹ nữa, em thấy nản quá ạ. Giờ em không biết nên quyết định thế nào, chỉ muốn dừng lại nghỉ ngơi, không muốn suy nghĩ đến tương lai. Em có nên nói lời chia tay với bạn ấy không ạ.
tình yêu, cửa sổ tình yêu, tình cảm, cảm nhận, quyết định, ngăn cấm, lựa chọn, tán tỉnh, suy nghĩ
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và dành tình cảm quý mến cho chương trình. Qua thư em gửi, chúng tôi cảm nhận rằng thực tế của cuộc sống đang khiến em chênh vênh cho sự những quyết định của bản thân trong chuyện tình cảm. Chương trình xin thấu hiểu và san sẻ cùng em.
Như những gì em tâm sự, em nói rằng em và bạn trai đã quen nhau được khỏang 2 năm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì em muốn dừng lại mối quan hệ này chung quy là bởi khi nghĩ đến tương lai sau này, em không nhìn thấy một điểm sáng nếu đến với bạn ấy. Thực ra những suy nghĩ này của em không phải là xấu mà nó hòan tòan hợp lý và rất chân thực. Đã có nhiều người từng nghĩ nhưng không dám thổ lộ sợ mọi người sẽ có cái nhìn khác về con người mình. Bởi lẽ người ta vẫn thường mặc định yêu thì đến với nhau chứ toan tính thì sao gọi là tình yêu. Nhưng sống trong cuộc sống này đôi khi chúng ta không thể sống theo ảo mộng “một túp lều tranh hai quả tim vàng” mà lắm lúc chúng ta bị biến thành còn người thực tế, thực dụng.
Chọn cách sống như thế nào phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người, không ai có quyền lên án, phê phán. Có những người chỉ cần yêu, bất chấp tất cả mọi cực khổ chỉ cần được ở bên người mình yêu, được người yêu chăm sóc, quan tâm là đủ thế nên theo đuổi tình yêu chân chính là chủ nghĩa sống của họ. Nhưng có những người thì lại khác, lý trí và trái tim họ cân bằng, suy xét kỹ càng mới có sự lựa chọn. Chính vì thế việc em tiếp tục dừng lại hay không phụ thuộc mong muốn của em.
Nếu em đủ niềm tin rằng hai em sẽ thay đổi được số phận, phấn đấu được sự ghiệp và bố mẹ em sẽ không ngăn cấm, tình yêu em đủ lớn thì cho nhau những cơ hội. Còn nếu ngay từ đầu em cũng ngại ngùng khi nghĩ đến những khó khăn trước mắt thì bản thân em cần xác định rõ em có thể ở bên anh ấy vượt qua được hay không? Nếu em không thể thì tốt nhất là dừng lại bởi từ việc không chấp thuận ấy, những khó khăn khác trong đời sống hôn nhân em sẽ không thể trải qua, mâu thuẫn rồi sẽ đến và cuộc sống sẽ không còn được hạnh phúc.
Em cũng có thể dành cho mình một khoảng thời gian "một mình" để tìm sự bình an trong tinh thần cũng là để xem xét kỹ trong lòng em thực sự mong muốn ra sao và nếu em dừng lại tình yêu 2 năm em có thấy day dứt, hối tiếc điều gì không? Khi đó quyết định vẫn chưa muộn em ạ!
Chúc em luôn hạnh phúc!