Chưa thuộc về ai nên được quyền tự do "thả thính"
Kính gửi chương trình! Em có đăng ký kết bạn tìm người yêu qua một trang web hẹn hò. Em nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại làm quen của mọi người. Hiện tại, em mới nhận lời đi uống nước với hai bạn (được 2 lần) và em cũng nói rõ điều này với hai bạn. Ban đầu, hai bạn đó nói là em cứ chọn lựa, tìm hiểu đi. Sau đó thì lại muốn em chỉ được tìm hiểu bạn đó thôi, không muốn em tìm hiểu ai khác. Nếu chọn tìm hiểu người khác thì bạn ấy sẽ rút lui vì bạn ấy bảo chỉ đang tìm hiểu mỗi mình em thôi.
Cả hai bạn ấy đều có ý định muốn tiến xa hơn với em trong khi đó em chưa muốn quyết định điều gì vì mới làm quen và chưa nghĩ xa hơn. Theo em được biết khi mình chưa cam kết với ai đó thì vẫn có quyền tìm hiểu nhiều người để lựa chọn người phù hợp nhất với mình. Em nghĩ như vậy có đúng không ạ? Em phải nói như thế nào để hai bạn hiểu. Em nhờ chương trình tư vấn giúp em. Em cám ơn chương trình nhiều!

Chị chào em. Chị hiểu rằng hiện tại em đang muốn tìm hiểu đồng thời cả hai chàng trai kia rồi mới đưa ra lựa chọn cho bản thân, còn bạn trai ấy chỉ muốn em quen ai thì nên quen một người. Em nghĩ rằng khi em chưa đưa ra quyết định thì em có quyền tìm hiểu bất kì ai để chọn ra người phù hợp. Chuyên gia tâm lý sẽ tư vấn giúp em nhé!
Chị không biết rằng cả hai bạn trai đều đưa ra ý kiến này hay chỉ là yêu cầu của một người nhưng dù sao em cũng không đồng tình với điều đó. Sẽ không có quy định nào bắt buộc về vấn đề này, tuy nhiên về phía bạn trai thì họ cảm thấy thật khó chấp nhận việc em gặp gỡ cả hai người cùng lúc. Họ muốn rằng khi em quen ai thì nên tập trung vào một mối quan hệ, chứ không muốn em phân chia thời gian để gặp gỡ cả hai, rồi sau đó lại so sánh một trong hai người, rõ ràng họ sẽ cảm thấy không hài lòng rồi.
Về phía em, đương nhiên là em có quyền tìm hiểu bất kì ai nếu em muốn bởi đó là quyền tự do của em. Nhưng khi em nói điều đó ra với bạn trai thì bạn ấy sẽ cảm thấy chạnh lòng và vô tình có thể họ sẽ nghĩ chưa thực sự trân trọng tình cảm của họ. Chính vì vậy họ mới muốn hoặc là em sẽ lựa chọn một trong hai người, hoặc là không ai cả, vậy nên khi biết em gặp gỡ hai người đồng thời như vậy thì họ cũng sẽ cảm thấy bất an và suy nghĩ " biết đâu mình sẽ là người bị loại".
Các em đều biết nhau qua trang web hẹn hò, và có lẽ cả em và hai bạn nam kia đều có rất nhiều cơ hội. Nhưng giữa bao nhiêu người, các em lại chỉ chọn nhau để gặp gỡ, uống nước, không chỉ là một lần mà còn có đến lần thứ hai và tiếp tục có những cuộc trò chuyện, muốn tiến xa hơn, thì có lẽ em đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp trong lòng hai bạn nam đó rồi. Chị nghĩ rằng, qua những cuộc trò chuyện và gặp gỡ, em cũng đã có được cái nhìn thiện cảm về phía ai rồi, em cũng nên đưa ra quyết định của mình và tập trung vào một người mà thôi. Còn nếu với cả 2 người em vẫn chưa thể đi đến "chung kết" thì cũng hẳn thẳng thắn với họ để quyền quyết định cho người ấy. Chị chúc em sớm biết được câu trả lời từ trái tim mình và có được hạnh phúc nhé!