“Chuyện lớn” và “chuyện nhỏ” trong tình yêu
Em và người yêu của em đã yêu nhau được hơn 2 năm. Lúc trước dù cô ấy có giận chuyện nhỏ nhặt thì cô ấy cũng bày tỏ với em. Nhưng gần đây cô ấy bảo với em là em sẽ không nói ra nếu đó là chuyện nhỏ vì cô ấy không muốn bọn em phải căng thẳng về những điều nhỏ nhặt ấy, nếu là chuyện lớn thì cô ấy sẽ nói. Vậy gia sư cho em hỏi điều đó có ảnh hưởng gì đến tâm lý của cô ấy về lâu dài hoặc là ảnh hưởng đến chuyện tình cảm giữa bọn em được không ạ. Em xin cảm ơn!
“Chuyện lớn” và “chuyện nhỏ” trong tình yêu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Tôi hiểu em và bạn gái đang có những thỏa thuận với nhau về cách cư xử giao tiếp trong mối quan hệ tình cảm để làm sao cả hai người cảm thấy thoải mái và giảm bớt sự khó chịu bất đồng với nhau phải không?
Về phía bạn gái thì tôi đã hiểu, bạn gái có nhiều điểm không hài lòng với em nhưng mỗi khi nói ra không những không làm cho hai người hiểu nhau hơn mà lại làm cho hai người rơi vào trạng thái căng thẳng khó chịu? Vì vậy bạn gái cho rằng có nhiều chuyện sẽ không nói với em nữa nếu cho rằng đó là chuyện nhỏ. Tôi nhận thấy bạn gái đang suy nghĩ rất xây dựng và vun đắp cho tình cảm của hai người, khi yêu nhau người ta không chỉ đòi hỏi ở người kia mà còn biết thay đổi bản thân mình vì người kia, vì cái chung và quan trọng hơn là muốn giữ gìn bảo vệ tình yêu của mình.
Về phía em thì sao? Mỗi khi gặp vấn đề gì đó em có suy nghĩ rằng đó là chuyện lớn hay chuyện nhỏ không? em cư xử thế nào khi đối diện vấn đề đó với bạn gái mình? Em cũng sẽ thấy dễ chịu khi giữ lại vấn đề đó vì cho rằng nó là chuyện nhỏ và chỉ góp ý với bạn gái khi gặp vấn đề lớn hay như thế nào?
Nếu các em có một nguyên tắc giao tiếp cư xử với nhau trong chuyện tình cảm thì đó là điều rất tốt vì nó hạn chế được những mâu thuẫn bất đồng không đáng có. Tuy nhiên nguyên tắc đó là dành cho cả hai người và cả hai đều phải rất hiểu và áp dụng thật đúng thì mới mang lại hiệu quả trên, còn không thì nó lại là cơ sở cho thấy sự khác biệt từ cả hai phía, và rồi đến một ngưỡng nào đó thì "chuyện lớn" sẽ sảy ra và rồi khi đó các em nhận thấy mình không còn phù hợp với nhau nữa khi đó muốn giữ tình yêu là rất khó em nhé.
Để việc giao tiếp là tự nhiên hay xây dựng một nguyên tắc trong giao tiếp đều có chung mục đích là để hai người ngày càng thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, yêu thương và gắn bó với nhau hơn qua đó xây dựng tình yêu ngày càng đẹp hơn. Khi không cần nói đến những chuyện nhỏ nhặt nữa nghĩa là các em đã có đủ sự thấu hiểu ở nhau để đồng cảm cho dù không cần phải nói ra. Nhưng ở một khía cạnh khác nếu chia sẻ, đồng cảm với nhau từ những việc nhỏ nhất thì tình yêu của hai người cũng rất bền chặt và rồi có khi không bao giờ còn gọi là "chuyện lớn". Các em muốn tình yêu của mình thế nào thì xây dựng theo cách đó nhé.
Thân ái