Chuẩn bị cưới, vợ cũ của anh lại muốn quay lại
Em quen với bạn trai em đã 3 năm khi đến với nhau. Em biết bạn em có một đời vợ và có với nhau một đứa con chung hiện tại bé được 3 tuổi (cho em nói thêm về hoàn cảnh chị ấy rất đáng thương, cha mất sớm, mẹ cũng qua đời khi chị sinh đứa con. Nhà không có anh em hiện tại, chị ấy sống một mình với đứa con nhỏ. Xung quanh xóm là dì và cậu ruột của chị ấy) nhưng vì một số lý do mà chị ấy ly hôn với bạn trai em. Khi ly hôn xong chị ấy không hề qua lại với gia đình bạn trai em, chỉ luôn đem con ra ép buộc bạn trai em làm những điều chị ấy muốn.
Nhưng từ lúc biết bạn trai quen với em thì chị bắt đầu thay đổi thái độ, chị bắt đầu liên lạc thường xuyên hơn với gia đình bạn em. Và bắt đầu đem đứa bé ra làm lý do để tới lui trong gia đình. Em buồn lắm, em thấy vậy thì nói với bạn trai em kêu anh ấy nói chuyện với mẹ để xin cưới thì mẹ anh ấy lại nói là không muốn đứng ra tổ chức đám cưới, không muốn mời khách vì giờ mẹ anh chỉ đi chùa không muốn tham gia tiệc tùng và sợ anh cưới thêm vợ thì không lo cho con nữa. Mọi người trong gia đình thì thấy thương cho hoàn cảnh vợ cũ của anh ấy, cứ khuyên anh về với vợ cũ vì đứa con nhưng anh trả lời không thể sống được vì đã hết tình cảm. Và hiện giờ anh chỉ thương em và muốn cưới em làm vợ. Tụi em đã quen nhau ba năm nhưng khi mẹ anh nói vậy em buồn và nản lắm muốn buông xuôi nhưng nhìn anh đau khổ em không nỡ.
Xin hãy giúp em tìm ra được hướng giải quyết. Mẹ anh tuy nói vậy nhưng rất tốt với em luôn gọi em là con và xưng là mẹ, đối với người vợ cũ cũng vậy. Mẹ anh không hề thay đổi thái độ với em khi có chi vợ cũ ghé nhà.

Chào em!
Người con gái nào cũng muốn được cùng người mình yêu kết duyên vợ chồng và muốn được gia đình, họ hàng ủng hộ. Bởi vậy em đã rất buồn và tổn thương khi chuyện tình cảm của mình có thể không thuận lợi vì vợ cũ của người yêu em gần đây thường xuyên tìm cách tiếp cận anh ấy và gia đình hơn. Bên cạnh đó, gia đình bạn trai em dường như cũng có vẻ muốn anh ấy và vợ cũ tái hợp.
Tuy nhiên, trong câu chuyện này, tình cảm của em và bạn trai dành cho nhau và thái độ của anh ấy trước sự việc này mới là quan trọng nhất. Dù vợ cũ của anh ấy đang cố gắng hàn gắn mối quan hệ với bạn trai em và gia đình, đồng thời gia đình cũng có vẻ muốn họ tái hợp. Hẳn điều này đã làm em rất buồn và lo lắng. Tuy nhiên, anh ấy đã khẳng định không còn tình cảm và không thể chung sống với vợ cũ nữa. Hơn hết, anh ấy đã khẳng định rằng chỉ thương em và chỉ muốn cưới em làm vợ mà thôi. Như vậy, anh ấy đã khẳng định tình cảm của mình và cho em biết quyết định của mình. Chương trình hiểu rằng trước nhiều sự tác động như vậy không khỏi làm em có cảm giác không an toàn, nhưng trong hoàn cảnh như hiện tại, niềm tin tưởng em đặt ở bạn trai là rất quan trọng để anh ấy vững tin với quyết định của mình mà không bị giao động.
Bên cạnh đó, mẹ anh ấy cũng thể hiện sự quý mến em và gọi em là con. Điều bác gái lo lắng nhất có lẽ là vì con trai của anh ấy. Em có thể bày tỏ với người yêu và thể hiện với mẹ anh ấy rằng em sẽ không làm ảnh hưởng đến trách nhiệm của anh ấy với con, sẽ tạo điều kiện để anh ấy làm tròn trách nhiệm của một người làm cha. Em cũng có thể xây dựng mối quan hệ với con riêng của anh ấy thật tốt, coi cháu như con để mọi người yên tâm trong mối quan hệ của hai em.
Song, không biết em có suy nghĩ như thế nào về chuyện tổ chức đám cưới? Em có muốn mình phải được cưới hỏi đàng hoàng, diễn ra theo đúng các thủ tục hay không coi trọng chuyện đó mà chỉ cần hai người yêu nhau và được ở bên nhau? Nếu hai em không tổ chức đám cưới vẫn có thể đăng ký kết hôn và là vợ chồng hợp pháp. Tuy nhiên, nếu em muốn đám cưới nhất định phải được tổ chức, vậy có lẽ phải phụ thuộc việc nói chuyện của em với bạn trai và ý kiến của anh ấy. Để xem liệu anh ấy có quyết tâm thực hiện mong muốn của em hay không?
Tuy nhiên, nếu bác gái và cả bạn trai em không muốn làm đám cưới, liệu em có chấp nhận việc này mà vẫn chung sống cùng người đàn ông mình yêu thương? Bên cạnh đó, không biết gia đình em phản ứng như thế nào về chuyện tình cảm của em?
Em thân mến, một cô gái giàu tình thương, tốt bụng như em khi đã rất cảm thông cho hoàn cảnh của vợ cũ của bạn trai, chắc chắn sẽ có được hạnh phúc như em mong muốn. Bạn trai yêu em, muốn cưới em làm vợ, bên cạnh đó, mẹ của anh ấy cũng rất quý và chấp nhận em. Vậy hãy tin vào tình yêu của mình, tin vào bạn trai em nhé! Vợ cũ của anh ấy hay mọi người trong họ cũng không thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của em nếu như anh ấy quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình.
Mong em vững niềm tin!